เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 เมษายน 2559 - 17:12

Ford เผยโฉมเครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue รุ่นล่าสุด ที่มอบประสบการณ์ครั้งใหม่ที่เหนือชั้นกว่าเดิม

 

          Ford เผยโฉมเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า EcoBlue ซึ่งได้รับการพัฒนาใหม่ เพื่อมอบทั้งประสิทธิภาพในด้านอัตราประหยัดมากขึ้น, ลดมลพิษต่ำลงกว่าเดิม, การทำงานที่เงียบลงกว่าเดิม แต่ยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งได้ระบุว่านวัตกรรมสิ่งนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของรถยนต์เครื่องดีเซล ทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไปจนถึงรถยนต์อเนกประสงค์และรถยนต์เชิงพาณิชย์

          โดยเครื่องยนต์ที่เผยออกมาให้ชมนี้เป็นเครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue 2.0 ลิตร ที่ได้รับการพัฒนาโดยทีมวิศวกรในอังกฤษและเยอรมนี และเป็นเครื่องยนต์ 1 ใน 3 บล็อก ของซีรี่ย์ EcoBlue โดยได้นำระบบ Modular Camshafts ที่ได้รับการพัฒนาใหม่, ออกแบบทิศทางการไหลเวียนของท่อไอดีใหม่ และพัฒนาเทอร์โบชาร์จเจอร์ใหม่ เพื่อช่วยในการอัดอากาศได้มากขึ้นในรอบเครื่องยนต์ต่ำ และพัฒนาระบบบำบัดไอเสียใหม่เพื่อลดมลพิษอีกด้วย

 

 

          จึงทำให้เครื่องยนต์ EcoBlue ใหม่ ให้ประสิทธิภาพในด้านแรงบิดที่ช่วงรอบเครื่องยนต์กว้างกว่าเครื่องยนต์ TDCi 2.2 ลิตร ถึง 20% ที่ 1,280 รอบ/นาที ลดเสียงรบกวนลงเมื่ออยู่ในรอบเดินเบา รวมไปถึงประสิทธิภาพการปล่อยมลพิษที่ต่ำกว่าเดิมถึง 10% จนผ่านมาตรฐานมลพิษระดับยูโร 6 ส่วนตัวเลขสมรรถนะนั้น จะเผยในโอกาสต่อไป

         Mr. Jim Farley ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟอร์ด ยุโรปได้เผยว่า "ฟอร์ดได้พัฒนาเครื่องยนต์ Ecoboost เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ ของกลุ่มเครื่องยนต์เบนซิน และในเวลานี้เราต้องการสร้างนวัตกรรมใหม่ให้กับกลุ่มเครื่องยนต์ดีเซลที่มีชื่อว่า EcoBlue ด้วย"

 

 

          โดยทางฟอร์ดจะเริ่มบรรจุเครื่องยนต์ EcoBlue 2.0 ลิตร ให้กับ Ford Transit ซึ่งเป็นรถตู้เชิงพาณิชย์ที่ใช้งานอย่างแพร่หลายในยุโรปเป็นรุ่นแรก และจะทยอยบรรจุให้กับรถยนต์รุ่นอื่นๆ โดยเฉพาะ Ford Ranger กับ Ford Everest ในอนาคตอีกด้วย

 

เครดิตภาพประกอบจาก worldcarfans.com และ ford.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook