เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 เมษายน 2559 - 17:59

Volkswagen เผยโฉมขุมพลัง 1.5 ลิตร TSI EVO เครื่องยนต์ใหม่ที่เบา แต่เร้าใจเกินตัว

เครื่องยนต์ TSI EVO 1.5 

 

          Volkswagen เผยข้อมูลเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด TSI EVO ขนาด 1.5 ลิตร รหัส EA211 ว่าที่เครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง ที่จะให้ประสิทธิภาพและพลังการขับเคลื่อนที่เหนือกว่าเครื่องยนต์ 1.4 TSI บล็อกเดิม

          ข้อมูลของเครื่องยนต์ TSI EVO 1.5 ลิตร เป็นข้อมูลเครื่องยนต์เบนซินพ่วงเทอร์โบ 4 สูบ แถวเรียง ที่มาพร้อมกำลังอัด 12.5:1 ตั้งการทำงานของเครื่องยนต์เป็นแบบ 5 จังหวะ Miller Cycle แทน 4 จังหวะแบบเดิม พร้อมกับได้เสริมระบบ Variable Turbine Geometry ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการนำเสนอใน Porsche นอกจากนี้ท่อร่วมไอเสียได้ถูกหล่อเข้าไปในบล็อกเครื่องยนต์ และบรรจุระบบ Cylinder Deactivation หรือระบบหยุดการทำงานของชุดลูกสูบไว้ด้วย

 

เทคโนโลยี Variable Turbine Geometry

 

          นอกจากนี้ ระบบการจ่ายน้ำมันยังได้รับการพัฒนาให้มีแรงดันที่สูงถึง 350 บาร์ เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพการฉีดเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หมดจด ลดการปล่อยมลพิษ

          ทั้งหมดนี้จึงให้ประสิทธิภาพที่มากกว่าเครื่องยนต์ 1.4 TSI ไม่ว่าจะเป็นอัตราการประหยัดน้ำมันที่มากขึ้น 10% ส่วนตัวเลขสมรรถนะ จะมีด้วยกันตั้งแต่รุ่น 128 แรงม้า ที่ให้แรงบิด 200 นิวตัน-เมตร และรุ่น 148 แรงม้า ที่ยังไม่มีการเผยข้อมูลแรงบิดออกมา

ข้อมูลสมรรถนะของเครื่องยนต์ 1.5 TSI EVO

 

          ทางโฟลก์สวาเกนได้เผยว่าเครื่องยนต์ 1.5 TSI EVO รุ่นใหม่ จะได้รับการบรรจุให้กับรถยนต์รุ่นต่างๆ ทั้งรถในโฟลก์สวาเกนโดยตรง เช่น Golf กับรถรุ่นอื่นในเครือ เช่น  Skoda Octavia, Seat Leon และ Audi A3 เพื่อทดแทนเครื่องยนต์ 1.4 TSI ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ส่วนเครื่องยนต์ TSI EVO รุ่นอื่นในอนาคตจะมีทั้งขนาด 1 ลิตร 3 สูบ ไปจนถึงรุ่นขุมพลังไฮบริด พร้อมกับรองรับเชื้อเพลิงทั้งเบนซิน, เอทานอลและ CNG 

 

ชิ้นส่วนต่างๆ ในเครื่องยนต์ 1.5 TSI EVO

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook