เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 มกราคม 2559 - 14:58

ผู้บริหารระดับสูงเชฟโรเลต ‘ใส่ใจ’ ลงมือปฏิบัติงานจริงที่ศูนย์บริการเพื่อพัฒนาการบริการที่ดีที่สุด

 

ผู้บริหารระดับสูงเชฟโรเลต ‘ใส่ใจ’ ลงมือปฏิบัติงานจริงที่ศูนย์บริการเพื่อพัฒนาการบริการที่ดีที่สุด

 

          คณะผู้บริหารระดับสูงของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทยและเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยร่วมปฏิบัติงานกับพนักงานที่ศูนย์บริการเชฟโรเลตทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง ภายใต้กิจกรรมที่มีชื่อว่า เชฟโรเลต เดย์ (Chevrolet Day)

 

 

          ‘เชฟโรเลต เดย์’เป็นส่วนหนึ่งของแนวคิด ‘We Care’ หรือการใส่ใจที่ช่วยให้ผู้บริหารสามารถแลกเปลี่ยนแนวคิดการปฏิบัติงานกับผู้จัดจำหน่าย พร้อมกับได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกและความคาดหวังของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันผู้บริหารยังมีโอกาสแสดงให้พนักงานฝ่ายบริการตระหนักถึงการทำงานซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การดูแลรักษาตัวรถไปจนถึงการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อเป้าหมายสูงสุดคือการยกระดับประสบการณ์ใช้งานรถเชฟโรเลตให้สูงขึ้นและโปร่งใสอีกขั้น เพื่อความสบายใจและความประทับใจของลูกค้าด้วยวัฒนธรรม 'We Care’

          "กิจกรรมเชิงกลยุทธ์ของเชฟโรเลต เดย์เป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้ผู้บริหารได้ทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงวิธีการปฏิบัติงานที่ศูนย์บริการ รวมทั้งเข้าใจความต้องการของลูกค้า และรับฟังกรณีต่างๆ ของลูกค้าที่ผู้จัดจำหน่ายพบเจอทุกวันได้โดยตรง เพื่อให้เชฟโรเลตสามารถพัฒนาวิธีการแก้ไขปัญหาและกระบวนการในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้เราสามารถดูแลลูกค้าได้ตลอดไป" มาร์คอส เพอร์ตี้ กรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม ประเทศไทย และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย กล่าว

 

 

          ลูกค้าที่เชฟโรเลต เทพารักษ์ หรือบริษัท รุ่งเจริญออโต้ จำกัด ได้ร่วมสนทนากับผู้บริหารในบริเวณส่วนรองรับลูกค้า ลูกค้าระบุในภายหลังว่า แนวคิดริเริ่มนี้ถือเป็นสิ่งใหม่ ถึงแม้การพูดคุยกับผู้บริหารจะใช้เวลาไม่นานนัก แต่ก็ช่วยสร้างความเชื่อมั่นว่าพวกเขาเลือกแบรนด์รถยนต์ที่ถูกต้องแล้วเมื่อได้เห็นความมุ่งมั่นของผู้บริหารระดับสูง

          อีกหนึ่งผู้บริหารที่ร่วมกิจกรรม คือคุณณฐพร จิรมหาโภคา ผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาเครือข่าย เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ซึ่งร่วมปฏิบัติงานอย่างแข็งขันในส่วนต้อนรับที่เชฟโรเลต เทพารักษ์

          ขณะเดียวกัน คุณวันชนะ อูนากูล ผู้อำนวยการทั่วไป ฝ่ายพัฒนาวิศวกรรมผลิตภัณฑ์ จีเอ็ม ประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ร่วมปฏิบัติงานในฝ่ายต้อนรับของผู้จัดจำหน่าย เชฟโรเลต ชลบุรี หรือบริษัท ชลบุรี ออโต้ เซ็นเตอร์ จำกัด (บายพาส) และยังมีส่วนร่วมในการปฏิบัติงานที่ฝ่ายบริการ ร่วมกับคุณวรพันธ์ พันธุ์แมน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาหลังการขายของเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ด้วยเช่นกัน

          คุณวันชนะกล่าวว่า "การมีส่วนร่วมในการปฏิบัติงานของพนักงานทำให้เราสามารถพูดคุยแบบเปิดกว้างและมีช่องทางสำหรับการแบ่งปันแนวคิดการทำงาน วิธีการแก้ไขปัญหา และวิธีการปฏิบัติที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ผมได้รับข้อมูลเชิงลึกมากขึ้นเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของผู้จัดจำหน่าย พร้อมกับได้พูดคุยกับลูกค้าโดยตรงซึ่งแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัวในการใช้รถ ทำให้ผมสามารถส่งต่อความคิดเห็นของผมไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อการพัฒนาในระยะยาว"

          เชฟโรเลต เดย์ เป็นกิจกรรมเชิงกลยุทธ์ที่จะดำเนินต่อไปตลอดทั้งปี 2559 ผู้บริหารของจีเอ็มและเชฟโรเลตจะได้รับมอบหมายให้ดูแลผู้จัดจำหน่ายคนละหนึ่งแห่งในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียงอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะเดินทางไปปฏิบัติงานจริงร่วมกับผู้จัดจำหน่าย เพื่อรับฟังข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่ศูนย์บริการและทำความเข้าใจในความต้องการจากลูกค้าโดยตรง กิจกรรมนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์ลูกค้าในระยะยาว และที่สำคัญที่สุดคือ การดูแลลูกค้าตลอดไป 

 

 

          แนวคิด‘We Care’ เป็นหัวใจหลักของเชฟโรเลต คอมพลีท แคร์ โปรแกรมบริการหลังการขายระดับโลกที่ครอบคลุมการบริการอย่างสมบูรณ์แบบ ได้แก่

  • การช่วยเหลือฉุกเฉิน 24ชั่วโมง
  • การรับประกันสูงสุด3 ปีหรือ 100,000 กม. สำหรับลูกค้าเชฟโรเลตใหม่ รวมถึงการดูแลรักษาโดยช่างเทคนิคที่มีความเชี่ยวชาญ
  • ศูนย์บริการเคลื่อนที่ของเชฟโรเลตโดยช่างเทคนิคระดับมืออาชีพที่พร้อมซ่อมแซมและให้คำปรึกษา
  • ศูนย์บริการคอลเซ็นเตอร์1734

          ในการดำเนินโครงการเชฟโรเลต คอมพลีท แคร์ บริษัทฯ มุ่งปลูกฝังพฤติกรรมในการให้ลูกค้าเป็นหัวใจหลักในการทำงานของพนักงานทั้งองค์กร ตั้งแต่พนักงานที่ศูนย์การผลิตไปจนถึงพนักงานที่ศูนย์ผู้จัดจำหน่าย วัฒนธรรมนี้จะช่วยตอกย้ำคำมั่นสัญญาของเชฟโรเลตที่จะมอบประสบการณ์ใช้งานรถที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าตลอดไป 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook