เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 มกราคม 2559 - 16:10

Renault-Nissan เผยจะบรรจุระบบขับขี่อัตโนมัติให้กับรถใหม่มากกว่า 10 รุ่นใน 4 ปีข้างหน้านี้

 

Renault-Nissan เผยจะบรรจุระบบขับขี่อัตโนมัติให้กับรถใหม่
มากกว่า 10 รุ่นใน 4 ปีข้างหน้านี้

 

Nissan Intelligent Driving
 

          Renault-Nissan (เรโนลต์-นิสสัน) เผยแผนการเปิดตัวรถใหม่ภายในปี 2020 นี้ ระบุว่าจะมีแผนบรรจุระบบขับขี่อัตโนมัติที่รวมกันมากถึง 10 รุ่นโดยประมาณ โดยเฉพาะการพัฒนาให้ระบบนี้มีราคาที่ไม่แพง เพื่อให้ลูกค้าได้เป็นเจ้าของได้อย่างเต็มที่

           เรโนลต์ และ นิสสันเชื่อว่าการใช้เทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติ จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง ซึ่งการที่มนุษย์ขับขี่เองนั้นมีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดได้ทุกเมื่อ โดยร้อยละ 90 ของการเสียชีวิตบนท้องถนนเกิดจากรถยนต์ทั้งสิ้น

           ทางค่ายพันธมิตรทั้งสองได้เผยว่าจะค่อยๆ ทยอยพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติตามลำดับ เริ่มแรกทางบริษัทจะเปิดตัวระบบขับขี่อัตโนมัติแบบเลนเดียวสำหรับการขับขี่บนทางหลวง, สองปีต่อมา Renault-Nissan จะขยายระบบขับขี่อัตโนมัติที่สามารถครอบคลุมได้หลายช่องทางโดยเฉพาะการเปลี่ยนเลนได้โดยอัตโนมัติ และในปี 2020 จะพัฒนาให้สามารถวิ่งผ่านทางแยก และมีความละเอียดอ่อนในการใช้งานระบบนี้ บนถนนปกติที่มีการจราจรแออัด

 

Nissan IDS Concept
 

            โดยทาง Renault-Nissan จะประเดิมการเผยแพร่เทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติในตลาดโลกที่สำคัญๆ ได้แก่ ประเทศจีน, ยุโรป, ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ได้พัฒนาอย่างเสร็จสมบูรณ์แล้ว ผ่านรถยนต์รุ่นใหม่ทั้ง 10 รุ่นที่จะเปิดตัวในสี่ปีข้างหน้านี้

            Mr. Carlos Ghosn ซีอีโอของ Renault-Nissan ได้กล่าวว่า  "ด้วยพันธมิตรระหว่างเรโนลต์และนิสสัน ที่มีความมุ่งมั่นอย่างมากในการนำเสนอเทคโนโลยีที่สามารถตั้งเป้าการลดมลพิษและลดการเสียชีวิตให้เหลือ 0 นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราจะเดินหน้าพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติและระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า สำหรับการเชื่อมความสัมพันธ์ของตลาดยานยนต์ทั้งสามทวีปใหญ่"

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook