เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 28 มกราคม 2559 - 17:40

Motor Expo 2016 เผยแนวคิดใหม่ เชื่อมโลก...เชื่อมคน ยานยนต์ อัจฉริยะ

 

Motor Expo 2016 เผยแนวคิดใหม่ เชื่อมโลก...เชื่อมคน ยานยนต์ อัจฉริยะ





คุณขวัญชัย ประภัสร์พงษ์ 

           สื่อสากลเผยแนวคิดการจัดงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33 หรือ Motor Expo 2016 โดยคุณ ขวัญชัย ประภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานการจัดงานเผยถึงแนวคิดว่า “โลกกำลังก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงสำคัญอีกวาระ นั่นคือ การปฏิวัติอุตสาหกรรมยุคที่ 4” หรือ อุตสาหกรรม 4.0 ซึ่งจะมีการนำเทคโนโลยีในยุคดิจิตอลและอินเตอร์เน็ตมาใช้ในโรงงาน เพื่อเชื่อมต่อผู้บริโภคเข้ากับกระบวนการผลิต และสามารถผลิตสินค้าได้ตรงตามกับที่ผู้บริโภคต้องการมากที่สุด เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2559 ณ อิมแพค เมืองทองธานี


ผู้บริหารและแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยานในการจับรางวัลดังกล่าว

          ในยุคปัจจุบัน อุตสาหกรรมยานยนต์นับว่าเริ่มเป็นตัวอย่างของสินค้าในยุค อุตสาหกรรม 4.0 เนื่องจากในรถยนต์ มีระบบการเชื่อมต่อกับคนขับอย่างล้ำสมัย อาทิ ระบบควบคุมต่างๆ สามารถสั่งการด้วยเสียง หรือการสัมผัสหน้าจอสมาร์ทฟรอนท์ที่ติดตั้งมาจากโรงงาน หรือสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยี CAR PLAY และ ANDROID AUTO ทำหน้าที่เช่นการตรวจสอบสถานะปัจจุบันของรถ เตือนภัยการโจรกรรม เป็นต้น

 

          ปัจจัยหนึ่งที่แสดงถึงความสำเร็จของการเชื่อมต่อเทคโนโลยีระหว่างคนกับรถ คือ ยานยนต์ไร้คนขับซึ่งคุณสมบัติที่สำคัญ คือ สามารถนำพาผู้โดยสารไปถึงที่หมายได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยพร้อมทั้งสามารถร่วมทางกันกับรถยนต์ทั่วไปอย่างไม่มีปัญหา ซึ่งผู้ผลิตหลายรายได้รับการทดสอบและใช้งานจริง จนประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ และอีกไม่นานคนและรถจะเชื่อมต่อกันโดยสมบูรณ์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการต้องรับยุคอุตสาหกรรม 4.0 และยุคยานยนต์ไร้คนขับ จึงจัดงาน Motor Expo 2016 ภายใต้แนวคิด “เชื่อมโลก...เชื่อมคน ยานยนต์อัจฉริยะ” หรือ Connect the World...Connect People : Smart Vehicles พบกับ มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานีระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2559

          ทั้งนี้ภายในงานยังมีการประกาศความสำเร็จของการจัดงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 32 ที่ผ่านมา รวมถึงพิธีมอบรางวัลและประกาศชื่อผู้โชคดีจากแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ ในงาน Motor Expo 2015 อีกด้วย

บูธที่ออกแบบและตกแต่งได้งดงามที่สุดในงาน ได้แก่ Mercedes-Benz

Nissan X-Trail Hybrid รับรางวัล รถที่มีลักษณะสอดคล้องคำขวัญประจำงาน “มาตรฐานใหม่ ยานยนต์ไทยใส่ใจโลก” 

          บูธที่ออกแบบและตกแต่งได้สร้างสรรค์ที่สุดในงาน ได้แก่ Mini, Suzuki
รางวัลรถที่มีลักษณะสอดคล้องคำขวัญประจำงาน “มาตรฐานใหม่ ยานยนต์ไทยใส่ใจโลก” ที่สุด Nissan X-Trail Hybrid, บริษัทที่สามารถนำคำขวัญประจำงาน “มาตรฐานใหม่ ยานยนต์ไทยใส่ใจโลก” มาแสดงออกเป็นรูปธรรมได้ดีที่สุดได้แก่ BMW, บริษัทที่สามารถควบคุมการใช้เสียงในบูธได้ตามมาตรฐานของงานมากที่สุด Honda, บริษัทที่จัดชุดแต่งกายพรีเซนเตอร์ ได้สอดคล้องกับ คำขวัญประจำงานมากที่สุด คือ Subaru


BMW ได้รับรางวัล คำขวัญประจำงาน “มาตรฐานใหม่ ยานยนต์ไทยใส่ใจโลก” มาแสดงออกเป็นรูปธรรมได้ดีที่สุด 


Subaru ได้รับรางวัล บริษัทที่จัดชุดแต่งกายพรีเซนเตอร์ ได้สอดคล้องกับ คำขวัญประจำงานมากที่สุด 


MG ได้รับรางวัล บริษัทที่นำรถแนวคิดมาแสดงในงาน 


บริษัทที่นำรถแนวคิดมาแสดงในงาน ได้แก่ Toyota

          รวมถึงการประกาศรางวัล บริษัทที่นำรถแนวคิดมาแสดงในงานได้แก่ MG ที่นำ MG CS มาจัดแสดง ต่อมาคือ Hyundai ที่นำ HYUNDAI HED-9 มาจัดแสดง, Subaru นำรถต้นแบบสุดล้ำอย่าง SUBARU VIZIV II, Toyota นำ FT86 Open Concept มาอวดโฉม บริษัทที่นำรถใหม่มาเปิดตัวในงาน BMW Series 7, Honda BRV, Mazda CX-3 และ MX-5, Toyota Avanza ผลการประกวด “MOTOR EXPO SMART PRETTY VOTES 2015” การจับสลากรายการ “SMS ชิงรถ”, "ซื้อบัตร ชิงรถ" รางวัลเป็นรถยนต์ Mercedes-Benz, การจับสลากผู้โชคดีรายการ “ซื้อมอเตอร์ไซค์ ชิงบิกไบค์” รางวัล คือ Honda NC750X มูลค่า 356,000 บาท และปิดท้ายด้วยจับสลากรายการ “ซื้อรถ ชิงรถ” รางวัลรถ Mitsubishi Pajero Sport 


สาวสวยพริตตี้ที่ได้รับรางวัล “MOTOR EXPO SMART PRETTY VOTES 2015”

การประกาศรางวัล “ซื้อมอเตอร์ไซค์ ชิงบิกไบค์”


การประกาศผู้โชคดี "ซื้อรถ ชิงรถ"

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook