เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 มกราคม 2559 - 15:31

Ford เผย FordPass แพลตฟอร์มบริการการเดินทางและสิทธิประโยชน์ครบวงจร

 

Ford เผย FordPass แพลตฟอร์มบริการการเดินทางและสิทธิประโยชน์ครบวงจร

 

แอพพลิเคชั่น FordPass
 

          Ford ยกระดับชีวิตของผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยการเผยโฉมแพลตฟอร์ม FordPass ระบบบริการการสัญจร, บริการการเดินทางและสิทธิประโยชน์ครบวงจร ที่จะมอบนิยามใหม่ในด้านความสัมพันธ์ระหว่างผู้ผลิตรถยนต์และผู้บริโภคที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นการมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับเจ้าของรถยนต์ เช่นเดียวกับที่ iTunes ได้มอบให้แก่ผู้รักเสียงดนตรีทั่วโลก โดยมีทั้งแอพพลิเคชั่นและศูนย์มอบประสบการณ์สำหรับแฟนๆ ฟอร์ดอย่าง FordHubs

          โดยผู้ที่มีแอพลิเคชั่น FordPass จะได้รับการบริการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่และเจ้าของฟอร์ด ด้วย 4 องค์ประกอบสำคัญเพื่อให้การเดินทางมีความสะดวกและราบลื่นยิ่งขึ้น ได้แก่

Marketplace

Marketplace ใน FordPass
 

          สมาชิก FordPass ทุกคนสามารถเข้าถึงมาร์เก็ตเพลส ศูนย์รวมบริการด้านการสัญจรแบบดิจิตอล โดยฟอร์ดทำงานร่วมกับ ParkWhiz และ Parkopedia เพื่อช่วยผู้บริโภคหาที่จอดรถและชำระค่าจอดรถได้ง่ายยิ่งขึ้น และร่วมมือกับ FlightCar เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถแบ่งปันใช้รถยนต์ร่วมกันหรือให้ยืมรถเมื่อเดินทางไปยังที่ต่างๆ

          โดยในอนาคต บริการดังกล่าว จะครอบคลุมถึงการเดินทางและการใช้รถยนต์ร่วมกันผ่านการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ และอื่นๆ อีกมากมาย ด้านค่าบริการต่างๆ สมาชิกสามารถชำระค่าบริการผ่าน FordPay ระบบการชำระเสมือนจริงซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ FordPass

          รวมไปถึง เจ้าของรถฟอร์ดสามารถเชื่อมต่อกับผู้จำหน่ายที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย เพื่อนัดหมายเข้ารับการตรวจเช็คหรือรับบริการต่างๆ รวมถึงตรวจสอบรายละเอียดการบริหารจัดการบัญชีผู้ใช้งาน หรือ Ford Credit เพื่อวางแผนการตรวจสภาพและซ่อมบำรุงในอนาคต

          สมาชิกที่เป็นเจ้าของรถฟอร์ดที่มีระบบ SYNC® Connect ยังสามารถใช้ FordPass เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์ต่างๆ ของรถ เช่น การสั่งสตาร์ทรถจากระยะไกล การล็อคและปลดล็อครถ การตรวจสอบระดับน้ำมันในรถและแบตเตอรี่ การอ่านความดันลมยาง และการหาตำแหน่งที่รถจอดอยู่

 

FordGuides

FordGuides
 

           ไม่มีใครอยากติดต่อกับเลขหมายที่ไม่มีการตอบรับ และนี่คือสาเหตุที่สมาชิก FordPass สามารถพูดคุยกับ FordGuides ผู้ช่วยที่มีความรู้และเชื่อถือได้โดยตรง เพียงกดปุ่มเท่านั้น

           ตัวอย่างเช่น หากสมาชิกตัดสินใจจะจองที่จอดรถล่วงหน้าสำหรับการแสดงที่กำลังจะมาถึง แต่ไม่แน่ใจว่าจะจองอย่างไร เพียงสมาชิกกดปุ่มบนเพียงปุ่มเดียวบนสมาร์ทโฟน ก็สามารถพูดคุยกับ FordGuides ได้ทันที โดย FordGuides จะช่วยแนะนำทางเลือกต่างๆ และช่วยในการจองที่จอดรถตามที่สมาชิกต้องการ

           บริการนี้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะหน้าที่ของ FordGuides คือการแนะนำให้บริการ และช่วยแก้ปัญหาด้านการเดินทาง ไม่ใช่การขาย

 

FordPass Perks และสิทธิประโยชน์ต่างๆ

          FordPass Perks คือสิทธิพิเศษที่จะเพิ่มความคุ้มค่าในการซื้อสินค้าและบริการ ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปที่ใดก็ตาม โดยสมาชิก FordPass จะได้รับของตอบแทนมากมายจากสิ่งง่ายๆ ที่ทำ เช่น ลงทะเบียนเป็นสมาชิก จองที่จอดรถ หรือพูดคุยกับ FordGuides พร้อมกับความร่วมมือกับแม็คโดนัลด์, เซเว่น อีเลฟเว่น และพันธมิตรอื่นๆ ที่ให้คุณได้รับสิทธิพิเศษตามที่เงื่อนไขบริษัทที่กำหนดเพื่อได้รับสิ่งที่คุ้มค่าและเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้น

 

FordHubs

FordHubs
 

          เป็นศูนย์มอบประสบการณ์ของฟอร์ดที่แตกต่างจากโชว์รูมหรือศูนย์บริการซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม FordPass ผู้บริโภคสามารถเข้ามาสัมผัสนวัตกรรมล่าสุดของฟอร์ด เรียนรู้เกี่ยวกับการสัญจรอัจฉริยะของบริษัท พร้อมทั้งมีส่วนร่วมในกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟต่างๆ

          ภายใน FordHubs จะมี FordGuides ที่จะช่วยให้ผู้เยี่ยมชมเข้าใจและเข้าถึงทางเลือกด้านการเดินทางที่มีอยู่ในเมืองนั้นๆ สามารถหาโซลูชั่นต่างๆ สำหรับการเดินทางสัญจรตามความต้องการของพวกเขา ดูแผนที่การเดินทางของเมืองแบบเรียลไทม์ และร่วมกิจกรรมพิเศษต่างๆ ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ ด้วย

          FordHubs จะตั้งอยู่ในนิวยอร์ค ซานฟรานซิสโก ลอนดอน และเซี่ยงไฮ้ โดยแห่งแรกจะเปิดตัวที่ศูนย์การค้าเวสท์ฟิลด์ อาคารเวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์ นิวยอร์ค ในปีนี้

 

4 องค์ประกอบสำคัญในแพลตฟอร์ม FordPass
 

           FordPass จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในเดือนเมษายนนี้ ประเดิมที่แรกในประเทศสหรัฐฯ และแคนาดา พร้อมกับทยอยเปิดตัวที่ยุโรป จีน และบราซิล ภายในปีนี้ ที่สำคัญผู้สนใจทั้งเจ้าของรถยนต์ฟอร์ดหรือไม่ ก็สามารถสมัครสมาชิกได้ฟรี

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook