เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 มกราคม 2559 - 17:49

Hyundai IONIQ 2016 เผยภาพโฉมจริงพร้อมสเปคสำคัญของรถซีดานไฮบริด

 

Hyundai IONIQ 2016 เผยภาพโฉมจริงพร้อมสเปคสำคัญของรถซีดานไฮบริด

 

Hyundai IONIQ 2016
 

          Hyundai ประเทศเกาหลีใต้ เผยข้อมูลและภาพบางส่วนของ All-New Hyundai IONIQ 2016 กับหน้าตาของโฉมจำหน่ายจริงก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

          หลังจากที่ Hyundai Motor ประเทศเกาหลีใต้ ได้เผยชุดภาพสเก็ตซ์ของฮุนได ไอโอนิค ใหม่ ไปได้ไม่นานนัก ในเวลานี้ได้เผยภาพจริงของตัวรถรุ่นนี้ พร้อมข้อมูลสำคัญของรุ่นไฮบริดรุ่นแรก เพื่อปูทางสู่การเปิดตัวจริงอย่างเต็มรูปแบบในปลายเดือนมกราคมนี้ตามกำหนดการณ์ ส่วนรุ่นปลั๊กอินไฮบริดและรุ่นขับเคลื่อนไฟฟ้าจะทยอยเปิดตัวในลำดับต่อไป

          โดยภาพโฉมจริงได้เผยเพียงแค่ส่วนท้ายของรถ ซึ่งมีรายละเอียดที่โฉบเฉี่ยวน้อยกว่าภาพสเก็ตซ์แต่ให้ความสวยงามลงตัว, สปอยเลอร์ท้าย รวมไปถึงกันชนท้ายที่สร้างความสะดุดตาด้วยสีดำและตรงปลายแซมสีน้ำเงินเมทัลลิก

 

ภายในของ Hyundai IONIQ 2016
 

          รวมไปถึงได้เผยภายในห้องโดยสารของจริง ที่เหมือนกับภาพสเก็ตซ์แทบจะทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน, มาตรวัดดิจิตอล, กรอบช่องแอร์และจอสัมผัส, เกียร์อัตโนมัติ และเบาะนั่งหนังที่ออกแบบให้โอบรัดได้ทุกสรีระ

          นอกจากนี้ยังได้เผยข้อมูลสำคัญมาหลายรายการเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ของรถรุ่นนี้ ได้แก่ เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร GDI 4 สูบ ให้กำลังขับเคลื่อน 103-105 แรงม้า แรงบิด 146 นิวตันเมตร และพ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 43 แรงม้า แรงบิด 170 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ DCT 6 สปีด

 

เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร GDI
 

          นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบประหยัดที่ช่วยเสนอเทคนิคการขับขี่ให้ประหยัดสูงสุด พร้อมการพัฒนาโครงสร้างตัวถังให้มีน้ำหนักที่เบากว่าเดิม จึงสามารถทำอัตราประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด 22.4 กม./ลิตร

           ทั้งนี้การเปิดตัวครั้งแรก Hyundai IONIQ 2016 ที่เกาหลีใต้ จะเผยข้อมูลสเปคเกาหลีอย่างเป็นทางการ และในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2016 ที่จะมีขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ก็จะเผยข้อมูลแบบสเปคยุโรปพร้อมทิศทางการทำตลาดในอนาคตต่อไป 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook