เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 มกราคม 2559 - 14:01

Lexus เปิดตัว All-New LC 500 สปอร์ตคูเป้ที่มีเอกลักษณ์สุดล้ำในรอบๆ ด้าน

 

Lexus เปิดตัว All-New LC 500 สปอร์ตคูเป้ที่มีเอกลักษณ์สุดล้ำในรอบๆ ด้าน

 

Lexus LC 500

 

          Lexus เปิดตัว All-New LC 500 รถสปอร์ตคูเป้ระดับแฟลกชิพอย่างเป็นทางการในงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ 2016 พร้อมกับมีแผนจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบในเร็วๆ นี้ 

           เล็กซัส แอลซี500 ถูกพัฒนาบนพื้นฐานของ Lexus LF-LC Concept ที่ได้เผยโฉมเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2012 ที่ผ่านมาและกินเวลาในการพัฒนาเป็นโฉมจำหน่ายจริงที่นานถึง 4 ปี ซึ่งทางเล็กซัส ได้ให้คำนิยามว่า "สปอร์ตคาร์ที่สร้างเอกลักษณ์ชัดเจนที่สุดและจะเป็นการกำหนดทิศทางของแบรนด์ในอนาคต"

 

ไฟหน้า Lexus LC 500
 

            Lexus LC 500 ได้รับการพัฒนาจากส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดอย่าง Global Architecture for Luxury Vehicles (GA-L) โดยเน้นการกระจายน้ำหนักให้สมดุล หรือแม้แต่ที่นั่งคนขับก็ได้ออกแบบให้อยู่ใกล้กับศูนย์ถ่วงตัวรถมากที่สุดเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถสื่อสารกับตัวรถได้ดีที่สุด 

 

ท้ายรถ Lexus LC 500
 

            ทางด้านการออกแบบภายนอกตัวถังที่ออกแบบให้มีความสปอร์ต แหวกแนวและกล้าหาญที่คาดว่าน่าจะได้แรงบันดาลใจบางส่วนจาก Toyota Prius 2015 โฉมใหม่ล่าสุด ผสมผสานเอกลักษณ์เฉพาะของเล็กซัสอย่างกระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมกับตาข่ายดักอากาศแบบ 3 มิติ ไฟหน้า LED กับไฟ LED Daylight ที่อยู่แยกจากกันอย่างสิ้นเชิง, หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์, กรอบไฟท้ายที่ออกแบบอย่างหวือหวา, สปอยเลอร์ท้ายเนื้อเดียวกับฝากระโปรง, ท่อไอเสียคู่ และล้ออัลลอยขนาด 20-21 นิ้ว

 

แผงคอนโซลหุ้มหนัง
 

            ภายในที่ออกแบบอย่างหรูหรา เรียบง่าย โดยเฉพาะภายในที่บุด้วยหนังแท้และวัสดุอัลคันทาร่า พร้อมบรรจุเทคโนโลยีอันทันสมัยหลายรายการ ได้แก่ เรือนไมล์ดิจิตอล, จออินโฟเทนเมนต์, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ระบบเบรคมือไฟฟ้า, ระบบ Paddle Shift เป็นต้น

 

เครื่องยนต์เบนซิน V8  5.0 ลิตร
 

            ทางด้านข้อมูลระบบขับเคลื่อน ระบุว่าใช้เครื่องยนต์รุ่นเดียวกับ RC F และ GS F นั่นคือเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 5.0 ลิตร ให้สมรรถนะสูงสุด 467 แรงม้า แรงบิด 389 ปอนด์/ฟุต ขับเคลื่อนล้อหลัง จึงให้อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. เพียง 4.5 วินาที

             สำหรับระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่มีขนาดเล็กและเบากว่าเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดในปัจจุบัน แถมยังควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าด้วยซอฟต์แวร์ที่ช่วยตรวจจับพฤติกรรมของผู้ขับขี่ในสถานการณ์ต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ

 

Lexus LC 500
 

            ทางด้านราคาและการจำหน่ายของ All-New Lexus LC 500 จะเผยอีกครั้งในโอกาสต่อไป แต่คาดว่าอาจทำตลาดที่สหรัฐฯ เป็นที่แรกของโลก

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook