เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2559 - 12:28

Toyota ประกาศยุติแบรนด์ Scion พร้อมสานต่อสินค้าคุณภาพภายใต้เครื่องหมายการค้าสามห่วง

 

Toyota ประกาศยุติแบรนด์ Scion พร้อมสานต่อสินค้าคุณภาพภายใต้เครื่องหมายการค้าสามห่วง

 

 

          Scion ค่ายรถยนต์ย่อยในเครือโตโยต้าที่เน้นเจาะกลุ่มวัยรุ่นในสหรัฐฯ เตรียมยุติแบรนด์พร้อมผนวกรวมกับแบรนด์โตโยต้าอย่างเป็นทางการภายในเดือนสิงหาคม ปีนี้

          ทาง Toyota ได้เผยว่าการตัดสินใจยุติแบรนด์ Scion เพราะว่าศักยภาพของแบรนด์โตโยต้า ได้รับการยอมรับจากลูกค้าชาวอเมริกันทุกระดับ เนื่องจากการพัฒนารถยนต์ที่มีรูปลักษณ์และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย และสมรรถนะการขับขี่ที่พัฒนาขึ้นกว่าเดิม จนสามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย

 

Scion iA
 

          โดยทางโตโยต้ายังคงยืนยันในการจำหน่ายรถยนต์ทุกรุ่นในค่าย Scion ตามปกติ เพียงแต่จะถูกประทับตราของโตโยต้าแทนตราเดิมของ Scion ส่วนด้านบริการหลังการขายให้กับลูกค้าปัจจุบันก็ยังคงเหมือนเดิมเช่นเดียวกัน ในด้านขององค์กรก็จะมีการผนวกรวมกับ Toyota North America เพื่อการดำเนินงานได้อย่างเต็มที่

          Mr.Jim Lentz ผู้ก่อตั้ง Scion และซีอีโอคนปัจจุบันของ Toyota North America ได้เผยว่า...นี่ไม่ใช่การถอยหลังลงคลองของแบรนด์ Scion แต่เป็นการเดินหน้าอีกขั้นที่จะทำให้แบรนด์โตโยต้าในสหรัฐฯ เข้มแข็งยิ่งขึ้น

 

Scion xB
 

         สำหรับประวัติคร่าวๆ ของแบรนด์ Scion เป็นแบรนด์ที่แตกสาขาย่อยของ Toyota North America โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2002 ประเดิมด้วยการจัดแสดงรุ่น xB และ xA และได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2003 โดยแบรนด์นี้เน้นกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นชาวอเมริกันที่ต้องการความหวือหวาทั้งรูปลักษณ์และสมรรถนะ 

          

Cr. ภาพประกอบจาก scion.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook