เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 มีนาคม 2559 - 11:07

BMW เผยวิสัยทัศน์ของการพัฒนายานยนต์แห่งศตวรรษใหม่ ผ่านทางรถต้นแบบ BMW Vision Next 100

 

BMW เผยวิสัยทัศน์ของการพัฒนายานยนต์แห่งศตวรรษใหม่ ผ่านทางรถต้นแบบ BMW Vision Next 100

 

BMW Vision Next 100 Concept
 

          บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ฉลองความสำเร็จครบรอบ 100 ปี ภายใต้แนวคิด ‘100 ปีแห่งอนาคต’ (THE NEXT 100 YEAR) ในปี 2559 โดยที่ผ่านมา BMW ได้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีแห่งยนตรกรรมระดับพรีเมียมมาโดยตลอด ทั้งนี้ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู เป็นผลมาจากการทำงานร่วมกันของทีมงานที่แข็งแกร่งและมีความสนใจอย่างลึกซึ้งในนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนทุกการเดินทาง

          "ภารกิจที่เป็นหัวใจหลักของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป คือ การหาคำตอบที่ดีที่สุดของทุกความท้าทาย โดยเป้าหมายนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของนิยามความเป็น BMW และยังเป็นพลังที่ขับเคลื่อนการทำงานของเราในทุกระดับ จนสะท้อนให้เห็นได้ผ่านวัฒนธรรมขององค์กรและแนวทางการปฏิบัติงานของผู้บริหาร" มร. ฮาราลด์ ครูเกอร์ ประธานคณะกรรมการบริหารของบีเอ็มดับเบิลยู กล่าวในงานฉลองครบรอบ 100 ปี ของบริษัท ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2559 ณ กรุงมิวนิค ประเทศเยอรมนี

 

 
 

          สิ่งสำคัญ 3 ประการ ที่ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แตกต่างจากแบรนด์อื่น คือ ความสามารถในการเรียนรู้และปรับตัว การสร้างสรรค์นวัตกรรมทางเทคโนโลยี และการมีความรับผิดชอบต่อสังคม "การดำเนินธุรกิจของบีเอ็มดับเบิลยูในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการเรียนรู้อย่างรวดเร็วและความกล้าหาญในการทำสิ่งยิ่งใหญ่ของบริษัท" มร. ครูเกอร์กล่าวเสริม

          สำหรับในวาระแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มุ่งให้ความสำคัญกับการคิดค้นนวัตกรรมแห่งอนาคตที่สอดคล้องกับทิศทางการเปลี่ยนแปลงของยานยนต์ส่วนบุคคลที่อาจเกิดขึ้นในอีกหลายทศวรรษข้างหน้า

          ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ชัดเจนนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปได้สร้างยานยนต์แห่งอนาคตอันล้ำสมัยเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว ด้วยแนวคิดที่ว่ายานยนต์ระดับพรีเมียมของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป จะต้องมอบความสะดวกสบายอย่างสมบูรณ์แบบ สามารถเข้าถึงและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่แต่ละรายได้อย่างครบครัน จากในปัจจุบันที่เริ่มมีการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับกันอย่างจริงจัง เราจึงคาดการณ์ได้ว่าในอนาคตอันใกล้นี้ รถยนต์ส่วนใหญ่จะสามารถขับเคลื่อนตัวเองด้วยระบบอัตโนมัติบนทุกเส้นทาง ท่ามกลางเมืองใหญ่ที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นกว่าในทุกวันนี้

          ในโลกอนาคตนี้ เวลาจะกลายเป็นสิ่งล้ำค่าที่ผู้คนต่างขาดแคลน แต่ในขณะเดียวกัน การเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์จะมีความแพร่หลายมากขึ้น และเทคโนโลยีต่างๆ ก็สามารถเรียนรู้จากมนุษย์ได้ "ยานยนต์ในอนาคตจะเชื่อมทุกมิติของชีวิตมนุษย์เข้าด้วยกัน และเราเชื่อว่านวัตกรรมในทิศทางนี้จะสร้างโอกาสใหม่ๆ ขึ้นมากมายให้กับวงการรถยนต์ระดับพรีเมียม" มร. ครูเกอร์กล่าวเสริม

 

 
 

          บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ได้เปลี่ยนวิสัยทัศน์แห่งอนาคตนี้ให้กลายเป็นจริงด้วยการเผยโฉม บีเอ็มดับเบิลยู วิชั่น เน็กซ์ 100 รถยนต์ต้นแบบที่ผสานความสปอร์ตของรถยนต์คูเป้เข้ากับความสง่างามของรถซีดานไว้ได้อย่างลงตัว ทั้งยังโดดเด่นและแตกต่างด้วยเทคโนโลยีที่ปรับเปลี่ยนการทำงานให้ตรงกับตามความต้องการของผู้ขับขี่อย่างสมบูรณ์แบบ

         ผู้ขับขี่และรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู วิชั่น เน็กซ์ 100 (BMW Vision Next 100 concept) สามารถสื่อสารกันได้ด้วยระบบ Alive Geometry ซึ่งมาพร้อมทางเลือกการใช้งานในโหมด Boost และ โหมด Ease ให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกได้ว่าจะควบคุมรถด้วยตนเองหรือปล่อยให้ตัวรถขับขี่ไปโดยอัตโนมัติ โดยเมื่อเลือกใช้งานโหมด Boost บีเอ็มดับเบิลยู วิชั่น เน็กซ์ 100 จะเน้นให้ผู้ขับขี่เป็นผู้ควบคุมการขับเคลื่อนด้วยตนเองเป็นอันดับแรก เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดผ่านทางคุณสมบัติพิเศษมากมาย เช่นการแจ้งเตือนแนวเข้าโค้ง มุมพวงมาลัย หรือความเร็วที่เหมาะสมที่สุดในขณะนั้น ส่วนในโหมด Ease ซึ่งขับเคลื่อนตัวเองด้วยระบบอัตโนมัตินั้น ห้องโดยสารของตัวรถจะเปลี่ยนรูปแบบไปอย่างสิ้นเชิง โดยพวงมาลัยและแผงคอนโซลกลางจะถูกเลื่อนเก็บ พนักพิงศีรษะจะหมุนไปด้านข้าง ส่วนเบาะนั่งจะเลื่อนไปติดแผงประตูเพื่อเปิดพื้นที่ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารเบาะหน้าสามารถนั่งหันหน้าเข้าหากันได้

          "ทุกภาพจินตนาการจากมันสมองของนักออกแบบล้วนมีโอกาสกลายเป็นความจริงขึ้นมาทั้งสิ้นในอนาคต" คุณเอเดรียน ฟาน ฮอยดองก์ รองประธานอาวุโส บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ดีไซน์ กล่าว "เป้าหมายของเราในการออกแบบรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู วิชั่น เน็กซ์ 100 คือการสรรสร้างวิสัยทัศน์แห่งโลกอนาคตที่ผู้คนสามารถจับต้องได้"

 

 
 

          บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ได้เผยโฉมรถยนต์ต้นแบบ BMW Vision Next 100 concept เป็นครั้งแรกไปในงานฉลองครบรอบ 100 ปี ของบริษัท ณ โอลิมปิก ฮอลล์ กรุงมิวนิคในวันที่ 7 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 100 ปีของ BMW Group พอดี โดยภายในงาน มีแขกคนสำคัญทั้งจากภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ นักการเมือง นักวิจัย บุคคลทั่วไป สื่อมวลชน พร้อมด้วยตัวแทนผู้จำหน่าย ผู้ผลิต และพนักงานเข้าร่วมเป็นสักขีพยานกว่า 2,000 คน เพื่อสัมผัสกับเรื่องราวประวัติศาสตร์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป นับตั้งแต่ก้าวแรกของบริษัทไปจนถึงการเผยโฉมยานยนต์ต้นแบบแห่งอนาคตรุ่นนี้

          บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปคงไม่อาจประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้หากปราศจากความมุ่งมั่นและทุ่มเทของพนักงานกว่า 122,000 คนจาก 140 ประเทศทั่วโลก โดยพนักงานส่วนใหญ่สามารถติดตามการถ่ายทอดสดพิธีเฉลิมฉลองครบรอบศตวรรษที่โอลิมปิก ฮอลล์ในครั้งนี้ได้จากประเทศของตนเอง และในหลายประเทศก็มีการจัดงานเฉลิมฉลองควบคู่ไปกับการถ่ายทอดสดครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ ในกรุงมิวนิค มีการจัดการถ่ายทอดสดอย่างยิ่งใหญ่ในสนามฟุตบอล อลิอันซ์ อารีนา เพื่อให้พนักงานกว่า 30,000 คนที่ทำงานในแถบเมืองมิวนิคได้รับชมกัน

          หลังจากการเปิดตัวครั้งนี้ รถยนต์ต้นแบบ บีเอ็มดับเบิลยู วิชั่น เน็กซ์ 100 จะถูกนำไปจัดแสดงตามเมืองต่างๆ ทั่วโลกภายใต้แนวคิด "Iconic Impulses" โดยเริ่มต้นที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ตามด้วยกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ซึ่งจะมีการเปิดตัวยานยนต์ต้นแบบแห่งอนาคตภายใต้แบรนด์มินิและโรลส์-รอยซ์ด้วย ก่อนจะปิดท้ายที่นครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา คู่กับการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ต้นแบบในตระกูล “วิชั่น” จากบีเอ็มดับเบิลยูมอเตอร์ราด

 

 

 
 

 

          นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ยังได้นำเนื้อหาและข้อมูลที่น่าสนใจภายใต้แนวคิด "Iconic Impulses" มาจัดแสดงในนิทรรศการถาวร ณ กรุงมิวนิค ส่วนการจัดแสดงนวัตกรรมแห่งอนาคตในอาคารทรงโคนคู่  BMW Welt จะมีเริ่มเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมได้ในฤดูใบไม้ผลินี้ ขณะที่นิทรรศการ “100 Masterpieces” จะเปิดแสดงที่พิพิธภัณฑ์บีเอ็มดับเบิลยูตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคมเป็นต้นไป เพื่อบอกเล่าเรื่องราวเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ของบริษัท

          ในวันที่ 9-11 กันยายน 2559 นี้ แฟน BMW จากทั่วโลกจะสามารถเดินทางมาร่วมงาน บีเอ็มดับเบิลยู เฟสติวัล ภายใต้แนวคิด “100 ปีแห่งอนาคต” ในบริเวณสวนโอลิมปิก กรุงมิวนิค ซึ่งครอบคลุมทั้งสนามกีฬา โอลิมปิก สเตเดียม และโอลิมปิก ฮอลล์ พร้อมด้วยกิจกรรมพิเศษในพิพิธภัณฑ์บีเอ็มดับเบิลยู อาคาร BMW Welt และพื้นที่โดยรอบอาคารสำนักงานใหญ่ทรง 4 กระบอกสูบอันเป็นเอกลักษณ์ของบีเอ็มดับเบิลยูด้วย

          เพื่อเป็นการปิดท้ายวาระเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีนี้ บีเอ็มดับเบิลยูจะจัดทำชุดหนังสือพิเศษจำนวน 13 เล่มที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์อันยาวนานและเส้นทางสู่อนาคตของบริษัทในรูปแบบของบทความ รายงาน ผลการศึกษา และบทสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งทั้งหมดจะสะท้อนมิติที่หลากหลายของบีเอ็มดับเบิลยุ กรุ๊ป รวมไปถึงแบรนด์ BMW, Mini, Rolls-Royce และ BMW Motorrad

 

 

 

 

          นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปยังฉลองครบรอบ 100 ปี ในครั้งนี้ ด้วยการตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านความรับผิดชอบต่อสังคม โดยจะเพิ่มการระดมทุนในมูลนิธิ เฮอร์เบิร์ต ควอนด์ท กว่า 50 ล้านยูโร รวมมูลค่าเป็น 100 ล้านยูโร พร้อมด้วยการบริจาคเงินรายปีเพื่อสนับสนุนโครงการเพื่อสังคมต่างๆ โดยในปี 2559 เงินช่วยเหลือส่วนนี้จะมีมูลค่าถึง 5 ล้านยูโร ขณะที่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ สตีเฟน ควอนด์ท และซูซาน แคลทเทน จะมอบทุนสนับสนุนโครงการเหล่านี้อีกถึง 30 ล้านยูโร

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook