เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 มีนาคม 2559 - 17:51

Mercedes-Benz GLC Coupe รถอเนกประสงค์สไตล์สปอร์ต ที่พกทั้งความโดดเด่น และสมรรถนะที่เลือกได้

 

Mercedes-Benz GLC Coupe รถอเนกประสงค์สไตล์สปอร์ต ที่พกทั้งความโดดเด่น และสมรรถนะที่เลือกได้

 

Mercedes-Benz GLC Coupe

 

          Mercedes-Benz เผยโฉม New GLC Coupe 2017 อย่างเป็นทางการที่งาน New York Auto Show 2016 ว่าที่รถอเนกประสงค์สไตล์คูเป้โฉมใหม่ที่ผสมผสานทั้งความสปอร์ตและพร้อมลุย แต่ยังคงรักษาความหรูหรา เรียบง่ายสไตล์ GLC โดยรถรุ่นนี้ถูกพัฒนาขึ้นจากรถต้นแบบเมื่อปีที่ผ่านมา

 

 
 

          ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้มีการออกแบบส่วนท้ายให้ลาดลงสไตล์รถคูเป้ แต่มีฝากระโปรงท้ายที่กว้างและใหญ่ เพื่อการอำนวยความสะดวกในการบรรทุกสัมภาระท้าย พร้อมกับการดีไซน์ไฟท้ายใหม่, แผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายพร้อมท่อไอเสียคู่ รวมไปถึงการออกแบบรายละเอียดอื่นๆ เพื่อแสดงความเป็นรถครอสโอเวอร์ขาลุย ผ่านรายละเอียดกันชนหน้า, ลายล้ออัลลอยใหม่ ส่วนกระจังหน้า และไฟหน้ายังคงรักษาเอกลักษณ์การดีไซน์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ สมัยใหม่

 

 
 

          รายละเอียดมิติตัวถังระบุ มีความยาวรวม 4,730 มม. และสูง 1,600 มม. ส่วนระยะฐานล้อมีขนาด 2,870 มม. แม้จะมีความสูงกว่าและเตี้ยกว่า GLC รุ่นเดิม แต่พื้นที่ห้องโดยสารและพื้นที่วางขาจะเท่าเดิม ส่วนพื้นสัมภาระท้ายของรุ่นนี้อยู่ที่ 491 ลิตร แต่ถ้าพับเบาะหลังทั้งหมดจะสามารถขยายได้มากถึง 1,205 ลิตร และกล้องมองหลังที่ได้ออกแบบให้สามารถซ่อนอยู่หลังตราสัญลักษณ์ให้ความสวยงามแนบเนียนกว่าเดิม ส่วนห้องโดยสารก็ไม่ต่างจากรุ่น GLC แบบธรรมดามากนัก 

 

 
 

          ส่วนขุมพลังขับเคลื่อนของ Mercedes-Benz GLC Coupe 2017 จะแตกต่างกันในแต่ละประเทศ โดยตลาดสหรัฐฯ จะมีเพียง 2 รุ่น ได้แก่ GLC300 4MATIC ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ 241 แรงม้า กับรุ่น GLC43 AMG 4MATIC ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้สมรรถนะสูงสุด 362 แรงม้า ทั้งสองรุ่นส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 9G-TRONIC แบบ 9 สปีด และตลาดภูมิภาคยุโรปที่ระบุว่าจะมีเครื่องยนต์ให้เลือกมากถึง 8 รุ่น ซึ่งครอบคลุมทั้งเครื่องยนต์เบนซิน, เครื่องยนต์ดีเซล, เครื่องยนต์ไฮบริดไปจนถึงรุ่นสมรรถนะสูง

 

 
 

           Mercedes-Benz GLC Coupe 2017 จะเริ่มจำหน่ายในช่วงต้นปีหน้าในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นประเทศแรกของโลก และจะเริ่มทยอยจำหน่ายยังประเทศอื่นๆ ตามลำดับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook