เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 17 เมษายน 2559 - 12:01

Mazda MX-5 กับขุมพลังกว่า 1000 แรงม้า อาวุธใหม่ของ Mad Mike

 

          Mike Whiddett หรือเจ้าของฉายา Mad Mike นักดริฟท์ชาวนิวซีแลนด์ที่ทุกคนยกย่องให้เขาเป็นที่หนึ่งในใจของวงการรถแข่ง Formula Drift Pro Championship หรือว่าจะเป็นการแข่งบนถนนสาธารณะแบบ Goodwood Festival of Speed ล่าสุด Mad Mike ได้โชว์ดริฟท์บนรถแข่ง Mazda MX-5 ลูกรักที่เขาเรียกมันว่า ‘RADBUL’ ที่มาพร้อมขุมพลังกว่า 1000 แรงม้า ในมุมมองแบบ 360 องศา

 

 

          สำหรับ Mazda MX 5 ของ Mad Mike คันนี้ มาพร้อมกับความแรงระดับ 1,000 แรงม้า ซึ่งเป็นผลพวงของเครื่องยนต์ 26B-TT สี่โรเตอร์ ผลงานการโมดิฟายของ Pulse Performance Race Engineering ซึ่งรถคันนี้ ได้ตั้งเป้าเรื่องของแรงม้าไว้ที่ 1,000 ตัว แต่หลังจากที่ขึ้นวัดบน Dyno แล้วปรากฎว่าได้แรงม้าถึง 1,017 แรงม้า เกินกว่าที่ค่าดไว้ ทาง PPRE มั่นใจว่ามันจะสามารถผลิตกำลังได้ 1500 แรงม้า ได้อย่างสบายๆ แต่มันอาจจะมากเกินไปจนเสียความสมดุลของตัวรถ ส่วนห้องโดยสารของเดิมถูกถอดออกทั้งหมด เหลือเพียงส่วนแผงคอนโซลรถเท่านั้น ภายใน Mad Mike ต้องการให้ใช้ชิ้นส่วนจากบ้านเกิด New Zealand ให้มากที่สุดโดยเบาะนั้ง Bucket เลือกของ Racetech RT9009HR แบบคาร์บอนเคฟล่า ถือได้ว่ารถ Mazda MX 5 คันนี้ ถูกทำออกมาได้อย่างสวยงาม แถมยังมีความแรงระดับ 1,000 แรงม้าอีกด้วย

 

 

          สำหรับผลงานล่าสุดของ Mike Whiddett หรือ Mad Mike ได้ทำรอบไฟนอลที่งานแข่ง Formula Drift Series ในสหรัฐอเมริกา และคว้าอันดับ 5 ไปครอง และปิดฉากด้วยการติด 1 ใน 10 จากงานแข่ง Formula Drift World Championship ในปี 2015 สมศักด์ศรีรถแข่ง MX-5 คันใหม่ และทีมแข่งใหม่อย่างภาคภูมิ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook