เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 เมษายน 2559 - 11:09

Lexus LFA ว่าที่ซุปเปอร์คาร์ไฮบริดเตรียมเผยโฉมภายในปี 2019

 

          Lexus LFA เจเนอเรชั่นที่สอง อาจมาพร้อมกับเทคโนโลยีขับเคลื่อนไฮบริดที่ให้สมรรถนะสูงถึง 800 แรงม้า หลังจากที่ได้รับการอนุมัติเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งมีปลายทางในการเผยโฉมที่งาน Tokyo Motor Show 2019

          จากข้อมูลในประเทศญี่ปุ่นระบุว่า Lexus LFA เจเนอเรชั่นที่ 2 จะมาพร้อมขุมพลังไฮบริดเป็นระบบหลัก โดยจะพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ V8 ความจุ 3.7 ลิตร พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า จนสามารถให้สมรรถนะรวมทั้งสิ้น 800 แรงม้า (HP) แถมยังมีประสิทธิภาพการบริโภคเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น ควบคู่กับการปล่อย CO2 ที่ต่ำ แม้จะดูเหมือนมาแทนเครื่องยนต์ V10 4.8 ลิตร แบบเดิม แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจพัฒนาไปด้วยกัน เพื่อเพิ่มตัวเลือกที่หลากหลาย

           Mr. Alain Uyttenhoven หัวหน้าบริหาร Lexus ภูมิภาคยุโรป ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Autocar.co.uk หลังจากที่ทราบข่าวการอนุมัติเมื่อไม่นานมานี้ว่า "เราไม่ได้บอกว่าเราจะไม่ทำ LFA แต่ผมก็เพิ่งทราบว่าทางบริษัทได้ตัดสินใจกลับมาทำ Supercar อีกครั้ง แม้จะยังไม่รู้ทิศทางการพัฒนารถรุ่นนี้มากนัก แต่เป็นไปได้ว่าทางบริษัทแม่ต้องการพัฒนา LFA เพื่อเติมเต็มช่องว่างในเวลานี้"

          ถือได้ว่าเป็นข่าวที่น่าจับตามองไม่น้อยสำหรับทิศทางใหม่ของการพัฒนาซุปเปอร์คาร์ขับเคลื่อนไฮบริด ซึ่งงานนี้ก็รอดูข่าวเพิ่มเติมได้เลย

 

 

Cr. ข้อมูลจาก response.jp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook