เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 9 มกราคม 2559 - 18:44

ธนาตย์ เสถียรถิระกุล ความหวังนักแข่งไทยใน Asian Le Mans Series

 

ธนาตย์ เสถียรถิระกุล ความหวังนักแข่งไทยใน Asian Le Mans Series 

 

 

         สำหรับการแข่งขัน Asian Le Mans Series 2015-2016 สนามที่ 3 ก็ได้เดินทางยกทัพความมันส์มาแข่งขันกันในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2559สนามช้างฯ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และสำหรับประเทศไทยนั้นก็มีนักแข่งฝีมือดีอีกหนึ่งท่าน ลงเข้าร่วมการแข่งขันด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งก็คือทาง ธนาตย์ เสถียรถิระกุล หรือ ท็อป ที่มีผลงานเข้าร่วมการแข่งขัน Euro Formula Open ด้วยการติดอันดับ 1 ใน 5 ของตารางคะแนนรวม โดยทาง ธนาตย์ เสถียรถิระกุล นั้นตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขัน Asian Le Mans Series 2015-2016 สนามที่ 3 กับทางทีม AAS ในรุ่น LMP3 

 

ธนาตย์ เสถียรถิระกุล กับรถ ADESS 03 หมายเลข 89 ในรุ่น LMP3
 

          "สำหรับผมนี่คือการกลับมาแข่งขันเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ที่ผมได้ลงแข่งขันที่ประเทศไทย ซึ่งสำหรับการแข่งขันที่สนามช้างฯนี้ ถือเป็นครั้งแรกของผมและผมก็มีความภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่เมืองไทยนั้นมีสนามที่สวยและได้มาตรฐานระดับโลกแบบนี้ ส่วนในการแข่งขัน Asian Le Mans Series ผมได้ลงแข่งขันในรุ่น LMP3 ที่เป็นรถแข่งแบบล้อปิดและมีน้ำหนักที่มากกว่ารถ Fomula 3 ที่ผมเคยขับ ประกอบกับสนามช้างนั้นเป็นสนามที่ใช้ความเร็วสูง และต้องอาศัยการเข้าโค้งที่ดี ทำให้ผมนั้นต้องใช้เวลาสักระยะนึงในการปรับตัว แต่ผมก็เริ่มสามารถทำเวลาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสำหรับในการแข่งขันจริงนั้น ผมหวังว่าผมน่าจะสามารถทำผลงานได้ดี และอยากจะคว้าแชมป์ในบ้านเกิดของตัวเองให้ได้ด้วยครับ" ธนาตย์ เสถียรถิระกุล ให้สัมภาษณ์

          โดยการแข่งขัน Asian Le Mans Series 2015-2016 สนามที่ 3 รอบชิงชนะเลิศนั้น จะทำการแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในระหว่างเวลา 13.00 - 16.00 น. ซึ่งแฟนๆมอเตอร์ชาวไทยก็ต้องร่วมกันส่งแรงใจแรงเชียร์ให้ทาง ธนาตย์ เสถียรถิระกุล สามารถคว้าแชมป์และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยนะครับ

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motorsportlive.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook