เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2559 - 09:29

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Thailand Super Series Champions' Day 2015 กับความสำเร็จของผู้ชนะในแต่ละรุ่น

 

          งาน Thailand Super Series Champions' Day 2015 ถือเป็นการฉลองความสำเร็จให้กับนักแข่งของรายการ Thailand Super Series ประจำปี 2015 ในทุกๆรุ่นให้ได้ชื่นชมความสำเร็จจากการลงทึนลงแรงและร่วมแรงร่วมใจของทีมแข่งกันมาตลอดทั้งปี โดยงานในครั้งนี้ จัดขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคม 2599 ณ Asiatique ซึ่งงานในวันนี้จะเป็นพิธีมอบรางวัลแก่เหล่าบรรดานักแข่งที่ได้รับรางวัลแชมป์ประจำปีในแต่ละรุ่นของการแข่งขัน TSS 2015 ที่ถือว่าเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยในรายการ Thailand Super Series 2015 หรือ TSS 2015 นั้นก็สามารถแบ่งรุ่นการแข่งขันออกเป็นรุ่นต่างๆ ได้แก่ Thailand Super Car Class 1 GT3, Thailand Super Car Class 2 GTM, Thailand Super Car Class 3 GTC, Thailand Super 2000 Class 1, Thailand Super 2000 Class 2, Thailand Super Pickup, Thailand Super 1500, Thailand Super 1500 C, Thailand Super Production และ Thailand Super Eco โดยในการแข่งขันรายการนี้ก็ต่างได้รับความสนใจจากทีมแข่งชั้นนำของเมืองไทยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Reiter Vattana Motorsport, Singha Motorsport Team Thailand, Kratingdaeng Racing Team by N Sport, OMP Vattana Motorsport, Toyota Team Thailand ซึ่งการแข่งขันในแต่ละรุ่นก็ต้องบอกว่าดุเด็ด เผ็ดมันส์และสูสีกันตลอดทั้งฤดูกาลเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีสีสันภายในงานจากรางวัล Rising Star สำหรับนักแข่งหน้าใหม่ หรือนักแข่งระดับที่เลื่อนขึ้นมาแข่งขันในรุ่นใหญ่ขึ้น และท้าทายมากยิ่งขึ้น ส่วนผู้ชนะและได้รับรางวัลในแต่ละรุ่น จะเป็นใครบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

อันดับที่ 1 Thailand Super Car Class 1 GT3 โทมัส เอนเก้(รับแทน)

 

อันดับที่ 2 Thailand Super Car Class 1 GT3 ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม (รับแทน)

 

อันดับที่ 3 Thailand Super Car Class 1 GT3 อูม่า เอ รามาน

 

          เริ่มจากรุ่นที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Thailand Super Car Class 1 GT3 ผู้ที่คว้ารางรัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โทมัส เอนเก้ จากทีม Reiter Vattana Motorsport อันดับที่ 2 ได้แก่ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จากทีม Reiter Vattana Motorsport และอันดับที่ 3 ก็ได้แก่ อูม่า เอ รามาน จาก Reiter Vattana Motorsport อีกเช่นเดียวกัน ส่วนรางวัลในประเภททีมในรุ่นนี้ก็ตกเป็นของทีม Reiter Vattana Motorsport

 

อันดับที่ 1 Thailand Super Car Class 2 GTM กันตศักดิ์ กุศิริ

 

อันดับที่ 2 Thailand Super Car Class 2 GTM เคร็ก คอร์ลิส

 

อันดับที่ 3 Thailand Super Car Class 2 GTM วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี

 

          ถัดมาเป็นรุ่น Thailand Super Car Class 2 GTM โดยผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทาง กันตศักดิ์ กุศิริ จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ตามมาด้วยอันดับที่ 2 อย่าง เคร็ก คอร์ลิส จากทีม N-Sports-Yokohama-Kiwi Racing และอันดับที่ 3 ก็ตกเป็นของ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ส่วนรางวัลในประเภททีมในรุ่นนี้ก็ตกเป็นของทีม Singha Motorsport Team Thailand

 

อันดับที่ 1 Thailand Super Car Class 3 GTC กรัณฑ์ ศุภพงษ์

 

อันดับที่ 2 Thailand Super Car Class 3 GTC ธนภณ ทองเจือ

 

อันดับที่ 3 Thailand Super Car Class 3 GTC เดชะพล โตยิ่งเจริญ

 

          สำหรับในรุ่น Thailand Super Car Class 3 GTC ผู้ที่สามารถคว้าอันดับที่ 1 ไปครองไว้ได้ ก็ได้แก่ทาง กรัณฑ์ ศุภพงษ์ จากทีม Kratingdaeng Racing Team by N Sport อันดับที่ 2 ก็เป็นทาง ธนภณ ทองเจือ จากทีม Ptt Performa RZ Yokohama Racing Team ส่วนอันดับที่ 3 ก็ได้แก่ทาง เดชะพล โตยิ่งเจริญ จากทีม Kratingdaeng Racing Team by N Sport นั่นเอง ส่วนรางวัลในประเภททีมในรุ่นนี้ก็ตกเป็นของทีม Kratingdaeng Racing Team by N Sport

 

อันดับที่ 1 ในรุ่น Thailand Super 2000 Class 1 Overall ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ

 

อันดับที่ 2 ในรุ่น Thailand Super 2000 Class 1 Overall แจ็ค เลมวาร์ด

 

          ต่อมาในรุ่นของ Thailand Super 2000 Class 1 Overall ที่ความมันส์นั้นไม่แพ้รุ่นใหญ่อย่าง Supercar แน่นอน โดยผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ไปครอง ก็ได้แก่ทาง ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ จากทีม Rmi Racing Team by Sunoco ตามมาด้วยอันดับที่ 2 อย่าง แจ็ค เลมวาร์ด จากทีม OMP Vattana Motorsport และอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง กันตธีร์ กุศิริ จากทีม Singha XO Team Eakie ส่วนรางวัลในประเภททีมในรุ่นนี้ก็ตกเป็นของทีม Singha Cosmo TT motorsport

 

อันดับ 3 ในรุ่น Thailand Super 2000 Class 1 B กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา

 

          ในรุ่นของ Thailand Super 2000 Class 1 B ผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทาง Rudolf Yu จากทีม Singha Cosmo TT motorsport อันดับที่ 2 คือ มั่นคง เสถียรถิระกุล จากทีม Sittipol Lipo K45 ส่วนอันดับที่ 3 ก็ตกเป็นของ กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จากทีม Singha Cosmo TT motorsport ส่วนรางวัลในประเภททีมในรุ่นนี้ก็ตกเป็นของทีม Singha Cosmo TT motorsport

 

อันดับ 2 ในรุ่น Thailand Super 2000 Class 2 เพียว หงษ์ปาน

 

อันดับ 3 ในรุ่น Thailand Super 2000 Class 2 เดวิช อยู่เป็นสุข

 

          ทางด้านในรุ่นการแข่งขัน Thailand Super 2000 Class 2  ผู้ที่สามารถทำคะแนนสูงที่สุดและคว้าอันดับที่ 1 ไปครองก็ได้แก่ทาง เจษฏา ยังพิชิต จากทีม Singha - TT Motorsport ตามมาด้วยอันดับที่ 2 อย่าง เพียว หงษ์ปาน จากทีม Toyota Team Thailand และอันดับที่ 3 ก็ได้แก่ทาง เดวิช อยู่เป็นสุข จากทีม KIB Racing Team ส่วนรางวัลในประเภททีมในรุ่นนี้ก็ตกเป็นของทีม Singha - TT Motorsport

 

จรัส แจ้งกมลกุลชัย อันดับที่ 1 ในรุ่น Thailand Super Pickup Overall

 

เอกลักษณ์ นาคเกิด อันดับ 3 จากรุ่น Thailand Super Pickup Overall

 

          ในรุ่นของ Thailand Super Pickup Overall ที่เป็นการแข่งขันด้วยรถกระบะที่มีจำหน่ายในประเทศนั้นผู้ที่ชนะเลิศและมีคะแนนเป็นอันดับ 1 ก็ได้แก่ทาง จรัส แจ้งกมลกุลชัย จากทีม YSS racing shock-Singha-Projectm-Peakpower ตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล ที่อยู่ในอันดับที่ 2 สำหรับอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง เอกลักษณ์ นาคเกิด จากทีม Donut D.N.A EXEDY Racing ส่วนรางวัลในประเภททีมในรุ่นนี้ก็ตกเป็นของทีม Yss racing shock-singha-projectm-peakpower

 

ณัฐพร นามจักร อันดับที่ 2 ในรุ่น Thailand Super Pickup B

 

พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ อันดับที่ 3 จากรุ่น Thailand Super Pickup B

 

          ถัดมาในรุ่นของ Thailand Super Pickup B ผู้ชนะในอันดับที่ 1 ได้แก่ เอกลักษณ์ นาคเกิด จากทีม Donut D.N.A EXEDY Racing อันดับที่ 2 ก็เป็นเพื่อนร่วมทีมเดียวกันอย่าง ณัฐพร นามจักร ส่วนอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ จากทีม Innovation Morotsport ส่วนรางวัลในประเภททีมในรุ่นนี้ก็ตกเป็นของทีม Donut D.N.A EXEDY Racing

 

อันดับที่ 1 ในรุ่น Thailand Super Pickup C พีรวัฒน์ ประจียชาติ

 

Phillip Johny Massoud อันดับที่ 2 ในรุ่น Thailand Super Pickup C

 

สงกรานต์ ยามามูระ  อันดับที่ 3 ในรุ่น Thailand Super Pickup C

 

          ต่อมาในรุ่นของ Thailand Super Pickup C ผู้ที่มีคะแนนนำและคว้าอันดับที่ 1 ไปครองไว้ได้ก็คือทาง พีรวัฒน์ ประจียชาติ จากทีม A-Tech Racing Team ส่วนในอันดับที่ 2 และ 3 ก็เป็นนักแข่งในสังกัดทีม Kratingdaeng Racing Team อย่าง Phillip Johny Massoud และ สงกรานต์ ยามามูระ ตามลำดับ ส่วนรางวัลในประเภททีมในรุ่นนี้ก็ตกเป็นของทีม Kratingdaeng Racing Team

 

อันดับที่ 1 ในรุ่น Thailand Super 1500 Overall ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล

 

อันดับที่ 2 ในรุ่น Thailand Super 1500 Overall ขจรศักดิ์ ณ สงขลา

 

อันดับที่ 3 ในรุ่น Thailand Super 1500 Overall อิสระ ลิ้มธเนศกุล

 

          มาถึงรุ่นที่ใช้ในเครื่องยนต์ในการแข่งขันไม่เกิน 1,500 cc. อย่าง Thailand Super 1500 Overall ผู้ที่มีคะแนนนำและคว้าอันดับที่ 1 ไปครอง ก็ได้แก่ทาง ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล จากทีม T-24 น้ำตาลบุรีรัมย์-รามอินทราเทอร์โบ อันดับที่ 2 ก็ได้แก่ทาง ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จากทีม PTT Performa-RPM-Singha และอันดับที่ 3 ก็ได้แก่ทาง อิสระ ลิ้มธเนศกุล จากทีม PTT Performa-RPM-Singha อีกเช่นเดียวกัน ส่วนรางวัลในประเภททีมในรุ่นนี้ก็ตกเป็นของทีม PTT Performa-RPM-Singha

 

อันดับที่ 1 ในรุ่น Thailand Super 1500 ธีระศักดิ์ ศักดิ์แพทย์

 

อันดับที่ 2 ในรุ่น Thailand Super 1500 ชนะพล ชูชวลิต

 

อันดับที่ 3 ในรุ่น Thailand Super 1500 อุเทน พงษ์ประภัส์ร

 

          ในรุ่นนักแข่งเกรด C ของ Thailand Super 1500 ผู้ที่มีคะแนนสะสมมาเป็นอันดับที่ 1 ก็ได้แก่ ธีระศักดิ์ ศักดิ์แพทย์ จากทีม Mengheader Tu Sticker Tuned By Eak อันดับที่ 2 เป็นทาง ชนะพล ชูชวลิต จากทีม Momoko-Nitto-Si-am Racing Team ส่วนอันดับที่ 3 ก็ตกเป็นของ อุเทน พงษ์ประภัส์ร จากทีม PTT Performa-RPM-Singha ส่วนรางวัลในประเภททีมในรุ่นนี้ก็ตกเป็นของทีม Mengheader Tu Sticker Tuned By Eak

 

อันดับ 1 Thailand Super Production Overall ฉัตรพล เจียมวิจิตร

 

อันดับ 3 Thailand Super Production Overall ยศรัญ แสนสุข

 

          มาถึงรุ่นของการแข่งขันของรถในยุค New Gen อย่าง Thailand Super Production Overall โดยผู้ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศเป็นอันดับที่ 1 ก็ได้แก่ทาง ฉัตรพล เจียมวิจิตร จากทีม RMI racing team by waxy ส่วนอันดับที่ 2 ก็เป็นทาง เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ จากทีม OMP Vattana Motorsport และสำหรับอันดับที่ 3 ก็ได้แก่ทาง ยศรัญ แสนสุข จากทีม Tein Racing Team ส่วนรางวัลในประเภททีมในรุ่นนี้ก็ตกเป็นของทีม Tein Racing Team

 

อานนท์ รอดประเสริฐ อันดับที่ 2 ในรุ่น Thailand Super Production Class B

 

สิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล อันดับที่ 3 ในรุ่น Thailand Super Production Class B

 

          สำหรับในรุ่น Thailand Super Production Class B ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ทาง ฉัตรพล เจียมวิจิตร จากทีม RMI racing team by waxy อันดับที่ 2 ก็ได้แก่ อานนท์ รอดประเสริฐ จากทีม Singha TT Motorsport ส่วนอันดับ 3 ก็ได้แก่ทาง สิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล จาก Eneos Racing Team นั่นเอง ส่วนรางวัลในประเภททีมในรุ่นนี้ก็ตกเป็นของทีม Tein Racing Team

 

อันดับที่ 1  Thailand Super Production Class C ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล

 

อันดับที่ 3 Thailand Super Production Class C ธนวัฒน์ วงศ์นภาจันทร์

 

          ส่วนในรุ่นของ Thailand Super Production Class C ผู้ที่คว้าอันดับที่ 1 ก็คือทาง ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล จากทีม Morin Top1 Rmi Racing Team อันดับที่ 2 ก็ได้แก่ เร แม็คโดแนลด์ จากทีม Singha TT Motorsport ส่วนอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง ธนวัฒน์ วงศ์นภาจันทร์ จากทีม RMI Racing Team ส่วนรางวัลในประเภททีมในรุ่นนี้ก็ตกเป็นของทีม Morin Top1 Rmi Racing Team

 

สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ อันดับที่ 2 ในรุ่น Thailand Super Eco

 

จักรพันธ์ ด๊ะวี อันดับที่ 3 ในรุ่น Thailand Super Eco

 

         มาถึงรุ่นสุดท้ายกับ Thailand Super Eco ผู้ที่มีคะแนนสะสมและสามารถคว้าอันดับ 1 ได้แก่ทาง กนพิชิต โตยิ่งเจริญ จากทีม Kratingdaeng Racing Team อันดับที่ 2 ก็เป็นทาง สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ จากทีม Suzuki PP Mega Auto KTN Racingteam ส่วนอันดับที่ 3 ก็ได้แก่ทาง จักรพันธ์ ด๊ะวี จากทีม Alphafactory Racing Team by PULZAR ส่วนรางวัลในประเภททีมในรุ่นนี้ก็ตกเป็นของทีม Kratingdaeng Racing Team 

 

เอกสิทธิ์ นามแสงผา Rising Star ในรุ่น Thailand Super Pickup

 

เฉลิมพงค์ ฝั้นนา Rising Star ในรุ่น Thailand Super 1500

 

อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ Rising Star ในรุ่น Thailand Super Production

 

          และแล้วก็มาถึงรางวัลที่สร้างสีสันให้กับงานนี้เป็นอย่างดีกับ Rising Star ที่จะมอบให้กับนักแข่งดางรุ่งหน้าใหม่ๆ ที่มีผลงานดีเด่นในการแข่งขันในรายการ Thailand Super Series 2015 ซึ่งจะมีนักแข่งคนไหนที่ได้รับรางวัลบ้างนั้น เราไปทราบผลไปพร้อมๆกันเลยครับในรุ่นของ Thailand Super Car Class 3 ผู้ที่ได้รางวัลได้แก่ เกรียงไกร วรรัตนธรรม จากทีม A Motorsport Racing Team ต่อมาในรุ่นของ Thailand Super 2000 Class 2 ผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ อิศเรศ จิรพงศานานุรักษ์ จากทีม PTT Performa-RPM-Singha ถัดมาในรุ่นของ Thailand Super Pickup ผู้ที่ได้รางวัลได้แก่ เอกสิทธิ์ นามแสงผา ในรุ่นของ Thailand Super 1500 ผู้ที่ได้รางวัลได้แก่ เฉลิมพงค์ ฝั้นนา จากทีม กาแฟบ้านนอก+KS Racing ส่วนในรุ่นของ Thailand Super Production ผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ทาง อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ จากทีม BBR CEA Racing

 

รดีวาร สวาสุ Rising Star ในรุ่น Thailand Super Eco

 

ทศพล เปี่ยมใย Rising Star ในรุ่น Thailand Super Eco

 

จักรพันธ์ ด๊ะวี Rising Star ในรุ่น Thailand Super Eco

 

สุรชัย ลุ้ยประเสริฐ Rising Star ในรุ่น Thailand Super Eco

 

สิทธิรณ พรหมสมบัติ Rising Star ในรุ่น Thailand Super Eco

 

          ในรุ่นของ Thailand Super Eco ก็มีนักแข่งที่ได้รับรางวัลถึง 6 คนด้วยกันได้แก่ทาง รดีวาร สวาสุ จากทีม Morseng Nsports Racing Team, ทศพล เปี่ยมใย จากทีม Morseng Nsports Racing Team, จักรพันธ์ ด๊ะวี จากทีม Alphafactory Racing Team by PULZAR, สุรชัย ลุ้ยประเสริฐ จากทีม Thai Racing shoes-FUCHS Lubricant และ สิทธิรณ พรหมสมบัติ จากทีม RMI racing team by Sunoco

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook