เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 มกราคม 2559 - 11:00

Mercedes-Benz เผยแพลทฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่อาจมีมากถึง 4 แบบ

 

Mercedes-Benz เผยแพลทฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่อาจมีมากถึง 4 แบบ

 

 
 

          Mercedes-Benz เผยถึงการพัฒนาแพลทฟอร์มใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่คาดว่าอาจมีมากถึง 4 แบบเพื่อรองรับการใช้งานได้ครอบคลุมทุกรุ่น

           จากข้อมูลใน Car Magazine ได้ระบุว่าแพลทฟอร์มใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายดาวสามแฉก ซึ่งจะใช้ชื่อว่า "EVA" โดยเป็นการพัฒนาต่อยอดจากแพลทฟอร์ม "MRA" ที่สามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ครอบคลุมทั้ง C และ S-Class รวมไปถึงจะออกแบบให้สามารถรองรับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ด้วย ซึ่งในรายงานได้คาดการณ์ว่าน้ำหนักของแบตเตอรี่จะอยู่ที่ 882 ปอนด์ หรือราวๆ 400 กิโลกรัม

           ทางค่ายระบุว่า ในปี 2018 นี้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกจากแพลทฟอร์มใหม่จะถูกเผยโฉมอย่างเต็มรูปแบบ โดยจะเป็นรุ่นใหม่ที่อยู่ระหว่าง C หรือ E-Class และจะตามมาด้วยรถครอสโอเวอร์ที่เชื่อมกันระหว่าง GLC และ GLE และมีแผนที่จะพัฒนา S-Class ในรูปแบบขับเคลื่อนไฟฟ้ากับรถครอสโอเวอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่า GLS

            ทางด้านระบบขับเคลื่อนได้เผยว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลังที่บรรจุมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุดที่ 402 แรงม้า กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่จะบรรจุมอเตอร์ไฟฟ้าที่กระจายไปตามตำแหน่งล้อหรือเพลา โดยจะให้กำลังเฉลี่ยที่ 120 หรือ 201 แรงม้า ทั้งนี้จะมีการพัฒนาระบบแรงบิดที่เหมาะสมรวมไปถึงระบบกู้คืนพลังงานเมื่อมีการจอดรถชั่วคราวด้วย

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook