เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 กุมภาพันธ์ 2559 - 00:04

Chevrolet เผยการปรับกลยุทธ์รับกระแสโลก โดยยืดอายุแพลตฟอร์มให้นานขึ้นกว่าเท่าตัว

 

Chevrolet เผยการปรับกลยุทธ์รับกระแสโลก โดยยืดอายุแพลตฟอร์มให้นานขึ้นกว่าเท่าตัว

 

All-New Chevrolet Cruze
 

          Chevrolet เผยการปรับกลยุทธ์แบรนด์ครั้งใหม่ ด้วยการยืดอายุแพลตฟอร์มให้มีช่วงการจำหน่ายที่ยาวนานกวาเดิมเป็นเท่าตัว โดยจะประเดิมด้วยรุ่น All-New Chevrolet Cruze

          ทาง General Motor กำลังเผชิญปัญหาครั้งสำคัญของการพัฒนารถและยอดขายในปัจจุบัน อันเนื่องมาจากตลาดรถทั่วโลกเริ่มซบเซาลง โดยเฉพาะประเทศจีนและสหรัฐฯ ประกอบกับทางรัฐบาลได้เร่งเร้าให้พัฒนารถยนต์ที่ปลอดมลพิษมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า หรือปรับภาษีตามอัตราการปล่อยมลพิษที่มีความเข้มงวดมากขึ้น จึงทำให้ต้นทุนการพัฒนาสูงเกินกว่าที่คาดไว้

          แผนการแรกก็คือ การยืดอายุแพลตฟอร์มให้มีช่วงการจำหน่ายยาวนานมากขึ้น โดยสูงสุดอาจยืดอายุมากถึงเท่าตัว เช่น All-New Chevrolet Cruze ที่จะต้องยืดอายุตัวถังรถให้มีช่วงจำหน่ายได้ราว 12 ปี ส่วนแผนการต่อมา คือ การโละแพลตฟอร์มเก่าของรถบางรุ่นและพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ที่สามารถรองรับการผลิตรถรุ่นใหม่อีกหลายรุ่นในอนาคต เช่น Opel Astra ที่แชร์ตัวถังและอุปกรณ์บางอย่างจาก Chevrolet Cruze

          สำหรับแผนการปรับกลยุทธ์ในครั้งนี้ จะช่วยลดต้นทุนการพัฒนาและผลิตได้มากกว่าเดิม ซึ่งช่วยในการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีรถใหม่ เพื่อตามกระแสโลกให้ทันมากที่สุด ทั้งขุมพลังที่ลดมลพิษ ไปจนถึงระบบขับขี่อัตโนมัติในอนาคต

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook