เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 มกราคม 2559 - 11:08

Mercedes-AMG ประกาศยุบชื่อ AMG Sport เพื่อเสริมประสิทธิภาพของการตลาดสปอร์ตหรูมากขึ้น

 

Mercedes-AMG ประกาศยุบชื่อ AMG Sport เพื่อเสริมประสิทธิภาพของการตลาดสปอร์ตหรูมากขึ้น

 

Mercedes-AMG SLC43
 

          Mercedes-Benz ประกาศยุบชื่อและสาย AMG Sport เพื่อถ่ายโอนไปยังสายรถสปอร์ตหลักของค่ายอย่าง Mercedes-AMG เต็มๆ ตัว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำตลาดมากขึ้น 

           โดย AMG Sport นั้นเป็นสายของรถที่อยู่ระหว่างกลางของรถธรรมดาและรถสปอร์ต โดยมีจุดเด่นที่การนำรถแบบธรรมดาๆ ไปเสริมความสปอร์ตทั้งรูปลักษณ์และสมรรถนะ ซึ่งรุ่นล่าสุดได้เปิดตัวเมื่อปลายปี 2014 ที่ผ่านมา และในปีนี้ทางบริษัทตัดสินใจที่จะยุบ AMG Sport ไปรวมกับ Mercedes-AMG อย่างเป็นทางการเพื่อทำให้เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี สามารถพัฒนาและทำตลาดรถสปอร์ตได้อย่างเต็มที่

          จึงทำให้ Mercedes-Benz C450 AMG Sport จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Mercedes-AMG C43 รวมถึงรุ่น Mercedes-AMG E43 ที่จะเปิดตัวในปีนี้ ซึ่งหมายเลข 43 นั้นจะถูกใช้ในรุ่นอื่นๆ ในอนาคต รวมไปถึงรถรุ่นใหญ่ก็จะแทนด้วยรหัส 63 อีกด้วย

          รหัส 43 มาพร้อมเครื่องยนต์ V6 biturbo 3.0 ลิตร ทางค่ายดาวดาวสามแฉกระบุว่าตัวเลข 43 เข้ากันอย่างสมบูรณ์แบบกับตัวเลข 63 ที่ใช้สำหรับรถรุ่นใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์ V6 biturbo 3.0 ลิตร

 

Mercedes-AMG SLC43
 

           โดยข้อมูลของเครื่องยนต์ V6 biturbo 3.0 ลิตร นั้นได้บรรจุให้กับรุ่น SLC43 แบบเปิดประทุน (เดิมชื่อ SLK) ที่ให้กำลังสูงสุด 362 แรงม้า แรงบิด 520 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ภายใน 4.6 วินาที 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook