Lamborghini Huracán LP620-2 Super Trofeo มาแน่ ในรายการแข่งขัน TSS 2016

Lamborghini Huracán LP620-2 Super Trofeo

 

        ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 หรือ TSS 2016 ที่จะเริ่มเปิดฉากความมันส์ในสนามแรกของปีนี้ ในระหว่างวันที่ 19-22 พฤษภาคม 2559 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล์ เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และหวังว่าการแข่งขันนี้จะเรียกเรทติ้งของวงการ Motorsport ในเมืองไทยให้เพิ่มมากขึ้นอีกครึ่งนึง และในขณะที่เวลากำลังนับถอยหลังไปเรื่อยๆนั้น ทางทีมแข่ง นักแข่ง และรถแข่งต่างก็เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ซึ่งล่าสุดนั้นในรายการ TSS 2016 ก็จะมีรถแข่งคันใหม่ที่น่าจับตามองอย่าง Lamborghini Huracán LP620-2 Super Trofeo ที่ถือว่าเป็นอีกสีสันหนึ่งในการแข่งขันในรายการนี้ในรุ่น Super Car Class 2-GTM

 

คุณโต้ง สรัญ เสรีธรณกุล

 

 

          โดยเจ้ารถแข่ง Lamborghini Huracán LP620-2 Super Trofeo ถือว่าเป็นรถแข่งที่น่าจับตามองมากที่สุดของการแข่งขัน Motorsport ทั่วโลก และในปีนี้ เจ้า Huracán จะถูกนำมาใช้แข่งขันในรุ่นของ Super Car Class 2-GTM ใน Thailand Super Series 2016 ด้วยฝีมือการขับของคุณโต้ง สรัญ เสรีธรณกุล ซึ่งรถแข่ง Lamborghini Huracán LP620-2 Super Trofeo ก็ถูกออกแบบโดยโรงงาน Lamborghini เอง เช่นเดียวกับรถแข่ง Porsche 991 GT3 Cup และ Ferrari 458 Challenge โดยก่อนหน้านี้ คุณสรัญ เสรีธรณกุล ก็เคยได้ลงแข่งขันในรายการแข่งขัน Drift ก่อนจะย้ายมาลงแข่งขันในรุ่น Supercar ในปี 2014 ซึ่งได้เลือกใช้รถแข่ง Porsche 997 GT3 Cup จนมาในปี 2015 เขาก็สามารถขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมได้เป็นผลสำเร็จและไม่ต้องสงสัยเลยว่าในอนาคตนั้นเขานั้นสามารถขึ้นไปคว้าชัยชนะได้อย่างแน่นอน 

 

 

 

          "ผมตัดสินใจที่จะใช้รถแข่งคันใหม่ในการแข่งขันในฤดูกาล 2016 เพราะว่าในรุ่นการแข่งขันของ GTM นั้นมีการแข่งขันที่สูงมาก และทุกๆทีมนั้นต่างก็พัฒนารถแข่งของตัวเองให้เร็วที่สุด สำหรับรถแข่ง 997 Cup นั้นค่อนข้างที่จะเก่าไปนิดนึงและไม่สามารถต่อกรกับใครได้มากนัก ซึ่งด้วยเจ้า 997 นั้นทางทีมนั้นไม่สามารถที่จะหวังว่าจะสามารถคว้าชัยชนะหรือคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้เลย ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะหารถแข่งคันใหม่ และเมื่อได้ปรึกษากับทาง Keita Sawa ที่ปรึกษาของผมและนักแข่งมืออาชีพของประเทศญี่ปุ่น ก็ได้ข้อสรุปว่า The Huracán Super Trofeo นี่แหละคือตัวเลือกที่เร็วและดีที่สุดสำหรับเรา และหลังจากที่ได้ลองขับทดสอบผมรู้สึกว่าเจ้า Lamborghini Huracán LP620-2 Super Trofeo ให้การควบคุม และการบาลานซ์น้ำหนักที่ดีกว่าทาง Porsche ด้านเครื่องยนต์นั้นได้อัตราเร่งที่ดีมาก แต่บางครั้งมันก็เซ็นเซทีฟมากไป โดยคุณจะต้องควบคุมคันเร่งให้นุ่มนวลที่สุด และเนื่องจากรถคันนี้มีระบบ Traction Control ทำให้ในการขับที่สนามพีระฯ ที่มีโค้งแคบๆและเนินกระโดดนั้น มีการออกตัวที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น" คุณโต้ง สรัญ เสรีธรณกุล ให้สัมภาษณ์

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Thailand Super Series

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2559 - 10:45

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook