เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 25 เมษายน 2559 - 16:26

Suzuki Swift แรงต่อเนื่อง สู่ยอดขาย 5 ล้านคันทั่วโลก

 

          ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิต และจำหน่ายรถยนต์คอมแพคคาร์ Suzuki Swift ซึ่งได้เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2547 ในฐานะ World Strategic Model ของ Suzuki และมียอดจำหน่ายทั่วโลกจนถึงช่วงต้นเดือนเมษายน 2559 รวม 5 ล้านคัน (รวม 11 ปี 5 เดือน ตั้งแต่เริ่มออกสู่ท้องตลาดในปี 2547)

          นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2547 Suzuki Swift นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงทางด้านนวัตกรรม ในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมของ Suzuki ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก ด้วยภาพลักษณ์ของความสปอร์ต ทันสมัย และความสนุกสนานในการขับขี่ การันตีด้วยรางวัลรถยนต์แห่งปีจากประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงในหลายประเทศทั่วโลก

          Suzuki Swift ถือเป็น World Strategic Model ของ Suzuki ซึ่งถูกผลิตขึ้นในหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น, ฮังการี,  อินเดีย, จีน, ปากีสถาน และประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นรถยอดนิยมที่แพร่หลายไปทั่วโลกในกลุ่มตลาดใหม่ เช่น อินเดีย และในกลุ่มตลาดยานยนต์ที่พัฒนาแล้ว เช่น ญี่ปุ่น และประเทศในแถบยุโรป

 

 

          ในประเทศอินเดีย ตั้งแต่ได้เปิดตัวในปี 2548 ทำให้ Suzuki Swift มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องพร้อมๆ กับการขยายตลาด เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจ และได้เพิ่มความหลากหลายของสินค้า ในกลุ่มรถยนต์ดีเซล และซีดาน ซูซูกิประมาณการยอดขายต่อปีของ Suzuki Swift ในอินเดียไว้ที่ 30% หรือประมาณ 430,000 คัน ทั้งนี้เพื่อนำไปสู่การขยายตลาดในประเทศอินเดีย โดยสัดส่วนยอดขาย 5 ล้านคัน มากจา ประเทศอินเดีย 54% ทวีปยุโรป 17% ญี่ปุ่น 10% และอื่นๆ 19%

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook