เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 เมษายน 2559 - 13:38

Mazda ย้ำชัด...หากจะพัฒนา RX ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบเท่านั้น

 

          Mazda ประกาศยืนยันว่ายังไม่มีแผนพัฒนาโมเดล RX โฉมจำหน่ายจริงในเวลานี้ โดยจะขอดูทิศทางตลาดของรถปัจจุบัน เพื่อสร้างความมั่นใจในการพัฒนาต่อไป เนื่องจากกระแสรถสปอร์ตในเวลานี้ อยู่ในช่วงขาลง ควบคู่กับมาตรการการควบคุมมลพิษที่เข้มงวด

 

 

          หลังจากที่ Mazda เผยโฉมรถต้นแบบ RX-Vision ที่งาน Tokyo Motor Show เมื่อปีที่ผ่านมา รวมไปถึงได้เผยภาพสิทธิบัตรของเครื่องยนต์โรตารี่ดีไซน์ใหม่ จึงทำให้แฟนๆ เริ่มฝันถึงรถสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี่ในหลายๆ ด้าน จนกระทั่งทางผู้อำนวยการและกรรมการผู้จัดการของมาสด้า โกลเบิล Mr. Yuji Nakemine ได้เผยกับทาง caradvice.com.au ว่า "เราเพิ่งสร้างแนวคิดรถใหม่ จากความฝันก่อนที่จะออกสู่ตลาดในอนาคต นั่นหมายความว่า ทางบริษัทยังไม่มีแผนผลิตรถสำหรับจำหน่ายในตอนนี้"

 

 

          มร.นาเกมิเนะ ได้เสริมว่าทางบริษัทยังคงต้องศึกษาทิศทางผลิตภัณฑ์ในปัจจุบัน พร้อมกับทิศทางตลาดเพื่อประเมินแผนการพัฒนารถให้สามารถตอบโจทย์ทั้งกลุ่มเป้าหมาย, ทิศทางตลาด, ทิศทางของเทคโนโลยีต่างๆ จนมั่นใจได้ว่าทีมวิศวกรสามารถพัฒนารถได้ตรงโจทย์มากที่สุด ใช้ทรัพยากรได้คุ้มค่า จนได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานให้ดีที่สุด

 

 

          แม้ว่าทางมาสด้าจะบอกให้แฟนๆ และผู้ที่ติดตามข่าวหยุดการคาดหวังที่สูงเกินไป แต่ให้เชื่อมั่นทางมาสด้ากำลังพัฒนารถสปอร์ตเครื่องโรตารี่ที่ดีที่สุด เพื่อการเผยโฉมได้อย่างเต็มรูปแบบในเวลาที่เหมาะสม

 

เครดิตข้อมูลจาก caradvice.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook