เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 มกราคม 2559 - 05:35

Ford เตรียมพัฒนา Ranger รุ่นสมรรถนะสูงเทียบเท่า F-150 Raptor

 

Ford เตรียมพัฒนา Ranger รุ่นสมรรถนะสูงเทียบเท่า F-150 Raptor

 

Ford Ranger 2015
 

               Ford สหรัฐฯ เผยอาจพิจารณาอาจมีการนำรถกระบะขนาดกลาง Ford Ranger มาพัฒนาเป็นรถสมรรถนะสูงเช่นเดียวกับ F-150 Raptor ที่ได้พัฒนาเป็นรุ่นสมรรถนะสูงมาแล้ว 

               เมื่อไม่นานมานี้ทางฟอร์ด สหรัฐฯ มีแผนจะนำ Ford Ranger กลับมาจำหน่ายในสหรัฐฯ ในช่วง 3-4 นี้ ซึ่งก็ต้องรอดูว่าผลสรุปจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ในเวลานี้ มีข้อมูลที่น่าสนใจจากเว็บไซต์ Motoring ได้เผยบทสัมภาษณ์จาก Paul Seredynski ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Ford Performance ระบุว่า "แม้ว่าโครงการ ฟอร์ด เฟียสต้า อาร์เอส จะเป็นหมัน แต่ทางด้านฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นสมรรถนะสูงก็ถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจอย่างมาก"

               รวมไปถึงยังได้เสนอชื่อออกมาอย่างไม่เป็นทางการว่า ถ้าพัฒนาเรนเจอร์รุ่นสมรรถนะสูงจริง จะใช้ชื่ออะไรต่อท้าย ซึ่งรถสมรรถนะสูงที่พัฒนาจาก Ford Performance ซึ่งมีทั้ง Focus RS, Raptor และ Ford GT จนสุดท้ายก็ได้ตัดสินใจว่าอาจใช้ชื่อ Ranger Raptor เช่นเดียวกับ F-150 Raptor

 

Ford Ranger ที่จัดแสดงในงาน Big Motor Sale 2015
 

               ส่วนทาง Tyrone Johnson หัวหน้าทีมวิศวกรของ Ford Performance ได้ให้ข้อมูลร่วมกันว่า "ทุกสิ่งที่เราดำเนินการจะต้องให้ผลตอบแทนทางธุรกิจ ซึ่งกรณีของ เรนเจอร์ แรพเตอร์ ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจที่จะนำมาพิจารณา ถ้าบริษัทฯ สามารถสร้างผลกำไรในอนาคตได้"

               ซึ่งในเวลานี้เพียงแค่รอลุ้นอย่างเดียวว่าทางฟอร์ด จะอนุมัติให้พัฒนาและผลิต Ranger Raptor อย่างเป็นทางการหรือไม่ หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ทางทีมงานจะเผยข้อมูลให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook