เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 มกราคม 2559 - 18:09

Volkswagen เผยโฉม Tiguan GTE Active รถต้นแบบเอสยูวีไฮบริดขาลุย

 

Volkswagen เผยโฉม Tiguan GTE Active รถต้นแบบเอสยูวีไฮบริดขาลุย

 

VW Tiguan GTE Active Concet
 

          Volkswagen เปิดตัว Volkswagen Tiguan GTE Active Concet ในงาน Detroit Auto Show 2016 รอบปฐมทัศน์แล้ว ชูเทคโนโลยีระบบไฮบริดแบบขับเคลื่อน 4 ล้อในรถเอสยูวีขนาดใหญ่

 

ชุดเครื่องยนต์ไฮบริดแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ
 

         ทางโฟลก์สวาเกน ชูระบบขับเคลื่อนไฮบริดในรถต้นแบบรุ่นนี้ ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะที่ 148 แรงม้า แรงบิด 184 ปอนด์/ฟุต ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว โดยมอเตอร์ล้อหน้าให้กำลังที่ 54 แรงม้าส่วนมอเตอร์ล้อหลังให้กำลังที่ 114 แรงม้า และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 12.4 กิโลวัตต์

 

รูปแบบการทำงานของระบบไฮบริด
 

          ด้วยสมรรถนะที่รวมสูงถึง 221 แรงม้าของ Volkswagen Tiguan GTE Active Concet จึงให้อัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชม. เพียง 6.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 120 ไมล์/ชม. (70 ไมล์/ชม. ในโหมดไฟฟ้า) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 6 สปีดที่พัฒนาให้รองรับระบบไฮบริด 

 

การขับเคลื่อนถอยหลังด้วยระบบไฟฟ้า
 

          และด้วยความเป็นรถยนต์ไฮบริดขับเคลื่อน จึงสามารถกำหนดรูปแบบการวิ่งพร้อมกับควบคุมพลังงานได้ในสถานการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การขับเคลื่อนล้อหน้าอย่างเดียวที่สามารถชาร์จไฟให้กับแบตเตอรี่ที่อยู่ท้ายรถได้, หรือการวิ่งถอยหลังที่มอเตอร์จะช่วยชาร์จไฟได้อีกทาง ไปจนถึงการจ่ายพลังงานจากแบตเตอรี่สู่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนและการเดินทางได้ดียิ่งขึ้น

 

Volkswagen Tiguan GTE Active Concet
 

          ทางด้านงานออกแบบของ Volkswagen Tiguan GTE Active Concet นั้น ได้มีการปรับแต่งจาก All-New Volkswagen Tiguan 2015 ที่เปิดตัวเมื่อกันยายนที่ผ่านมาให้เป็นรถเอสยูวีแบบขาลุย โดยเฉพาะการยกตัวถังให้สูงพร้อมกับปรับซุ้มล้อใหม่เพื่อรองรับยางแบบ Off-Road, ราวหลังคาและหลังคาสีดำ และกันชนหน้ากับกันชนท้ายดีไซน์ดุดัน

 

ภายในห้องโดยสาร Volkswagen Tiguan GTE Active Concet
 

          สำหรับภายในห้องโดยสารนั้น จะมีการบรรจุเทคโนโลยีอินโฟเทนเมนต์ใหม่จากแพลตฟอร์มของ Modular Infotainment Platform (MIB) ผ่านจอสัมผัสขนาด 9.2 นิ้ว ที่สามารถตรวจจับท่าทางได้, แผงหน้าปัดดิจิตอลที่มีความกว้าง 8.2 นิ้วและสูง 4.1 นิ้ว โดยระบบอินโฟเทนเมนต์ของ Volkswagen Tiguan GTE Active Concet จะสามารถรองรับระบบปฏิบัติการจากสมาร์ทโฟนและแอพพลิเคชั่นได้ทั้ง Android Auto, Apple CarPlay และ MirrorLink.

 

Volkswagen Tiguan GTE Active Concet
 

          Volkswagen Tiguan GTE Active Concet จะมีแผนพัฒนาเป็นรถจำหน่ายจริงภายในต้นปีหน้า โดยอ้างอิงจากสเปคสหรัฐฯ ซึ่งอาจมีฐานล้อที่ยาวและมีเจ็ดที่นั่ง

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook