เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2559 - 19:18

Mercedes Benz ประกาศจะไม่หยุดพัฒนาเครื่องยนต์ที่จะใช้แข่ง F1 2016

 

Mercedes Benz ประกาศจะไม่หยุดพัฒนาเครื่องยนต์ที่จะใช้แข่ง F1 2016

 

 

          ค่ายรถยนต์จากเยอรมันอย่าง Mercedes Benz เผยทาง Mercedes กำลังอยู่ในการพัฒนาเครื่องยนต์ F1 ขนาด 900+ แรงม้า โดยบริษัทยืนยันจะไม่หยุดพัฒนาและไม่จำกัดขอบเขตในการปรับปรุง โดยนับตั้งแต่ปี 2014 ที่มีกฎการบังคับใช้เครื่องยนต์เทอร์โบกับการแข่งขัน F1 ทางค่ายก็ได้มีการพัฒนาเครื่องยนต์ Hybrid V6 เพื่อรีดศักยภาพของมันออกมาให้ได้มากที่สุด

 

 

          "ในปีที่แล้วพวกเราตั้งเป้าหมายไว้สูงมาก และพวกเราก็สามารถพัฒนามันได้สำเร็จ ใน 2 ปีที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จในการแข่งขันอย่างมาก และเราไม่เห็นเหตุผลที่เราจะต้องหยุดพัฒนา ซึ่งคงไม่มีใครอยากเห็นว่าเรานั้นถึงทางตันแล้ว ถ้าหากคุณลองมองย้อนไป คุณจะเห็นได้ว่าที่เราเรามายืนอยู่ตรงนี้ ก็เพราะด้วยประสิทธิภาพเครื่องยนต์ที่เรามีนั่นเอง สำหรับกฎใหม่ของทาง F1 เกี่ยวกับนน้ำมันเชื้อเพลิงที่ให้สามารถใส่น้ำมันคุณภาพสูงเข้าไปได้นั้น จะทำให้เรานั้นสามารถพัฒนาเครื่องยนต์ที่มีกำลังแรงมากขึ้นออกมาได้ ซึ่งเราการันตีได้ว่า เครื่องยนต์ตัวใหม่ที่จะออกมานั้นจะสามารถทำแรงม้าได้มากถึง 900 แรงม้าเลยทีเดียว "  Andy Cowell หัวหน้าฝ่ายเครื่องยนต์ของทาง Mercedec กล่าว

          ทาง Mercedec เชื่อว่าแรงม้าที่ทำออกมาในรถแข่ง F1 2016 ได้นั้นเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 45% จากปีที่แล้ว และถือเป็นก้าวใหญ่ที่สำคัญถ้านับจากปี 2014 และ 2015 แต่ถึงอย่างไรก็ดีทาง  Andy Cowell ก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องยนต์ตัวนี้แต่อย่างใด เพียงแต่บอกแค่ว่า "มันจะยังคงพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ เพราะว่ายังไม่มีใครเคยพูดว่ามันถึงขีดสุดของมันแล้ว และเมื่อผมเดินไปรอบๆโรงงาน ผมไม่เคยได้ยินใครพูดว่า นี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราทำได้แล้ว"

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook