เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 มกราคม 2559 - 13:00

KIA Telluride เอสยูวีต้นแบบที่ยกระดับเทคโนโลยีการพักผ่อนในการเดินทาง

 

KIA Telluride เอสยูวีต้นแบบที่ยกระดับเทคโนโลยีการพักผ่อนในการเดินทาง

 

KIA Telluride Concept
 

          KIA เปิดตัว Telluride Concept รถ Full-Size SUV ต้นแบบภายในงาน Detroit Auto Show 2016 ชูจุดเด่นรถเอสยูวี Plug-in Hybrid พร้อมกับแนวคิดการบำบัดความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง และโปรแกรมตรวจสุขภาพให้กับผู้โดยสาร

 

KIA Telluride Concept
 

          KIA Telluride Concept  รถ Full-Size SUV แบบเจ็ดที่นั่งที่คาดว่าจะมาสานต่อ KIA Borrego (KIA Mohave ในสเปคสหรัฐฯ) ซึ่งเป็นรถเอสยูวีใหญ่ที่จำหน่ายในเกาหลีใต้และสหรัฐฯ แน่นอนว่ามีขนาดที่ใหญ่กว่า KIA Sorento อยู่พอสมควร แต่เส้นสายและองค์ประกอบโดยรวมนั้นมีความเรียบง่ายและให้ความรู้สึกที่ว่าเมื่อเปิดตัวโฉมจำหน่ายจริงจะมีความใกล้เคียงกับรถต้นแบบอย่างมาก แม้จะไม่ได้ระบุว่าจะมีแผนผลิตจริงหรือไม่

 

KIA Telluride Concept
 

          รายละเอียดภายนอกที่ได้ออกแบบบนพื้นฐานของเกียยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าแบบจมูกเสือ แต่จะมีความกว้างกว่า, ไฟหน้า LED สี่ดวง, LED Daylight เส้นบางๆ ใต้ไฟหน้า, ไฟท้าย LED แนวตั้ง, สปอยเลอร์ท้ายพร้อมไฟเบรคดวงที่ 3, ท่อไอเสียคู่, ตัวถังที่ยกสูงพร้อมล้ออัลลอยลายดาว และที่สำคัญ ประตูแบบตู้กับข้าวที่ให้ความเก๋ในการใช้งาน

 

ภายในห้องโดยสารของ KIA Telluride Concept
 

          ด้านภายในนั้นโดยเฉพาะแผงคอนโซลที่ถอดแบบจากภาพทีเซอร์ทั้งสิ้น เช่นมาตรวัดจอดิจิตอลพร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่, แผยคอนโซลสีดำตัดกับวัสดุสีเงินที่เห็นได้ชัด, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ระบบปรับอากาศแบบสัมผัสและระบบเบรคมือไฟฟ้า ส่วนการออกแบบเบาะคู่หน้าที่ให้ความทันสมัย

 

ไฟบนเพดานที่มาพร้อมกับระบบ Light Emitted Rejuvenation system (LER)
 

          แม้จะเป็นรถเอสยูวีใหญ่ แต่ภายในห้องโดยสารกลับมีเพียง 4 ที่นั่งเท่านั้น โดยเฉพาะที่นั่งด้านหลังที่สามารถปรับเบาะให้สามารถยกขาได้สูงจนเกือบลาดกับเบาะนั่ง รวมไปถึงแผงประตูด้านในจะมีจอสัมผัสที่จะทำหน้าที่บันทึกข้อมูลสุขภาพของผู้โดยสาร, อัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งจะมีเซ็นเซอร์ตรวจสภาพอาการโดยรวมของผู้โดยสาร และทีเด็ดของรถต้นแบบอยู่ที่ไฟส่องสว่างในห้องโดยสารที่มาพร้อมกับระบบ Light Emitted Rejuvenation system (LER) ประกอบไปด้วยแผงหลอด LED บนหลังคาเพื่อใช้ในการบำบัดความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง

 

KIA Telluride Concept
 

          ปิดท้ายด้วยเทคโนโลยีการขับเคลื่อนจาก KIA Telluride Concept ด้วยระบบ Plug-In Hybrid ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 270 แรงม้า ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 130 แรงม้า รวมทั้งสิ้น 400 แรงม้า ขับเคลื่อนแบบ AWD แม้จะมีขนาดใหญ่แถมสมรรถนะที่สูง แต่ให้อัตราประหยัดที่ 30 ไมล์ต่อแกลลอนเมื่อขับขี่บนทางหลวง

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook