เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 มกราคม 2559 - 10:17

Mercedes-Benz เผยชื่อรุ่น X-Class สำหรับตระกูลปิคอัพในค่ายโดยเฉพาะ

 

Mercedes-Benz เผยชื่อรุ่น X-Class สำหรับตระกูลปิคอัพในค่ายโดยเฉพาะ 

 

          Mercedes-Benz ประกาศชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการของรถกระบะหรูตระกูลใหม่ในชื่อว่า X-Class พร้อมขุมพลังดีเซลเทอร์โบที่จะเป็นกำลังขับเคลื่อนหลักของรถรุ่นนี้

 

ภาพร่างรถกระบะจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่มีชื่อว่า X-Class
 

          ทาง CarAdvice เว็บไซต์ยานยนต์จากประเทศออสเตรเลียได้เผยข้อมูลชื่อรุ่นของรถกระบะ จากเดิมที่คาดว่าอาจอยู่ในไลน์เดียวกับ GL-Class ซึ่งเป็นคลาสรถเอนกประสงค์ แต่ข้อมูลจากการประชุมทางทีมผู้บริหารในค่ายนั้น ได้เผยชื่อรุ่นใหม่ออกมา โดยมีทั้ง X-Class และ Z-Class แต่สุดท้ายก็มีเสียงเอกฉันต์ว่าจะใช้ชื่อ X-Class ในการทำตลาดอย่างเป็นทางการ โดยแสดงถึงความดุดัน แข็งแกร่งและให้ความโดดเด่นสไตล์ Off-Road

          นอกจากจะทั้งชื่อใหม่แล้ว จากข้อมูลในแหล่งเดียวกันระบุว่า ทางค่ายดาวสามแฉก จะเปิดตัวรถให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ถึง 3 รุ่นย่อย ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นเน้นใช้งานจริงจนถึงรุ่นท็อปที่ได้เสริมอ็อพชั่นที่หรูหราและโดดเด่นในสไตล์ "B-Class-esque"

          Mercedes-Benz X-Class เป็นรถกระบะพรีเมี่ยมที่สร้างบนพื้นฐาน Nissan NP300 Navara โดยได้รับการออกแบบและพัฒนาใหม่ ให้ตรงตามมาตรฐานและความต้องการของลูกค้าทั้งจากยุโรป ออสเตรเลีย แอฟริกา และละตินอเมริกา โดยขุมพลังได้มีการคาดการณ์ว่าจะมี 2 เครื่องดีเซลให้เลือก ทั้งเครื่องดีเซลเทอร์โบ 2.3 ลิตร 4 สูบ ให้กำลังสูงสุด 188 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร และยังมีเครื่องดีเซลเทอร์โบ 6 สูบ ที่แรงถึง 255 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตัน-เมตร 

           Mercedes-Benz X-Class มีแผนที่จะเปิดตัวและจำหน่ายในช่วงปี 2020 หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ทางทีมงาน Boxzaracing จะมานำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook