เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 31 มีนาคม 2559 - 12:04

Toyota Mirai เตรียมขยายตลาดสู่ดินแดนสแกนดิเนเวียในครึ่งปีหลัง

 

Toyota Mirai เตรียมขยายตลาดสู่ดินแดนสแกนดิเนเวียในครึ่งปีหลัง

 

Toyota Mirai
 

          Toyota เตรียมขยายตลาดจำหน่าย Toyota Mirai รถยนต์พลังงานไฮโดรเจนสู่ดินแดนสแกนดิเนเวีย ได้แก่ นอร์เวย์ และสวีเดนในช่วงครึ่งปีหลัง

           Toyota เดินหน้ารุกตลาดในภูมิภาคยุโรปอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้เปิดตัวในญี่ปุ่นและสหรัฐฯ มาแล้ว รวมไปถึงได้ดำเนินการจำหน่ายในบางประเทศที่ยุโรป ได้แก่ สหราชอาณาจักร, เยอรมนี, เดนมาร์ก และเบลเยียมไปเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา สำหรับแผนการในครั้งนี้คือ การเดินหน้าทำตลาดสู่ภูมิภาคยูโรปตอนบนหรือดินแดนสแกนดิเนเวีย ได้แก่ นอร์เวย์ กับสวีเดน ซึ่งจะมีแผนทำตลาดในช่วงฤดูร้อนปีนี้ และจะทำตลาดที่เนเธอร์แลนด์ตามลำดับ

            โดยในประเทศนอร์เวร์นั้น พลังงานไฮโดรเจนเป็นสิ่งที่แปลกใหม่สำหรับพวกเขา แม้จะมีค่ายอื่น เช่น ฮุนไดมาทำตลาดบ้างแล้ว แต่สถานีเติมเชื้อเพลิงในประเทศนี้มีเพียงแค่ 5 สถานี ในแถบตะวันออกเท่านั้น แต่มีแผนจะขยายสถานีได้มากถึง 20 สถานี ภายในปี 2020 ส่วนสวีเดนจะมีแผนเปิดสถานีไฮโดรเจนใหม่ในสตอกโฮล์ม, โกเธนเบิร์ก และมัลเมอ

 

Toyota Mirai
 

            โตโยต้าวางแผนทำยอดจำหน่าย Mirai ให้มากกว่า 3,000 คันทั่วโลก ภายในปี 2017 และประมาณ 30,000 หน่วยในท้ายทศวรรษนี้ ซึ่งทางโตโยต้าได้เผยว่าในเวลานี้ Mirai มียอดสั่งซื้อในสหรัฐฯที่มากถึง 1,900 คันแล้ว

            Toyota Mirai ขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่ให้สมรรถนะสูงสุด 155 แรงม้า (114 กิโลวัตต์) ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 9.6 วินาที สามารถเดินทางได้ถึง 483 กิโลเมตร เพียงแค่เติมไฮโดรเจนในเวลาเพียง 3 นาที และไม่ปล่อย CO2 ออกมาเลย

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook