เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2559 - 19:06

Toyota เตรียมเซ็นสัญญากับทาง Esapekka Lappi มาเป็นนักแข่ง WRC 2017

 

Toyota เตรียมเซ็นสัญญากับทาง Esapekka Lappi มาเป็นนักแข่ง WRC 2017

          

 

          หัวหน้าทีม Toyota WRC อย่าง Tommi Makinen ประกาศว่าเขาพิจารณานักขับดาวรุ่งอย่าง Esapekka Lappi เข้ามาร่วมเป็นหนึ่งในนักขับของทีมในปี 2017 โดยหลังจากที่ทาง Toyota ได้ผิดหวังกับทาง Kris Meeke ที่ตัดสินใจอยู่กับทีม Citroen ต่อไป ทำให้ทาง Tommi Makinen ต้องหานักแข่งหน้าใหม่เพื่อมาเป็นนักขับให้กับทางทีม

 

Esapekka Lappi
 

          ซึ่งทาง Esapekka Lappi วัย 25 ปี ได้เข้ามาสู่วงการแรลลี่ตั้งแต่ปี 2013 โดยอยู่กับทางทีม Skoda Motorsport ก่อนจะกลายเป็นแชมป์ยุโรปในปีถัดมา ต่อมาทาง Lappi ก็ได้ย้ายขึ้นมาแข่งขันในรายการ WRC2 และสามารถคว้าชัยชนะได้ถึง 2 ครั้งใน Poland และใน Finland เขาก็สามารถคว้าอันดับที่ 2 มาได้และจบการแข่งขันด้วยการคว้าอันดับที่ 4 ในตารางเวลารวม ในปีถัดมาเขาก็ได้เซ็นต์สัญญากับทาง Skoda อีกกครั้ง ในการแข่งขันแรลลี่ที่สวีเดน แต่ถึงอย่างไรก็ดีทาง Lappi ก็ได้เข้าไปร่วมการแข่งขัน Rally Monte Carlo ที่สัปดาห์ที่ผ่านมา และเขาก็สร้างผลงานไว้อย่างน่าประทับใจด้วยการคว้าอันดับที่ 9 ในรถ non-WRC

 

Tommi Makinen
 

          "Lappi เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดในหมู่นักแข่งหน้าใหม่ในการแข่งขันแรลลี่ตอนนี้ และผมจะให้เขาลงแข่งขันในฤดูกาล 2017 ให้กับทีมของเรา" Tommi Makinen กล่าว

 

Toyota Yaris WRC 2017
 

          แต่ถึงแม้ว่าทาง Tommi Makinen นั้นจะถูกมอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนารถแข่ง Yaris WRC 2017 แต่ทาง Toyota เอง ก็ยังไม่ประกาศรายชื่อนักแข่งที่จะเป็นผู้ล่าแต้มในการกลับมาของโตโยต้าในครั้งนี้

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook