เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 14 มกราคม 2559 - 15:04

Honda ยืนยันรายชื่อนักแข่ง 3 คนที่จะใช้ลงสู้ศึก WTCC 2016

 

Honda ยืนยันรายชื่อนักแข่ง 3 คนที่จะใช้ลงสู้ศึก WTCC 2016

 

 

          ทางด้านค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง Honda ก็ได้ออกมาประกาศรายชื่อนักแข่งที่จะลงแข่งขันในรายการ World Touring Car Cahampionship 2016 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยในปี 2016 นั้น Honda จะส่งนักแข่งอย่าง Rob Huff, Norbert Michelisz และ Tiago Monteiro ลงเข้าร่วมล่าตำแหน่งแชมป์เปี้ยน

 

Rob Huff อดีตแชมป์โลก WTCC ปี 2012
 

          โดยทางด้าน Rob Huff แชมป์ WTCC ในปี 2012 ที่ย้ายมาจากทีม Lada เพื่อมาทำหน้าที่แทน Gabriele Tarquini ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "เป็นเวลาหลายฤดูกาลมากที่ผมตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้ขับรถแข่งอย่าง Civic WTCC ซึ่งโอกาสนั้นก็ได้มาถึงผมแล้วในปีนี้ ซึ่งผมก็ไม่อยากที่จะจบอาชีพนักแข่งรถของผมด้วยการเป็นแค่แชมป์หนึ่งสมัยเท่านั้น และนี่เป็นโอกาสที่ดีเลยทีเดียวที่ผมจะทำลายสถิตินั้น โดยผมเคยทดลองขับเจ้า Civic TCR ซึ่งมีสเปคใกล้เคียงกับรถ Civic WTCC และคงต้องบอกว่ามันเป็นรถที่เร็วและดีมากคันนึงเลยทีเดียว ซึ่งนั่นทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้นว่าในฤดูกาล 2016 นั้นผมจะสามารถทำผลงานได้ดีอย่างแน่นอน"

 

Norbert Michelisz อีก 1 นักแข่งที่จะมาอยู่ในสังกัดทีม JAS Motorsport
 

          สำหรับทาง Norbert Michelisz อีกหนึ่งนักแข่ง Honda สังกัดทีม Zengo Motorsport ได้กล่าวว่า "ผมมีความตื่นเต้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมแข่ง Honda ที่จะลงสู้ศึก WTCC ในสังกัดทีม JAS Motorsport โดยตัวผมเองก็ได้ขับให้กับทาง Honda มาแล้ว 3 ปี และผมก็มีความสัมพันธ์ที่ดีมาตลอด และนั่นทำให้ผมสามารถคว้า Yokohama Trophy มาได้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งผมก็ต้องขอบคุณทาง Honda เป็นอย่างมากและหวังว่าในปีนี้ผมจะสามารถทำผลงานได้ดีเพื่อตอบแทนความไว้วางใจของพวกเขา"

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook