เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 มกราคม 2559 - 10:35

Honda เผยภาพเต็มๆ ของเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 สำหรับ Civic ใหม่

 

Honda เผยภาพเต็มๆ ของเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 สำหรับ Civic ใหม่

 

เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร
 

          แม้ว่าทางฮอนด้าจะเปรยไว้ว่าจะพัฒนาเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 2.0 ลิตรใหม่ล่าสุด ซึ่งในเวลานี้ได้มีการเผยหน้าตาจริงของเครื่องยนต์บล็อกใหม่นี้แล้ว และแน่นอนว่าจะบรรจุให้กับ All-New Civic รุ่นใหม่ อย่างรุ่น Si และ Type R

           โดยทาง CivicX.com ได้เผยภาพเต็มของเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ที่ได้เผยให้เห็นถึงโบว์ออฟวาล์ว (blow-off valve) และเวสต์เกตระบบไฟฟ้า (Electric Wastegate) ที่มาเป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งสำเร็จรูปจากโรงงานให้เลย

 

Honda Civic 2016
 

           ทางด้านสมรรถนะนั้นได้เผยว่าจะให้แรงม้าสูงสุดถึง 230 แรงม้า พร้อมส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดที่ถูกพัฒนาสำหรับ Civic Si โดยเฉพาะ แต่ใน Type R ก็จะใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกัน แต่จะให้สมรรถนะที่สูงถึง 300 แรงม้าแทน

           ทั้งนี้ นอกจากฮอนด้า ซีวิค ใหม่ที่ได้เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในรุ่นตัวถังซีดานกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรธรรมดากับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตรแล้วจะขยายไปยังรุ่นอื่นๆ เพิ่มเติม ทั้ง All-New Honda Civic Coupe ในมีนาคมนี้ซึ่งได้เผยภาพทีเซอร์ให้ชมแล้ว, All-New Honda Civic Si ในปลายปี 2016 นี้ และ All-New Honda Civic Type R และรุ่นแฮทช์แบ็คที่จะจำหน่ายในปี 2017 

 

Cr.ภาพประกอบจาก civicx.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook