เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 18 มีนาคม 2559 - 11:01

Isuzu เดินหน้าส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแห่งที่ 20 ในโครงการ อีซูซุให้น้ำ เพื่อชีวิต

 

 

Isuzu เดินหน้าส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแห่งที่ 20 ในโครงการ อีซูซุให้น้ำ เพื่อชีวิต

 

 

          โครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" หนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมที่กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยร่วมมือกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินหน้าแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดแก่โรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ ล่าสุดเดินหน้าสู่จังหวัดสระแก้ว ส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแห่งที่ 20 แก่โรงเรียนบ้านโคกไพล อำเภอตาพระยา เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของนักเรียนและครูในโรงเรียน รวมถึงคนในชุมชน ตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจ หรือ "วิถีอีซูซุ" นั่นคือ "ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา" จนทำให้โครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ได้รับเลือกให้รับรางวัลอันทรงเกียรติอีก 2 รางวัล

 

 

          การส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแห่งที่  20 ในโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" ครั้งนี้ได้รับการต้อนรับจากคณะครูและนักเรียน โรงเรียนบ้านโคกไพล ตลอดจนคนในชุมชนอย่างดียิ่ง สร้างความประทับใจแก่ มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ และ มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการคนใหม่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทในกลุ่มอีซูซุรวมถึง ดร.อรัญญา เฟื่องสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และทีมงานที่เกี่ยวข้องที่เดินทางกว่า 4 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ เพื่อมาส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจร ได้แก่ ระบบบ่อบาดาลครบวงจร ระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐาน พร้อมอาคารศูนย์ผลิตน้ำดื่ม ด้วยความตั้งใจให้โรงเรียนสามารถต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการบรรจุน้ำดื่มใส่ขวดจำหน่ายราคาพิเศษแก่คนในชุมชน และนำรายได้กลับมาเป็นค่าบำรุงรักษาและพัฒนาโรงเรียน เพื่อแก้ปัญหาน้ำดื่มอย่างยั่งยืน รวมถึงปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะ พร้อมร่วมมือลงแรงทาสีอาคาร และบรรจุสิ่งของที่ระลึก พร้อมจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ให้แก่น้องๆ เยาวชนกันอย่างแข็งขัน

 

 

 

          มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า "กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยตั้งเป้าหมายที่จะส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแก่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดารให้ได้ปีละ 6 โรงเรียน โดยปีนี้เป็นปีที่ 4 โรงเรียนบ้านโคกไพลเป็นโรงเรียนแห่งที่ 20 ของโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" โดยเราส่งทีมงานลงพื้นที่สำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อรับทราบถึงปัญหาการขาดแคลน "น้ำดื่มสะอาด" ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศและเดินหน้าส่งมอบโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" อย่างต่อเนื่อง ตามปณิธานที่มุ่งมั่นของกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยที่ให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยประสบปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป ซึ่งกลุ่มอีซูซุมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่โครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" ได้รับรางวัลอีก 2 รางวัล คือ รางวัล "โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งปี 2559" จากงานประกาศรางวัล "THAILAND TOP COMPANY AWARDS 2016" จัดโดยนิตยสาร Business+  และรางวัล "โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งปี" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในงานประกาศผล "รถยนต์ (และรถจักรยานยนต์) ยอดเยี่ยมแห่งปี" ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 ดัวย"

 

 

 

          โรงเรียนบ้านโคกไพล อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เป็น 1 ในโรงเรียนที่ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะแม้จะใช้น้ำประปาหมู่บ้าน และมีบ่อน้ำตื้นด้านหลังโรงเรียน แต่ก็เป็นแหล่งน้ำส่วนกลางที่ต้องแบ่งกันใช้ถึง 4 หมู่บ้าน รวม 737 ครัวเรือน หรือประมาณ 3,300 คน ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการ  อีกทั้งยังประสบปัญหาน้ำขาดแคลนอย่างหนักในช่วงหน้าแล้ง บางปีฝนไม่ตกนานกว่า 6 เดือน นอกจากนี้น้ำในบ่อยังมีสภาพขุ่นมากจนไม่อาจนำมากรองตามระบบปกติได้ ทำให้ต้องซื้อน้ำดื่มแจกจ่ายแก่นักเรียน และบุคลากรในโรงเรียน   การส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรของโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" จึงจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตและสุขอนามัยที่ดีให้กับทุกคนในโรงเรียน ตลอดจนชุมชนรอบข้าง นอกจากนี้ทางกลุ่มอีซูซุยังมอบเงินเพื่อพัฒนาโรงเรียนอีก 50,000 บาทอีกด้วย

 

 

          ปัจจุบันโรงเรียนบ้านโคกไพลเปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล – มัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งสิ้น 371 คน บุคลากร 26 คน และมีศูนย์เด็กเล็กในพื้นที่โรงเรียนอีกจำนวน 40 คนในความดูแลของ อบต. นอกจากรองรับการศึกษาของประชากรใน 4 หมู่บ้านแล้ว ยังทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในพื้นที่แถบนี้ โดยใช้เป็นสนามสอบ สนามแข่งขันกีฬาของ 15 โรงเรียนที่อยู่ละแวกใกล้เคียง หรือพื้นที่จัดกิจกรรมของหมู่บ้านอีกด้วย

 

          โครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่กลุ่มอีซูซุภาคภูมิใจ ปัจจุบันได้รับเลือกให้รับรางวัลอันทรงเกียรติทั้งในระดับนานาชาติ และระดับประเทศถึง 5 รางวัล คือ 

        - รางวัลระดับนานาชาติ “ผู้ประกอบธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นแห่งเอเชีย 2014” (Asia Responsible Entrepreneurship Awards 2014) สาขาการส่งเสริมสุขภาพ (Health Promotion) เมื่อปี 2557 ณ ประเทศสิงคโปร์          

        - รางวัล “The Great Awards” สาขา “ภาพยนตร์โฆษณาที่สุดแห่งปี” ในงาน “Daradaily the Great Awards ครั้งที่ 4” โดยภาพยนตร์โฆษณาของโครงการ “อีซูซุ...ให้น้ำเพื่อชีวิต” ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ

        - รางวัล “โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งปี” ในงานประกาศผล “รถยนต์ (และรถจักรยานยนต์)        ยอดเยี่ยมแห่งปี” ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36

        - รางวัล “โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งปี 2559”  จากงานประกาศรางวัล “THAILAND TOP COMPANY AWARDS 2016” จัดโดยนิตยสาร Business+

        - รางวัล “โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งปี” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2  ในงานประกาศผล “รถยนต์ (และรถจักรยานยนต์) ยอดเยี่ยมแห่งปี” ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook