เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2559 - 10:58

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

Jazz GK Data Tec VS Brio อู่ตาพูน ใครจะอยู่ใครจะไปพบกันในงาน Midnight Only BKK ครั้งที่ 2

 

Jazz GK Data Tec VS Brio อู่ตาพูน ใครจะอยู่ ใครจะไป พบกันในงาน
Midnight Only BKK ครั้งที่ 2 
 


         Midnight Only BKK Festival ครั้งที่ 2 ยกขบวนไปแข่งขันกันที่สนามช้างฯ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559 นอกจากภายในงาน จะมีทีมรถซิ่งชื่อดังต่างๆ มากมาย มาร่วมพบปะกว่า 1,000 คันแล้ว ก็ยังจะมีบูธร้านค้าต่างๆ มากมาย ที่ขนสินค้าที่น่าสนใจหลากหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น ของตกแต่งรถยนต์ รวมไปถึงร้านอาหารต่างๆ และยังมีกิจกรรมปาร์ตี้ EDM จากเหล่า DJ ชื่อดัง ที่มาร่วมสร้างสีสันภายในงานนี้ด้วย แต่สิ่งที่ถือเป็นไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ก็คือ การแข่งขันชิงเงินรางวัล ที่มีมาให้ลุ้นกันถึง 2 คู่ ด้วยกัน คู่แรกก็คือ Mitsubishi Evolution VIII จาก เอก Mikado/น้อย สายไหม VS Mitsubishi Evolution VIII จูเนียร์ Inner Line/Troops Service ที่ทาง BoxzaRacing ได้นำรถของทั้ง 2 ท่าน มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันไปแล้ว ในครั้งนี้ BoxzaRacing ขอพาทุกท่านไปพบกันไฮไลท์คู่ชิงเงินรางวัลอีกคู่ ระหว่าง Honda Brio อู่ตาพูน VS Honda Jazz GK Data Tec ที่ถือว่าเป็นขวัญใจรถเล็ก กับเครื่องยนต์ L15 ขนานแท้ !! และในวันนี้ทาง BoxzaRacing.com ของเรา จะพาทุกท่านไปชมความพร้อมของรถแข่งจากอู่ตาพูน และ Data Tec ว่าพวกเขามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน ก่อนจะถึงวันแข่งขัน


Honda Brio จาก อู่ตาพูน

          มาถึงคู่แข่งขันอีกคู่ที่น่าดูไม่แพ้กัน ระหว่าง Honda Brio อู่ตาพูน VS Honda Jazz GK Data Tec โดยความพร้อมของ Honda Brio อู่ตาพูน อยู่ในขั้นตอนของการเก็บรายละเอียดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความเรียบร้อยภายในห้องโดยสาร ส่วนเครื่องยนต์ยังคงใช้เป็นเครื่องยนต์ 1,200 cc. เหมือนเดิม แต่ได้ขยับสเต็ปให้มีความแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งเจ้า Brio คันนี้ การันตีเวลาไว้ที่ 13 วิ. ต้นๆ กันเลยทีเดียว สำหรับตัวขับหรือนักแข่งที่จะขับรถคันนี้ ก็มีประสบการณ์จากการแข่งขันมามากมายจากรายการแข่งขันต่างๆ และเป็นผู้ที่คุ้นเคยกับรถคันนี้เป็นอย่างดี งานนี้ตาพูนบอกว่า มั่นใจแน่นอน 100%
 
Honda Jazz GK จาก Set Up Garage & DATA TEC
 
         สำหรับคู่แข่งขันของทาง Honda Brio อู่ตาพูนอย่าง Honda Jazz GK Data Tec ก็มีความพร้อมเต็ม 100% เช่นเดียวกัน โดยจะเป็นเครื่องยนต์ L15 ที่โมดิฟายมาแบบครบเครื่องทั้ง แคมชาฟต์ สปริงวาล์ว ลูกสูบ พร้อมกับเปลี่ยนลิ้นเร่งใหม่เป็นแบบ 4 ลิ้น พร้อมพ่วงมาด้วยกล่อง Data Tec ซึ่งเครื่องยนต์ในตอนนี้ ค่อนข้างจะสมบูรณ์มาก และสามารถทำเวลาได้ดีที่สุดไว้ที่ 12.9 วินาที แต่ตอนนี้น่าจะต้องหานักขับที่ดีมาขับรถคันนี้ เพราะว่าในช่วงที่ผ่านมา นักแข่งนั้นไม่ค่อยมีเวลาซ้อมมากเท่าไหร่ งานนี้ก็ต้องบอกว่า "ล้อกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ และงานนี้...ไม่มีสำหรับคนแพ้แน่นอน"

 
         รถ 2 คนนี้ อาจจะได้เปรียบเสียเปรียบกันในเรื่องของ ซีซี. ของเครื่องยนต์เล็กน้อยครับ แต่ถ้าดูที่เวลาแล้วล่ะก็...ไม่ได้หนีกันมากสักเท่าไหร่ ซึ่งตัวของตาพูนเองก็พูดถึงขนาดว่า... Jazz GK จาก Data Tec ไม่ใช่คู่แข่งที่น่ากลัวอะไรมากนัก ส่วนในด้านความพร้อมก็คงต้องยกให้กับทาง Jazz GK ของ Data Tec เพราะตอนนี้ Jazz GK คันนี้ พร้อมลงสนามซ้อม ลับคมฝีมือของนักขับแล้ว แต่ทาง Brio ของ อู่ตาพูน ยังต้องมาลุยเวลากับเครื่องสเต็ปใหม่ที่กำลังจะหย่อนลงไปเจ้า Brio คันนี้เสียก่อนครับ และผลของการแข่งขันระหว่าง Honda Brio By อู่ตาพูน และ Honda Jazz GK จาก Set Up Garage & DATA TEC จะเป็นอย่างไรนั้น อย่าลืมติดตามชม ติดตามเชียร์กันได้ที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559 นะครับ BoxzaRacing รับประกัน...มันส์แน่นอน !!!
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook