เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2559 - 18:07

Rickard Rydell ประกาศวางมือจากการแข่งขันรถยนต์

 

Rickard Rydell ประกาศวางมือจากการแข่งขันรถยนต์

 

Rickard Rydell
 

          อดีตแชมป์โลก BTCC และผู้ชนะในรายการ Macau Grand Prix อย่าง Rickard Rydell วัย 48 ปีได้ออกมาประกาศวางมือการจากเป็นนักแข่งรถยนต์อาชีพ เพื่อมุ่งเป้าความสนใจไปที่การเป็นที่ปรึกษาของนักแข่ง GP2 Gustav Malja และการเป็นผู้บรรยายทางทีวีของช่องโทรทัศน์ในสวีเดน

 

รถแข่ง NIKA Honda Civic ของ Rickard Rydell ใน WTCC

          โดยทาง Rickard Rydell เริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่เขาได้ลงแข่งขันในรายการ British Formula 3 กับ Eddie Jordan ในปี 1989 ซึ่งเขาสามารถจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 และสามารถจบการแข่งขันที่ 3 ในการแข่งขันใน Monaco ในปี 1992 เขาได้ลงแข่งขัน Japanese F3 โดยเป็น 1 ใน 3 นักขับของทางทีม TOM'S และในปีเดียวกันนี้เขาก็สามารถชนะรายการแข่งขัน Macau GP นอกจากนี้เขายังเคยได้ลงแข่ง Japanese F3000 หรือเป็นที่รู้จักใน Super Formula อีกด้วย ในปี 1994 Rydell ได้เดินทางกลับมายุโรปอีกครั้งเพื่อที่จะลงขับ TWR Volvo ตัวใหม่ในรายการ BTCC ซึ่งเขาได้อยู่กับทาง Volvo ถึง 6 ปี และสามารถคว้าแชมป์มาได้ในปี 1998 หลังจากนั้นในปี 2005 เขาก็ได้ย้ายเข้ามาลงแข่งขันในรายการ WTCC กับทางค่าย SEAT และใช้เวลาที่ว่างไปลงแข่ง Le Mans 24 Hours ในปี 2007 ด้วยรถแข่งจากทาง Aston Martin ต่อมาในปี 2011 เขาก็สามารถคว้าแชมป์ในรายการ Swedish touring car ด้วยรถ Chevrolet ก่อนจะกลับมาลงแข่งขัน WTCC อีกครั้งให้กับทาง NIKA Honda Civic เมื่อปีที่แล้ว

 

 

          "ผมตัดสินใจที่จะไม่ลงเข้าแข่งขันในปี 2016 ซึ่งนั่นหมายความว่า ผมวางมือจากการแข่งขันรถยนต์แล้ว ซึ่งตอนนี้ผมจะคอยช่วยเหลือ Gustav Malja ให้เขานั้นสามารถพัฒนาตนเองได้ทั้งในสนามและนอกสนาม และหวังว่าด้วยประสบการณ์ของผมจะเติมเต็มศักยภาพของเขาให้มากขึ้น โดยผมนั้นเคยได้ทำงานร่วมกับทาง Viasat Motor มาแล้วในปี 2010 และผมหวังว่าจะได้ร่วมงานกันอีกในอนาคต แต่ตอนนี้เป้าหมายหลักของผมนั้นอยู่ที่การแข่งขัน GP 2 Series ที่ผมจะเป็นผู้ให้คำแนะนำร่วมกับทาง Janne Blomqvist และด้วยการใช้ประสบการณ์ทั้งหมดที่มีผมจะสามารถบอกกับทางนักแข่งเกี่ยกวับมุมมองต่างๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในการแข่งขัน และมันเป็นสิ่งที่ทำมีความสุขที่ได้ทำมัน โดยที่ผ่านมากว่า 20 ปี ที่ผมได้เป็นนักแข่งนั้นผมมีความภูมิใจและภาคูมิใจในหลายๆเรื่องเช่น การได้เป็นตัวแทนของทั้ง Toyota, Volvo, Seat และ Aston Martin และมันยังสนุกมากเมื่อผมกลับมายังบ้านเกิดและลงแข่ง ในรายการระดับนานาชาติ แต่ตอนนี้ ผมกำลังมองหาโปรเจคและบทบาทใหม่ๆทั้งในวงการและนอกวงการมอเตอร์สปอร์ต"  Rickard Rydell กล่าว

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook