เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2559 - 15:52

Renault เปิดตัวรถแข่ง F1 2016 พร้อมประกาศรายชื่อนักแข่งอย่างเป็นทางการ

 

Renault เปิดตัวรถแข่ง F1 2016 พร้อมประกาศรายชื่อนักแข่งอย่างเป็นทางการ

 

Renault RS16
 

          ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากฝรั่งเศษอย่าง Renault ได้ทำการเปิดตัวรถแข่ง F1 ที่จะใช้ลงแข่งขัน F1 2016 อย่างเป็นทางการภายใต้รหัส RS16 ที่มาในลวดลายของสีดำตัดกับสีเหลือง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการกลับมาแข่งขัน F1 อีกครั้งของทาง Renault นั่นเอง แต่ทางทีมก็กล่าวว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก่อนการเปิดการแข่งขันสนามแรกใน Australian Grand Prix

 

 

          "พวกเรานั้นมีทรัพยากร พวกเรามีทีมแข่ง พวกเรามีองค์กร และมีจิตวิญญาณ ดังนั้น Ranult พร้อมแล้วที่จะกลับมาคว้าชัยชนะ" Jerome Stoll ประธาน Renault Sport กล่าว นอกจากนี้ทางทีม Renault ยังได้ประกาศรายชื่อนักแข่งที่จะลงขับเจ้ารถ RS16 อย่างเป็นทางการ โดยจะใช้งาน Kevin Magnussen ลงแข่งขันคู่กับ Jolyon Palmer ส่วนทาง Frederic Vasseur ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมพร้อมกับ Bob Bell ที่จะมาเป็นหัวหน้าผ่านเทคนิคคนใหม่

 

 

          โดยทาง Renault นั้นได้ตัดสินใจกลับเข้าร่วมลงการแข่งขัน F1 อีกครั้งหลังจากวิเคราะห์ผลตอบรับที่ได้รับจาการแข่งขันรถ F1 ในปี 2015 และถึงแม้ว่าทาง Renault เองจะเป็นผู้ที่สนับสนุนเครื่องยนต์ให้กับทางทีม Redbull แต่ก็ยังไม่ส่งผลให้ยอดขายในตลาดนั้นดีขึ้น ดังนั้นทาง Renault จึงมีความคิดที่จะคว้าชัยชนะมาด้วยทีมของตัวเอง จึงกลายเป็นที่มาและสาเหตุให้ทาง Renault นั้นซื้อบริษัท Lotus คืนกลับมาหลังจากที่ขายไปเมื่อหน้าหน้านี้ในปี 2010 เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโลกและผลกระทบที่เคยเกิดขึ้นในการแข่งขัน Singapore Grand Prix ในปี 2008 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook