เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 17 มีนาคม 2559 - 16:39

Aston Martin ประกาศเตรียมตัวเข้าร่วมทีม Red Bull Racing ในการแข่งขัน F1

 

Aston Martin ประกาศเตรียมตัวเข้าร่วมทีม Red Bull Racing ในการแข่งขัน F1

 

 

          ค่ายรถยนต์อย่าง Aston Martin ชี้จุดยืนออกมาประกาศว่าจะร่วมเข้าสนับสนุนทีมแข่ง F1 Red Bull หลังจากที่ได้มีการพิจารณาข้อตกลงความร่วมมือนี้มาราวๆ 1 เดือน ซึ่งการออกมาประกาศในครั้งนี้ทำให้ทางค่าย Force India ต้องผิดหวังอย่างแน่นอนหลังจากที่พยายามทำข้อตกลงในลักษณะเดียวกันกับ โดยทางค่าย Aston Martin เคยมีข่าวว่าจะร่วมมือกับทาง Red Bull Racing เป็นครั้งแรกเมื่อฤดูร้อนในปีที่แล้ว หลังจากที่ทีมแข่งมีแผนว่าจะเลือกใช้เครื่องยนต์จากทาง Mercedes ในปี 2016 และ Aston Martin ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ได้เสนอชื่อขึ้นมา 

          แต่เมื่อทาง Mecedes ยืนยันออกมาว่าข้อตกลงดังกล่าวนั้นไม่มีทางเกิดขึ้นได้ และทาง Aston Martin ก็เริ่มที่จะให้ความสนใจที่จะไปร่วมมือกับทีมแข่งอื่นๆ อาทิ เช่น ทีม Williams และ Force India โดยในเดือนธันวาคมที่ผ่านมาทาง Simon Sproule ผู้บริหารด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์ได้ออกมาบอกว่า "เรายังไม่ได้ทำการตัดสินใจใดๆ โดยเราจะต้องทบทวนบทบาทในอนาคตของการแข่งขันรถสปอร์ตของเราว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป และเราจะเดินทางไปในเส้นทางไหน"

 

รถแข่ง F1 ของทางทีม Red Bull
 

          สำหรับข้อตกลงที่ทาง Force India และ Aston Martin ที่ไม่ประสบความสำเร็จในช่วงปลายฤดูหนาว แต่ทางทีมผู้บริหารของทาง Force India ก็ยังคงมีความหวังว่าข้อตกลงนี้จะสำเร็จขึ้นในสักวันหนึ่ง แต่ถึงอย่างไรก็ดี การเจรจาระหว่าง Aston Martin และ Red Bull Racing ก็ยังดำเนินไปตลอดเวลาจนข้อตกลงนั้นบรรลุในที่สุด ด้วยความช่วยเหลือของ Andy Palmer CEO ของ Aston Martin และ Simon Sproule หัวหน้าการตลอดของทาง RBR และด้วยการทำข้อตกลงนี้ ก็จะไม่เป็นที่แปลกใจเลยถ้าเราจะเห็น Adrian Newey จะมีส่วนร่วมในโครงการรถยนต์รุ่นใหม่ของทาง Aston Martin ซึ่งในข้อตกลงนี้ทางค่าย Aston จะเป็นสปอนเซอร์หลักใน Red Bull Racing ร่วมกับทาง TAG Heuer นั่นเอง

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook