เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 4 มีนาคม 2559 - 15:28

Porsche เปิดตัว 911 R โฉมใหม่ ในงาน Geneva Motor Show 2016

 

 

Porsche เปิดตัว 911 R โฉมใหม่ ในงาน Geneva Motor Show 2016

 

 

          Porsche เผยโฉมรถสปอร์ตพันธุ์แท้ 911 R ใหม่ ด้วยดีไซน์สุดคลาสสิคในแบบฉบับของ Porsche ที่งาน Geneva International Motor Show 2016 รถคันนี้มีพละกำลังกว่า 500 แรงม้า จากการทำงานที่เปี่ยมประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ 6 สูบนอน ขนาดความจุ 4.0 ลิตร ผสานการทำงานกับชุดเกียร์ 6 จังหวะ ให้สมรรถนะที่เป็นเลิศ เฉกเช่นต้นตระกูลรถแข่ง Porsche 911 R (ตัวอักษร R มีความหมายมาจากคำว่า Racing) ที่สร้างชื่อเสียงไว้ตั้งแต่ปี 1967 โดยผลิตขึ้นจำนวนจำกัดเท่านั้น รถแข่งคันดังกล่าว ผ่านบทพิสูจน์ถึงความเหนือชั้นจนเป็นที่ประจักษ์มาแล้ว ในรายการแข่งขัน Targa Florio รวมทั้งการขับขี่ที่สร้างสถิติโลกอีกมากมาย

 

 

          แน่นอนว่ายนตกรรมผู้รับหน้าที่สานต่อตำนานในครั้งนี้ คือ Porsche 911 R ใหม่ ซึ่งยังคงยึดถือปรัชญาการออกแบบที่คำนึงถึง โครงสร้างตัวถังที่มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่ง สมรรถนะเครื่องยนต์สูงสุด เปิดประสบการณ์แห่งการขับขี่ยานยนต์สปอร์ตที่แท้จริงโดยปราศจากการปรุงแต่งใดๆ Porsche 991 รุ่นพิเศษ Limited Edition คันนี้ ได้รับการพัฒนาให้มีน้ำหนักเพียง 1,370 กิโลกรัมเท่านั้น นับได้ว่าเป็น 911 รุ่นที่มีน้ำหนักเบาที่สุด โดยมาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบนอน จับคู่เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ นับเป็นอีกครั้งที่ปอร์เช่ ไม่เคยลืมพันธสัญญาในการสรรสร้างรถสปอร์ตที่สามารถตอบสนองอารมณ์ และความปรารถนาของผู้ขับขี่ที่ต้องการเข้าถึงความเป็นสปอร์ตสายพันธุ์แท้ตลอดมา ผ่านการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีจากสนามแข่ง ผลลัพธ์ที่ได้คือ Porsche 911 R ใหม่ ที่สุดแห่งยนตกรรมสมรรถนะสูง เคียงข้างกับรุ่นพี่ร่วมอุดมการณ์ 911 GT 3 และ 911 GT 3 RS

 

 

          ขุมพลัง 6 สูบนอน ขนาดความจุ 4.0 ลิตร ประจำการอยู่ในห้องเครื่องด้านหลังของ 911 R ใหม่ ด้วยสมรรถนะการทำงานที่เทียบเคียงกับ 911 GT 3 RS ก่อกำเนิดพละกำลังสูงสุดกว่า 500 แรงม้า ที่รอบเครื่องยนต์ 8,250 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดมหาศาลถึง 460 นิวตัน-เมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที ให้อัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งทะลุกำแพงความเร็วที่ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 3.8 วินาทีเท่านั้น ด้วยความยึดมั่นในหลักการสร้างรถสปอร์ตพันธุ์แท้ที่เต็มไปด้วยบุคลิกอันกร้าวแกร่ง ดุดัน โครงสร้างตัวถังของ 911 R ใหม่ ได้รับการพัฒนาให้มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ จับคู่เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ให้การทำงานที่กระชับ จากจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็ว ฉับไวยิ่งกว่า ส่งผลให้ 911 R ใหม่ มีความเร็วสูงสุดถึง 323 กิโลเมตร/ชั่วโมง พร้อมอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยตามมาตรฐาน NEDC ที่ 7.5 กิโลเมตร/ลิตร

 

ยนตกรรมสายพันธ์สปอร์ตเพื่อการขับขี่อย่างแท้จริง เทคโนโลยีชั้นเลิศจากสนามแข่ง    

          Porsche 911 R ใหม่ คือ ยานยนต์ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อสยบทุกโค้งที่ขวางหน้า ตัวรถได้รับการปรับจูนเป็นพิเศษพร้อมติดตั้งระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง (rear-axle steering) ให้ความมั่นใจสูงสุดทุกการขับขี่ทั้งการเข้าโค้งที่แม่นยำ เฉียบคม และการทรงตัวที่มั่นคงตอบรับทุกสถานการณ์ ชุดดิฟเฟอเรนเชียล (rear differential lock) ให้ประสิทธิภาพการถ่ายทอดพละกำลังที่ยอดเยี่ยม พร้อมความปลอดภัยเหนือระดับด้วยระบบเบรกเซรามิก Porsche Ceramic Composite Brake (PCCB) ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน จานเบรกคู่หน้าขนาด 410 มิลลิเมตร และจานเบรกคู่หลังขนาด 390 มิลลิเมตร ผสานการทำงานกับยางรถยนต์สมรรถนะสูง ขนาด 245 มิลลิเมตร ที่ด้านหน้า และ 305 มิลลิเมตร ที่ด้านหลัง สัมผัสแนบแน่นเป็นหนึ่งเดียวกับทุกเส้นทาง ล้ออัลลอยด์แบบฟอร์จ (forged) น้ำหนักเบา พร้อมน็อตล้ออลูมิเนียมเซ็นเตอร์ล็อค (center lock)

 

 

          เทคโนโลยีจากสนามแข่ง คือ หัวใจของการพัฒนาระบบควบคุมการทรงตัวด้วยอิเล็กทรอนิกส์ Porsche Stability Management (PSM) ใน Porsche 911 R ใหม่ ฟังก์ชั่นการทำงานของ Double-declutch สั่งการด้วยสวิทช์ควบคุม พร้อมล้อช่วยแรงแบบ Single mass flywheel เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการถ่ายทอดกำลังไปยังล้อได้อย่างสมบูรณ์แบบ เครื่องยนต์และระบบเกียร์ประสานการทำงานอย่างไร้ที่ติ ให้การตัดต่อกำลังที่ราบเรียบ นุ่มนวลแต่ยังคงเปี่ยมด้วยความรวดเร็ว แม่นยำ สนองตอบทุกรอบเครื่องยนต์และทุกสภาวะการขับขี่อย่างไร้ข้อจำกัดใดๆ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบเพิ่มความสูงช่วงล่างด้านหน้าขึ้น 30 มิลลิเมตร เพื่อลดความเสี่ยงในการกระแทกใต้ท้องรถ สามารถสั่งติดตั้งเป็นอุปกรณ์พิเศษได้

          โครงสร้างตัวถังน้ำหนักเพียง 1,370 กิโลกรัม ของ Porsche 911 R ใหม่ เบากว่า 911 GT 3 RS ถึง 50 กิโลกรัม ฝากระโปรงท้ายและสปอยเลอร์หลังผลิตจากวัสดุคาร์บอน และหลังคารถผลิตจากวัสดุแมกนีเซียม ส่งผลให้จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถต่ำลง กระจกบังลมและกระจกข้างรถ ประกอบด้วยส่วนผสมของพลาสติกน้ำหนักเบา ลดภาระจากน้ำหนักส่วนเกินด้วยการตัดฉนวนและชุดเบาะหลังออก ทั้งนี้สามารถสั่งติดตั้งระบบปรับอากาศและชุดเครื่องเสียงเป็นอุปกรณ์พิเศษได้อีกด้วย

 

 

          ตัวถังภายนอกของ Porsche 911 R ออกแบบให้ดูกร้าวแกร่ง ดุดัน สะกดทุกสายตาเพียงแรกเห็น ด้วยการก่อกำเนิดพื้นฐานโครงสร้างจากรุ่น Carrera เสริมชุดแต่งตัวถังด้านหน้าและท้ายในสไตล์เดียวกับ 911 GT 3 RS ส่วนประกอบทุกชิ้นล้วนผ่านการพัฒนาขึ้นเพื่อน้ำหนักที่เบาที่สุด โดยยังคงคำนึงถึงประสิทธิภาพการบังคับควบคุมและการขับขี่บนถนนสาธารณะ สปอยเลอร์หลังแบบปรับระดับได้เช่นเดียวกับในรุ่น Carrera พร้อมชุด Diffuser ติดตั้งใต้ตัวถังพิเศษเฉพาะ 911 R ให้แรงกดเพื่อการยึดเกาะที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ตผลิตขึ้นจากวัสดุไทเทเนียมน้ำหนักเบา ครีบดักอากาศดีไซน์ใหม่ติดตั้งบริเวณกันชนหน้า สัญลักษณ์ปอร์เช่ บริเวณตัวถังด้านข้างและลายคาดตัวถังสีแดงหรือสีเขียว โดดเด่น งามสง่า ยาวตลอดตัวรถ บ่งบอกถึงความเหนือชั้นแห่งยนตกรรมสายพันธุ์สปอร์ตระดับตำนานที่ได้รับการสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน

          เบาะนั่งผู้ขับขี่แบบสปอร์ตผลิตจากคาร์บอน บุผ้าบริเวณกึ่งกลางเบาะแสดงให้เห็นถึงความคลาสสิคด้วยดีไซน์แบบ Pepita Tartan สไตล์การตกแต่งภายในแบบเดียวกับต้นตระกูล 911 ในช่วงปี 1960 ติดตั้งพวงมาลัย สปอร์ต GT "R-specific" ให้สัมผัสแห่งการบังคับควบคุมที่เป็นหนึ่งเดียวกับผู้ขับขี่ หัวเกียร์ธรรมดาเอกลักษณ์ของ 911 ให้จังหวะการทำงานที่ต่อเนื่อง สั้น กระชับ ตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยวัสดุคาร์บอน พร้อมป้ายอลูมิเนียมแสดงลำดับการผลิตติดตั้งบริเวณคอนโซลฝั่งผู้โดยสาร

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook