เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 4 มกราคม 2559 - 12:37

Stephane Peterhansel ยังไม่คิดวางมือจากการแข่งขันรถยนต์ Dakar Rally

 

 

Stephane Peterhansel ยังไม่คิดวางมือจากการแข่งขันรถยนต์ Dakar Rally

 

Stephane Peterhansel
 

          ยอดฝีมือในการแข่งขัน Rally Dakar อย่าง Stephane Peterhansel ผู้ซึ่งเคยคว้าชัยชนะในรายการนี้มาถึง 11 สมัยมาแล้ว ด้วยการคว้าแชมป์ประเภทมอเตอร์ไซค์ถึง 6 ครั้ง และ รถยนต์อีก 5 ครั้ง ให้สัมภาษณ์เผย ยังไม่มีความคิดที่จะวางมือจากการแข่งขันในรายการนี้

          "แน่นอนครับ มันต้องมีสักวันนึงที่ผมจะต้องหยุดแข่งขัน แต่ในตอนนี้ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อการคว้าแชมป์สมัยที่ 12 มาครองไว้ได้ ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ง่าย แต่ผมก็รักในสิ่งที่ผมทำและยังไม่ได้วางแผนในเรื่องของการเลิกแข่งขัน ซึ่งหลังจากที่ผมขับให้กับทางค่าย Mini ในปี 2012-2013 ผมก็ได้ตัดสินใจย้ายมาอยู่กับทาง Peugeot ในฤดูกาล 2014 - 2015 และถึงแม้ผมจะจบการแข่งขันในอันดับที่ 11 แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีเพราะว่าเป็นครั้งแรกที่ทาง Peugeot นั้นได้เข้ามาร่วมการแข่งขัน Rally Dakar ในครั้งนี้ และต้องยอมรับทางทีมนั้นมีสปิริตที่ดีมากที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ชัยชนะมา " Stephane Peterhansel กล่าว

 

Peugeot 2008DKR16
 

          "โดยในปีนี้ทางเราก็ได้พัฒนารถแข่งคันใหม่ 2008DKR16 ที่ยังคงมีการใช้เครื่องตัวเดิมอยู่แต่ได้มีการเพิ่มแรงม้าให้มากยิ่งขึ้น ประกอบกับได้มีการปรับปรุงตัวถังให้มีน้ำหนักที่เบาลงและได้มีการเซ็ทอัพช่วงล่างใหม่ ซึ่งเราคาดว่าสามารถต่อกรกับทางค่าย Mini ได้อย่างแน่นอน และไม่แน่ว่าสุดท้ายแล้ว เราอาจจะคว้าชัยชนะมาครองก็เป็นได้"

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook