เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 9 เมษายน 2559 - 11:42

Porsche 919 Hybrid ใหม่ พร้อมแล้วสำหรับการป้องกันตำแหน่งแชมป์

 

          การเปิดตัว Porsche 919 Hybrid เป็นครั้งแรกของโลก 2 วัน ก่อนหน้าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ FIA World Endurance Championship (WEC) ที่สนาม Paul Ricard ประเทศฝรั่งเศส Porsche ได้ทำการแนะนำรถแข่งที่จะลงสนามในฤดูกาลนี้นั่นคือ 919 Hybrid ใหม่ ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลังที่เปี่ยมประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม ระบบอากาศพลศาสตร์ชั้นยอดที่ได้รับการออกแบบให้มีความเหมาะสมกับการขับขี่สูงสุดแตกต่างกันในแต่ละสนามแข่งขัน รวมทั้งการลดน้ำหนักของชิ้นส่วนต่างๆ ในตัวรถให้มีน้ำหนักเบาที่สุด “รถแข่ง Le Mans ที่มีพละกำลังกว่า 900 แรงม้า พร้อมแล้วสำหรับการลงแข่งเพื่อป้องกันตำแหน่ง” Fritz Enzinger รองประธานของ LMP1 กล่าว

 

 

          Porsche 919 Hybrid คือรถแข่งที่เป็นตัวแทนของวิวัฒนาการจากรุ่นสู่รุ่น 919 ได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2014 ในรูปลักษณ์ของรถสปอร์ตตัวถังสีขาว พร้อมนิยามการออกแบบ “อัจฉริยภาพแห่งสมรรถนะจากปอร์เช่ (Porsche Intelligent Performance)” และปรัชญาการออกแบบดังกล่าวนั้น ได้รับการสืบทอดมายังปี 2015 ด้วยรถแข่งที่ประกอบขึ้นจากพื้นตัวถังสีขาว ตกแต่งด้วยลายคาดสีแดงและดำ ในปี 2016 นี้ สีจากตัวถังทั้ง 3 สีได้รับการผสมผสานเข้าด้วยกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงแนวทางการออกแบบใหม่

          ด้วยการคว้าตำแหน่งอันดับ 1 และอันดับ 2 ในการแข่งขันรายการ Le Mans 24 ชั่วโมง ในปี 2015 รวมทั้งตำแหน่งแชมป์ประเภทโรงงานผู้ผลิตของปอร์เช่ในรายการ World Championship ส่งผลให้ในปีนี้ นักแข่งทั้ง 3 คนอันได้แก่ Timo Bernhard (DE), Brendon Hartley (NZ) และ Mark Webber (AU) จะลงแข่งขันด้วยรถแข่งที่ติดหมายเลข 1 ส่วน Romain Dumas (FR), Neel Jani (CH) และ Marc Lieb (DE) จะลงแข่งขันในรถแข่งหมายเลข 2

 

 

          การพัฒนาที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของรถแข่ง 919 Hybrid ใหม่ เป็นครั้งแรกที่ Porsche ช่วงชิงความได้เปรียบจากกติกาการแข่งขันของ WEC ด้วยการออกแบบลักษณะตัวถังรถให้มีอากาศพลศาสตร์ที่แตกต่างกันถึง 3 รูปแบบ เพื่อให้มีความเหมาะสมสูงสุดสำหรับการขับขี่ในแต่ละสนามโดยกติกาการแข่งขันอนุญาติ ให้ปรับเปลี่ยนลักษณะตัวถังได้สูงสุด 3 แบบเช่นเดียวกัน พร้อมกับการลดน้ำหนักและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงให้แก่เครื่องยนต์ 4 สูบเทอร์โบ ซึ่งผสานการทำงานเป็นหนึ่งกับระบบขับเคลื่อนแบบ Hybrid สมรรถนะสูงซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่สำหรับรถแข่งปี 2016 โดยทำการเพิ่มกำลังและประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์ไฟฟ้าในระบบดังกล่าวให้ดียิ่งขึ้น ชุดมอเตอร์ไฟฟ้ารับหน้าที่ในการสร้างกำลังขับเคลื่อนให้แก่เพลาคู่หน้า โดยได้รับพลังงานจากเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียม ไอออน (lithium ion battery cells) แบบใหม่ล่าสุดซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นโดยบริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่ชั้นนำ พร้อมระบบขับเคลื่อนที่ล้อคู่หน้าใหม่ และเพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานที่สามารถปรับตั้งได้หลากหลายรูปแบบ โดยติดตั้งยางรถยนต์แบบพิเศษจาก Michelin พัฒนาและดีไซน์เพื่อสมรรถนะการขับขี่สูงสุดของ Porsche 919 Hybrid ใหม่ เท่านั้น

 

 

          สำหรับ Porsche 919 Hybrid ใหม่ ใช้โครงสร้างพื้นฐานของระบบตัวถังเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ยังคงไว้ซึ่งแนวทางการออกแบบของระบบขับเคลื่อนแบบ Hybrid ที่ผสานการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เบนซิน V4 ขนาดความจุ 2.0 ลิตร ติดตั้งระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ และระบบชาร์จพลังงานกลับแบบ 2 ช่องทาง (two different energy recovery systems) ผ่านระบบเบรกของล้อคู่หน้าและระบบระบายไอเสีย นับตั้งแต่เปิดตัวรถยนต์รุ่นดังกล่าวเป็นครั้งแรกเมื่อฤดูกาล 2014 Porsche ยังคงยึดมั่นในปรัชญาการออกแบบดังกล่าวไว้อย่างไม่เสื่อมคลาย โดยเฉพาะในเรื่องของการลดน้ำหนักโดยรวมของตัวรถให้ต่ำลง ผลลัพธ์ที่ได้คือรถแข่งที่ถือกำเนิดขึ้นในปี 2015 และสำหรับรถแข่งในปี 2016 ที่กำลังจะมาถึงนั้น Porsche ยังคงยืนอยู่ในระดับแนวหน้าของการแข่งขันด้วยปรัชญาการออกแบบที่ได้รับความเชื่อมั่นตลอดมา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook