เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2559 - 12:37

KIA ซุ่มพัฒนารถคอมแพ็คเอสยูวีสำหรับตลาดยุโรป พร้อมผลิตและจำหน่ายในปี 2018

 

KIA ซุ่มพัฒนารถคอมแพ็คเอสยูวีสำหรับตลาดยุโรป พร้อมผลิตและจำหน่ายในปี 2018

 

KIA Compact SUV Concept
 

          KIA ได้เผยข้อมูลว่าจะมีการพัฒนาและสร้างรถคอมแพ็คเอสยูวีสำหรับทำตลาดในยุโรป เพื่อชิงส่วนแบ่งจาก Nissan Juke และ Renault Captur 

          Artur Martins ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Kia ยุโรป ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง autocar.co.uk ว่า...ทางค่ายเตรียมพัฒนารถ B-Segment SUV รุ่นใหม่ ที่จะมาปิดช่องว่างของตลาดรถอเนกประสงค์ขนาดซัพคอมแพ็ค ซึ่งรถรุ่นใหม่นี้ เป็นคู่แข่งของ Nissan Juke และ Renault Captur ในทวีปยุโรป แม้จะมีขนาดที่เล็กแต่กว้าง นั่งสบาย และพร้อมที่จะวางจำหน่ายภายในสองปีนี้

         แม้จะไม่ได้ระบุถึงข้อมูลรถรุ่นใหม่ที่กำลังพัฒนา แต่ได้มีการเปรยว่า B-Segment SUV รุ่นใหม่ จะพัฒนาบนพื้นฐานของรถ Kia Rio เจเนเรชั่นใหม่ที่กำลังจะวางจำหน่ายในปีหน้า  โดย KIA มีเป้าหมายว่าจะเปิดตัวรถใหม่ใน 9 รุ่นภายในปี 2018 ที่มีทั้งรุ่นรถรุ่นใหม่, รุ่นปรับโฉมและรถที่จำหน่ายในบางประเทศ โดยในเวลานี้ ได้เปิดตัวรุ่นใหม่แล้วทั้งรุ่นปัจจุบัน Sportage, Optima โฉมใหม่ รวมไปถึง Optima SW และ Niro ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ซึ่งประเด็นถึงการพัฒนารถรุ่น B-Segment SUV ที่กล่าวข้างต้นนี้จะเป็น 1 ใน 9 รุ่นด้วย ส่วนแนวคิดของ KIA Telluride Concept รถเอสยูวีขนาดใหญ่ ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาจากทางบริษัทฯ อยู่

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook