เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 เมษายน 2559 - 17:04

Volkswagen เผยโฉม T-Prime Concept GTE ว่าที่ SUV ที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก

Volkswagen T-Prime Concept GTE

 

          Volkswagen เผยโฉมรถต้นแบบรุ่นใหม่กลางงาน Beijing Motor Show 2016 เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้ศึกษาทิศทางใหม่ ของการพัฒนายานยนต์แห่งอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถ SUV Full-Size ที่จะมอบความหรูหราล้ำสมัยยิ่งขึ้น ด้วยรถต้นแบบที่มีชื่อว่า Volkswagen T-Prime Concept GTE

 

 

          ทางโฟลก์สวาเกนได้เผยว่า ด้วยรถ T-Prime Concept GTE จะเป็นแนวคิดการพัฒนารถที่ "ล้ำสมัยที่สุดในโลก" ซึ่งรถต้นแบบที่เผยโฉมนี้ มีหน้าตาและรูปลักษณ์ที่เหมือนพร้อมพัฒนาสู่การผลิตจริงอย่างแน่นอน ด้านการดีไซน์ตัวรถที่ให้ความบึกบึน สง่างาม และล้ำสมัย โดยเฉพาะระบบส่องสว่างที่จะใช้หลอด LED แทบทั้งหมด ทั้งไฟ LED Daylight ที่ยาวพาดผ่านกระจังหน้า, ไฟตัดหมอกตัว C, ไฟท้าย LED ที่อาจมีลูกเล่นด้วย, การออกแบบเส้นสายตัวถังที่เหลี่ยมคมสปอร์ตเร้าใจ และล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว ที่หุ้มยางขนาด 285/40 R22

 

 

          สำหรับห้องโดยสารของรถต้นแบบรุ่นนี้ ได้เผยบริเวณส่วนของแผงคอนโซลกลางและแผงเกียร์ที่ให้ความล้ำสมัย ด้วยหน้าจอมาตรวัดขนาด 12 นิ้ว และหน้าจอทัชสกรีนขนาด 15 นิ้ว, พวงมาลัยทัชแพด, ระบบปรับอากาศแบบสัมผัส พร้อมระบบส่งกำลังที่ใช้ระบบสัมผัสร่วมกับระบบเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัยแทนคันเกียร์แบบเดิม

          ด้านพื้นที่โดยสาร จะรองรับเบาะสี่ที่นั่ง โดยเฉพาะเบาะตอนหลังที่ออกแบบให้แยกส่วนพร้อมกับสามารถปรับเอนได้ เพื่อมอบความสะดวกสบายมากขึ้น ที่สำคัญยังมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 9.6 นิ้ว สำหรับมอบความบันเทิงและระบบควบคุมเบาะกับระบบปรับอากาศแบบสัมผัสอีกด้วย

 

 

         T-Prime Concept GTE บรรจุเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ ด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ให้สมรรถนะ 248 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตัน-เมตร พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 134 แรงม้า ให้สมรรถนะรวมถึง 375 แรงม้า และแรงบิด 699 นิวตัน-เมตร พร้อมส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เสริมด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MOTION ที่พ่วงเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป ทั้งหมดนี้ให้อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 6 วินาที ความเร็วสูงสุด 223 กม./ชม.

 

 

         โฟล์คสวาเกนได้เผยว่า T-Prime Concept GTE มีอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงอยู่ที่ 36.9 กม./ลิตร ส่วนแบตเตอรี่ขนาด 14.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้ตัวรถสามารถวิ่งได้ด้วยพลังไฟฟ้าได้ไกลถึง 50 กม.

 

 

          โดย Volkswagen T-Prime Concept GTE จะเป็นรถเอสยูวีอีกหนึ่งรุ่นที่โฟล์คสวาเกนจะพัฒนาและทำตลาดต่อจาก VW Tiguan, VW CrossBlue และ All-New Touareg ทั้งนี้ภายในงาน Beijing Motor Show 2016 ยังได้เผยรถต้นแบบอีกโมเดลหนึ่งที่มีชื่อว่า Phideon รถซีดานเรือธงขับเคลื่อนไฮบริดรุ่นต้นแบบที่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม MQB ด้วย

 

มุมมองด้านบนที่มาพร้อมกับหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook