เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2559 - 15:55

Mazda CX-5 2016 สกายแอคทีฟเอสยูวีที่เสริมความสมบูรณ์แบบอีกขั้น ในราคาเริ่มต้นที่ 1.22 ล้านบาท

 

Mazda CX-5 2016 สกายแอคทีฟเอสยูวีที่เสริมความสมบูรณ์แบบอีกขั้น ในราคาเริ่มต้นที่ 1.22 ล้านบาท

 

 
 

          มาสด้าประกาศขึ้นแท่นผู้นำในปีนี้ พร้อมสร้างมาตรฐานให้กับตลาดเพื่อทวงคืนผู้นำตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวี ด้วยการเผยโฉมรถสปอร์ตครอสโอเวอร์ New Mazda CX-5 ใหม่ สกายแอคทีฟเอสยูวี หลังประสบความสำเร็จอย่างสูง นับตั้งแต่การนำโมเดลแรกภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟเข้าทำตลาดในเมืองไทย ด้วยโฉมใหม่ที่อัดแน่นด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์ที่ล้ำที่สุดของโลกยานยนต์ในปัจจุบัน และถือเป็นโมเดลแรกที่รวมทุกองค์ประกอบจากมาสด้าได้ครบและสมบูรณ์ที่สุด ทั้งเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ รูปลักษณ์การออกแบบอันสง่างามภายใต่โคโดะ ดีไซน์, ระบบเชื่อมต่อสื่อสารด้วย MZD Connect และระบบความปลอดภัยระดับโลก i-ACTIVSENSE ภายใต้แนวคิด “Achievement in Control ทุกความสำเร็จ...ควบคุมได้” เจาะกลุ่มลูกค้าผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จ เป็นผู้นำ และมีแนวทางการดำเนินชีวิตที่ชาญฉลาด โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 1.22 ล้านบาท ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวี

 

มร.ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร มาสด้า เซลล์ ประเทศไทย
 

          มร.ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร มาสด้า เซลล์ ประเทศไทย กล่าวว่า...ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับมาสด้านั้นมาจากความมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างจริงจังในการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดประเทศไทย โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมา มาสด้า เปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่มากถึง 5 รุ่น และในปีนี้ มาสด้า เตรียมเปิดตัวรถใหม่เข้ามาทำตลาดอีก 7 รุ่น การเปิดตัว CX-5 ในวันนี้ เป็นรุ่นที่ 2 ถัดจากการเปิดตัว Mazda 3 รุ่นปรับโฉมใหม่ที่ได้เสริมอุปกรณ์การประหยัดน้ำมัน i-Stop และอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยต่างๆ

          ตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวีในปีที่ผ่านมา เป็นเพียงเซ็กเมนต์เดียวที่มียอดขายเพิ่มขึ้น สวนกับกระแสเศรษฐกิจที่ชลอตัว และยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง มาสด้าสร้างเซอร์ไพร์สด้วยการก้าวขึ้นมาครองอันดับ 3  ในเซ็กเมนต์นี้ มาสด้ามองว่าตลาดรถยนต์โดยรวมในปีนี้จะยังคงทรงตัว แต่จะเริ่มเห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้นในครึ่งปีหลัง ในขณะที่ตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ยังคงเป็นไฮไลท์สำคัญในปีนี้ ที่จะนำพาให้ตลาดรถยนต์เติบโตได้ ถึงแม้จะเป็นการเติบโตอย่างช้าๆ ก็ตาม เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคยังคงมีอยู่ ประกอบกับความต้องการรถยนต์ที่สามารถตอบโจทย์กับการใช้งานได้อย่างครบครัน พร้อมกับกับราคาที่เหมาะสมยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในตลาดปีนี้ มาสด้าจึงวางกลยุทธ์ส่งรถครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพ็ค ด้วยการเปิดตัว New Mazda CX-5 เป็นรุ่นที่สองในปีนี้ ภายใต้แนวคิด "Achievement in Control ทุกความสำเร็จ...ควบคุมได้" เพื่อตอบสนองลูกค้าในกลุ่มผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จ มีแนวทางการดำเนินชีวิตที่แตกต่าง เป็นผู้นำ และคาดว่าจะประสบความสำเร็จกับเป้ายอดขายที่วางไว้

 

 
 

          Mazda CX-5 เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2012 โดยใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคัน ก่อนจะประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดญี่ปุ่น จนได้ครองตำแหน่งรถยนต์อเนกประสงค์ที่ขายดีที่สุดในประเทศ นับเป็นรถยนต์รุ่นแรกของมาสด้าในเจเนอเรชั่นที่ 6 เป็นเสมือนฑูตผู้ส่งมอบเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และการออกแบบโคโดะ ดีไซน์ ให้แก่ผู้ใช้รถยนต์ทั่วโลก ส่งมอบประสบการณ์การขับขี่แบบที่ลูกค้าไม่เคยได้สัมผัสจากรถคันไหนมาก่อน อีกทั้งการันตีคุณภาพด้วยการคว้ารางวัลมากมาย อาทิ รถยนต์ยอดเยี่ยมของประเทศญี่ปุ่น "Japan Car of The Year" ประจำปี 2555-2556 ได้รับคะแนนความปลอดภัยสูงสุดของโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ-บอดี้ "Top Safety Pick" จากสถาบันเพื่อความปลอดภัยบนถนนหลวงของประเทศสหรัฐฯ Insurance Institute for Highway Safety (IIHS) ในปี 2015 และรางวัลทางด้านความปลอดภัยผ่านมาตรฐานสูงสุด 5 ด้วจาก Euro NCAP

 

 
 

          คุณธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า...การเปิดตัว New Mazda CX-5 ในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถอเนกประสงค์ ด้วยรูปลักษณ์ความเป็นสปอร์ต อุปกรณ์อำนวยความสะดวก และอุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆ ที่ไม่เคยมีในรถยนต์ประเภทนี้ ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนี้ ถือว่าเป็นรุ่นที่หลอมรวมทุกองค์ประกอบเด่น ได้แก่ รูปลักษณ์ภายนอกที่สะกดทุกสายตา ด้วยจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว Kodo Design ที่แสดงถึงความปราดเปรียว มีชีวิตชีวา ด้วยไฟหน้า Adaptive LED Headlamp ที่สามารถปรับอิสระซ้าย-ขวา ได้ พร้อมไฟ LED Daylight ดีไซน์สวยงามและไฟท้าย LED ที่ดีไซน์ใหม่

 

 
 

          ความสะดวกสบายด้วยอุปกรณ์มาตรฐานของการขับขี่ที่ครบครันมากขึ้น นอกจากการออกแบบภายในห้องโดยสารให้รับกับมาสด้าสมัยใหม่ ที่ให้ความสปอร์ตและดูสวยงามมากขึ้นและรับกับสรีระของการเคลื่อนไหวด้วยการจัดวางอุปกรณ์ให้อยู่ในตำแหน่งศูนย์กลาง ที่ผู้ขับขี่ที่ไม่ต้องละสายตาจากถนน ยังมาพร้อมกับระบบเบรคมือไฟฟ้า Electrical Parking Breke (EPB), สวิตซ์ควบคุมโหมดการขับขี่ Drive Selection เพื่อตอบสนองการขับขี่แบบสปอร์ตสุดเร้าใจ, เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้าพร้อมบันทึกความจำ 2 ตำแหน่ง และเบาะนั่งปรับไฟฟ้าในรุ่น XDL รวมไปถึง MZD Connect เทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารแบบออนไลน์และโลกโซเชียลที่เหนือชั้น ที่มาพร้อมกับระบบนำทางและเครื่องเล่น DVD ผ่านจอ Touch Screen ขนาด 7 นิ้ว

 

 
 

          ระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัยและจัดเต็ม ทั้งระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันเมื่อเกิดเหตุ (Active Safety) กับระบบความปลอดภัยเชิงปกป้องเมื่อเกิดเหตุ (Passive Safety) ที่สำคัญมาพร้อมกับเทคโนโลยี i-ACTIVSENSE ที่ประกอบไปด้วย ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ALH(Adaptive LED Headlamp), ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS (Lane Departure Waming System), ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน LAS (Lane-keep Assist System), ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติเมื่อทำความเร็วต่ำ SCBS (Smart City Brake Support), ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลังเมื่อทำความเร็วต่ำ SCBS-R (Smart City Brake Support-Rear), ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ DAA (Drive Attention Alert),ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM (Advanced Blind Sport Monitoring)  และระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)

 

 
 

          Mazda CX-5 ใหม่ มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 เครื่องยนต์ ได้แก่ เครื่องยนต์คลีนดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 2.2 ลิตร ที่แรงและประหยัดน้ำมันได้ถึง 17.5 กม./ลิตร และเคื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร 14.5 กม./ลิตร พร้อมสีตัวถังให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีฟ้า บลูรีเฟล็กซ์, สีเงิน อลูมินัมเมทัลลิค, สีดำ เจ็ทแบล็ก, สีเทา เมทิเออ เกรย์ไมก้า และสีขาว อาร์กติกไวท์ ซึ่งเป็นสีใหม่ล่าสุด

 

 

         ราคาจำหน่ายของ New Mazda CX-5 2016 มีรายละเอียดดังนี้

  • Mazda CX-5 2016 รุ่น SKYACTIV-G 2.0 C ราคา 1,220,000 บาท
  • Mazda CX-5 2016 รุ่น SKYACTIV-G 2.0 S ราคา 1,330,000 บาท
  • Mazda CX-5 2016 รุ่น SKYACTIV-D 2.2 XD ราคา 1,530,000 บาท
  • Mazda CX-5 2016 รุ่น SKYACTIV-D 2.2 XDL (AWD) ราคา 1,690,000 บาท

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook