เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2559 - 10:45

Suzuki ยอดขายเติบโต ต้อนรับผู้นำคนใหม่และคว้า ซิโก้ ร่วมเสริมภาพลักษณ์

 

Suzuki ยอดขายเติบโต ต้อนรับผู้นำคนใหม่และคว้า ซิโก้ ร่วมเสริมภาพลักษณ์



          บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวแนะนำผู้นำองค์กรคนใหม่ มร. โยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด คนล่าสุด พร้อมกันนี้ คุณวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด   บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแถลงผลประกอบการประจำปี 2558 และนโยบายการดำเนินงานในปี 2559 อีกทั้งการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ซูซูกิ ณ โรงแรมเรเนซอง ราชประสงค์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559

          มร. โยจิ มุโรซะกะ เข้าร่วมงานที่ซูซูกิ (Suzuki) ตั้งแต่ปี 2532 ในส่วนงานการตลาดต่างประเทศ โดยเริ่มต้นดูแลตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา ตลาดยุโรป และได้รับมอบหมายเป็นผู้จัดการดูแลตลาดเอเซียจัดทำแผนการลงทุนในรถรุ่นใหม่และก่อสร้างโรงงานเพื่อขยายธุรกิจการส่งออกและนำเข้าเพื่อประกอบรถยนต์และชิ้นส่วนระหว่างโรงงานของซูซูกิ(Suzuki) ในอาเซียนและอินเดีย และเดือนมิถุนายน 2557 มร. โยจิ มุโรซะกะ ได้เข้ามาร่วมงานในประเทศไทย ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการใหญ่ ของ ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ซึ่งภายใต้สถานการณ์ตลาดที่ยากลำบากของประเทศไทย ผู้จำหน่ายรถยนต์ของซูซูกิ (Suzuki) ได้แสดงถึงความตั้งใจและสามารถฟันฝ่าจนทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้ในปีที่ผ่านมา                                                                                                 

          ขณะนี้ มร. โยจิ มุโรซะกะ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าจะพยายาม  ฟันฝ่าเพื่อบรรลุในพันธกิจเน้นไปที่ลูกค้าเป็นสำคัญคือ

  1. พัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้เกิดคุณค่าสูงยิ่งขึ้นโดยมุ่งเข้าไปที่ลูกค้าเป็นสำคัญ

  2. การสร้างการเปลี่ยนแปลงและสร้างนวัตกรรมในองค์กรผ่านการทำงานเป็นทีมร่วมกัน

  3. นำเอาความโดดเด่นเชี่ยวชาญของแต่ละบุคคลมาใช้ผ่านทางการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง


คุณวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ร่วมแถลงข่าวกับ มร. โยจิ มุโรซากะ 

          มร. โยจิ มุโรซากะ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับตลาดรถยนต์ของประเทศไทยในปี 2558 ด้วยยอดขาย 21,285 คัน เพิ่มขึ้นกว่า 5.5% ส่งผลถึงภาพรวมส่วนแบ่งการตลาด เป็น 2.66% ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวต่อเนื่องที่ผ่านมาเราได้ทำการแนะนำยนตรกรรมจากซูซูกิ (Suzuki) นับตั้งแต่ ซูซูกิ สวิฟท์ (Suzuki Swift) ซูซูกิ เซเลริโอ้ (Suzuki Celerio) โดยทั้งสองรุ่นนี้ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจกับวงการรถยนต์ประเภทประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรือ อีโคคาร์ (Eco Car) ทำให้กระแสนิยมในแบรนด์ซูซูกิ (Suzuki) เพิ่มมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ซูซูกิก้าวสู่ความเป็นหนึ่งในผู้นำรถยนต์ชนิดคอมแพคคาร์อย่างรวดเร็ว และในไตรมาศที่ 3 ปี 2558 ซูซูกิได้เปิดตัวแนะนำ ซูซูกิ เซียส (Suzuki Ciaz) รถยนต์ซีดาน อีโคคาร์ รุ่นใหม่สู่ตลาดประเทศไทย ที่ให้ความคุ้มค่ากว่าในทุกด้าน และในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 32 (Motor Expo 2015) ที่ผ่านมา ซูซูกิ ได้ทำการแนะนำ ซูซูกิ เซียสอาร์เอส (Suzuki Ciaz RS) ที่มาพร้อมชุดแต่งสไตล์โมเดิร์นสปอร์ตรอบคัน เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็น Sporty Eco car สำหรับคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ค้นคว้าและพัฒนาจนสามารถตอบโจทย์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าคนสำคัญมาโดยตลอด ซูซูกิ(Suzuki) นำเสนอสินค้าของเราในประเทศไทยซึ่งไม่ใช่เพียงแค่รถยนต์ แต่ยังคงรวมถึงการบริการต่างๆ โดยมุ่งเน้นไปที่จิตใจของลูกค้าเป็นสำคัญ ซึ่งซูซูกิเราต้องการเป็นเพื่อนที่ดีของชีวิตลูกค้าคนไทยตลอดไป

          คุณวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า “ในปี 2559 นี้  ความกังวลจากผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจที่ชะลอตัวยังคงมีอยู่บ้าง คาดการณ์ว่ายอดจำหน่ายอุตสาหกรรมรถยนต์จะมีความใกล้เคียงกับปี 2558 แต่เรายังคงเล็งเห็นความสดใส ซึ่งคาดว่าตลาดรถยนต์ไทยจะค่อยๆ ฟื้นตัวอันเนื่อง ซูซูกิ (Suzuki) ยังคงเร่งพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจ ตลอดจนเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคคลากรให้มีความรู้และทักษะเป็นระดับสากลทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น  อีกทั้งซูซูกิยังคงมุ่งเน้นในเรื่องคุณภาพของสินค้าและบริการหลังการขาย


คุณซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Suzuki

          สำหรับทิศทางการสื่อสารทางการตลาดตลอดปี 2559 ซูซูกิ(Suzuki) มุ่งชูกลยุทธ์ Sport Marketing เน้นส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬาโดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาประเภทฟุตบอล โดยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการใน AFF Suzuki Cup ปี 2016 อีกทั้งซูซูกิจะเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ นั่นคือ “คุณซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง” โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยที่ฮอตที่สุดในขณะนี้ ซึ่งเป็นผู้ที่นำทีมทัพนักเตะชาวไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์ AFF Suzuki Cup เป็นสมัยที่ 4  พลังของคุณซิโก้มีส่วนช่วยสื่อสารรถยนต์ ซูซูกิ เซียส ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและผู้บริโภค โดยมุ่งเน้นการสำเสนอคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขาย ให้ลูกึค้ามีความสุขทุกเส้นทางตามสโลแกน "Way Of Life" และในปีนี้คุณซิโก้จะมีส่วนร่วมในแบรนด์ของเรามากขึ้นเช่นกัน




          คุณวัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนเรื่องสายการผลิตรถยนต์เพื่อขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซูซูกิ(Suzuki)ยังคงดำเนินการตามแผนที่วางไว้ ในด้านการบริการหลังการขายซูซูกิยังคงยึดแผนยุทธศาสตร์เสริมสร้างความเชื่อมั่นและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าซูซูกิ ภายใต้แนวคิด 3S คือ Sales, Service, Spare Parts นั่นคือ การแนะนำสินค้าที่มีคุณภาพอย่างเป็นธรรมควบคู่ไปกับการบริการอย่างประทับใจ จำหน่ายอะไหล่แท้จากผู้ผลิต   อีกทั้งมุ่งเน้นพัฒนาการบริการหลังการขายพร้อมบริการจัดส่งอะไหล่ภายใต้การบริการภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งซูซูกิทุ่มเทมาโดยตลอดกับการฝึกอบรมบุคลากรด้านการช่าง เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุดและต่อเนื่อง ตลอดจนโปรแกรมส่งเสริมหลังการขาย (บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง) ซึ่งในปีที่ผ่านมา ซูซูกิ(Suzuki) มีศูนย์บริการที่ครอบคลุมจำนวน 99 แห่งทั่วประเทศ และมีแผนเพิ่มเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการเป็น 110 แห่งทั่วประเทศไทย ภายในปี 2559 ทั้งนี้เพื่อยกระดับรองรับการก้าวสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเต็มตัวของประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าคนพิเศษของเราได้รับผลิตภัณฑ์และการบริการดีที่สุดจากซูซูกิ

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook