เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 19 เมษายน 2559 - 16:49

Audi เผยโฉม A8L Extended ลีมูซีน 6 ประตู กับมาดความหรูที่ไร้ขีดจำกัด

 

          Audi เผยโฉม A8L Extended ลีมูซีนระดับหรู ที่มาพร้อมตัวถังแบบ 6 ประตู ตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบความหรูหรา และความสะดวกสบายขั้นสูงสุดแล้ววันนี้

          สำหรับ Audi A8L Extended ถูกพัฒนาต่อยอดจากพื้นฐานของ A8L ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นฐานล้อยาว เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบความหรูหรา และสะดวกสบายในแบบลีมูซีน โดยฐานล้อถูกยืดออกขึ้นอีก 1,090 มิลลิเมตร ทำให้ A8L Extended มีความยาวฐานล้อถึง 4,220 มิลลิเมตร ซึ่งมีความยาวกว่าตัวถังรถ City Car ในบางรุ่นเลยทีเดียว ส่วนความยาวของตัวถัง A8L Extended คันนี้ มีความยาวอยู่ที่ 6,360 มิลลิเมตร โดยใช้โครงสร้างตัวถังผสมอลูมิเนียม Audi Space Frame ช่วยลดน้ำหนักและเพิ่มความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Audi A8L Extended ถูกออกแบบมาอย่างหรูหรา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน และสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 6 ที่นั่ง เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว พร้อมทั้งมีจอแสดงผล และสวิตท์ควบคุมฟังก์ชั่นการใช้งานที่บริเวณคอนโซลกลาง อีกทั้งคอนโซลกลางยังถูกออกแบบให้เป็นที่พักแขนในตัว โดยแบ่งแยกซ้าย-ขวาอย่างชัดเจน เบาะผู้โดยสารตอนหลังถูกออกแบบให้มีพื้นที่ที่กว้างขวางนั่งสบาย ตามแบบฉบับลีมูซีนระดับหรูอย่างแท้จริง

 

 

          A8L Extended ติดตั้งขุมพลังเดียวกับ A8 รุ่นปกติ ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 ไดเร็คอินเจคชั่นพร้อมซุปเปอร์ชาร์จ TFSI ความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 310 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 440 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 7.1 วินาที แม้ว่าจะมีน้ำหนักตัวถังถึง 2,418 กิโลกรัมก็ตาม ส่วนความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook