เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 มกราคม 2559 - 11:45

Toyota Mirai-Based Research รถต้นแบบแนวคิดการรับส่ง-ข้อมูลผ่านระบบดาวเทียม

 

Toyota Mirai-Based Research รถต้นแบบแนวคิดการรับส่ง-ข้อมูลผ่านระบบดาวเทียม

 

Toyota Mirai-Based Research Concept
 

          Toyotaและ Kymeta บริษัทผู้ผลิตและวิจัยระบบติดต่อสื่อสารผ่านดาวเทียม ได้ร่วมกันพัฒนาและเปิดตัวรถต้นแบบสุดล้ำในชื่อว่า Toyota Mirai-Based Research ในงาน Detroit Auto Show 2016 ที่สหรัฐฯ 

          โดยรถต้นแบบรุ่นนี้เป็นการพัฒนาจาก Toyota Mirai ที่เป็นผู้นำเทคโนโลยีพลังงานไฮโดรเจนฟิวเซล ที่ได้รับการติดตั้งเสาอากาศจอแบนในหลังคาที่หุ้มด้วยกระจกใสอีกชั้น ที่จะทำหน้าที่รับและส่งข้อมูลผ่านทางดาวเทียมที่มีความละเอียดสูง ซึ่งทางโตโยต้าต้องการที่จะศึกษาการเพิ่มช่องทางการติดต่อที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

          ด้านภายในก็มีการปรับแต่งด้วยเบาะหนังสีดำ, โคม LED บนหลังคาและจอมัลติมีเดียขนาดใหญ่บนแผงคอนโซลกลางและหลังเบาะนั่งคู่หน้าและจอทัชสกรีนบนที่วางแขนบริเวณเบาะหลัง

 

อุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณดาวเทียมจาก Kymeta
 

          ซึ่งทางโตโยต้าได้เผยว่าการพัฒนารถต้นแบบรุ่นนี้เป็นการศึกษาถึงประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลระหว่างตัวรถและดาวเทียมที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นในหลายๆ ด้าน ทั้งขนาดข้อมูลที่ใหญ่, ความเร็วไปจนถึงความละเอียดในการรับส่งข้อมูล ในสถานะที่ตัวรถเดินทางไปยังสถานที่ที่มีความหลากหลายทางภูมิประเทศ ที่จะทำให้การรับส่งข้อมูลมีความสเถียรภาพและมีความปลอดภัยสูงสุด ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม โดยเฉพาะกรณีเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติหรือพื้นที่อับสัญญาณ

 

ภายในห้องโดยสารที่ได้ปรับแต่งใหม่
 

           Shigeki Tomoyama ผู้จัดการเจ้าหน้าที่ของโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปฯ ได้เผยว่า "หลายปีที่ผ่านมา มีบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีที่เกิดใหม่ตลอดเวลา และทางเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีใหม่กับทาง Kymeta เพื่อก้าวข้ามความท้าทายในการรับส่งข้อมูลผ่านดาวเทียมบนรถยนต์พลังงานแห่งอนาคตของเรา"

          Dr. Nathan Kundtz ซีอีโอบริษัท Kymeta ได้เผยว่า "ทางเรารู้สึกภูมิใจที่ประสบความสำเร็จของการทดสอบรถยนต์ที่เชื่อมต่อกับระบบดาวเทียมของเราที่มากถึง 8,000 ไมล์ ซึ่งได้เป็นข้อพิสูจน์ถึงศักยภาพในการพัฒนาและความสำเร็จของการร่วมมือกับทางโตโยต้าอันเป็นพันธมิตรของเรา"

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook