เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2559 - 19:09

Sebastian Vettel - F1 กำลังสูญเสียจิตวิญญาณของความเป็นมอเตอร์สปอร์ต

 

Sebastian Vettel - F1 กำลังสูญเสียจิตวิญญาณของความเป็นมอเตอร์สปอร์ต

 

Sebastian Vettel
 

          Sebastian Vettel นักแข่ง F1 ของทางทีม Ferrari ได้ออกมาเตือนว่า การแข่งขัน Formula 1 มีความเสี่ยงที่แฟนๆนั้นจะหายไป เนื่องจากกฎระเบียบที่มากเกินไป ทำให้ความสนใจของแฟนๆนั้นลดลง และด้วยความหวังที่ว่าทางทีม Ferrari จะสามารถดึงดูดผู้ชมได้มากขึ้นในการแข่งขันปี 2016 นั้น ทาง Vettel เชื่อว่าทาง F1 นั้นกำลังแก้ปัญหาผิดวิธี และถ้ามองไปที่กฎของ F1 ที่ผลักดันในเรื่องการใส่ใจสิ่งแวดล้อม สิ่งสำคัญก็คือการที่ไม่เข้มงวดกับนักแข่งจนมากเกินไป

 

 

          "ในระยะสั้น ผมคิดว่าการแข่งขัน F1 นั้นจะเป็นที่น่าสนใจและมันจะอยู่ที่ว่าใครนั้นเป็นผู้ที่เร็วที่สุด แต่สำหรับทุกวันนี้ รถแข่งนั้นเป็นส่วนสำคัญมากกว่าในอดีต ซึ่งเราไม่ควรตัดสินผลแพ้ชนะด้วยกฎที่ซับซ้อนเกินไป โดยปกติแล้วผู้ชมของเรานั้นจะสามารถแยกแยะรถแข่งได้อย่างไม่ยากเย็น แต่การแข่งขัน F1 ในทุกวันนี้มันดูจะซับซ้อนเกินไป และผมคิดว่าการที่ Mercedes นั้นเข้ามามีบทบาทสำคัญตั้งแต่ยุคของ Turbo Hybrid ก็ไม่ได้ช่วยให้ฐานผู้ชมนั้นเพิ่มมากขึ้น แต่มันก็ไม่ใช่ปัยจัยเดียวที่ส่งผลทำให้ฐานคนดูนั้นลดลง ซึ่งที่ผ่านมา 2 ปีนั้น Mercedec ได้นำเอาความน่าตื่นตาตื่นใจออกไปจากการแข่งขัน และผมคิดว่าเราควรจะระมัดระวังไม่ให้สูญเสียรากฐานของการแข่งขันรถประเภทนี้" Sebastian Vettel ให้ความเห็นในเว็บไซต์ส่วนตัวของเขา

 

 

          และถึงแม้ว่า Vettel จะถูกมองว่าเป็นเรื่องที่ยากและท้าทายสำหรับการแข่งขัน F1 2016 กับทางค่าย Ferrari แต่เขาก็กลับบอกว่า "มันไม่ใช่ความลับอะไรที่เราจะบอกว่าเราไม่ได้อยู่ในจุดที่ควรจะอยู่ และมันยังมีบางสิ่งที่เราต้องพัฒนาอีกเยอะ ซึ่งมันก็มีตัวบ่งชี้มากมาย ว่าเรารู้ว่าเรานั้นไม่แข็งแกร่งพอที่จะแซงหน้าหรือเข้าใกล้ค่าย Mercedes ได้ แต่เรากำลังทุกทุกวีถีทางเพื่อที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง และผมก็คิดว่า Ferrari นั้นจะเป็นทีมแข่ง F1 ทีสุดท้ายที่ผมจะอยู่ด้วย เพราะผมรู้สึกสบายใจเวลาอยู่ที่นี่และผมไม่คิดจะหาทางเลือกอื่น ทางค่าย Ferrari ถือว่าเป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับผม ซึ่งนั้นฝันตั้งแต่เด็กๆแล้วว่าอยากจะมาเป็นนักแข่งให้กับทางทีม Ferrari"

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

          

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook