เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 ธันวาคม 2558 - 15:00

Tesla คาดการณ์ว่าในอีก 2 ปี แต่ละค่ายพร้อมทำรถที่สามารถขับเคลื่อนด้วยตัวเอง

 

Tesla คาดการณ์ว่าในอีก 2 ปี แต่ละค่ายพร้อมทำรถที่สามารถขับเคลื่อนด้วยตัวเอง 

 

 
 

          ผู้บริหารเทสล่าคาดการณ์ถึงทิศทางของการทำตลาดรถยนต์ที่บรรจุระบบขับขี่อัตโนมัติ จะพร้อมทำตลาดในอีก 2 ปีข้างหน้า รวมไปถึงการได้รับการยอมรับทางกฎหมายราวๆ 1-5 ปี

          มร. อีลอน มัสก์ ซีอีโอจาก Tesla ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน ได้ให้การสนับสนุนเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติอย่างเต็มที่ เขาได้อีกไม่เกิน 2 ปีข้างหน้า ค่ายรถต่างๆ จะพร้อมวางจำหน่ายรถยนต์ที่บรรจุระบบขับขี่อัตโนมัติได้อย่างเต็มที่ ซึ่งคาดว่สจะได้รับความสนใจจากผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก

           "ผมคิดว่าในเวลานี้เทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติมีความเหมาะสมครบถ้วนหลายรายการ ซึ่งในเวลานี้มีเหลือเพียงแค่จัดระเบียบปัจจัยเหล่านั้นให้มีความถูกต้อง และสร้างความเชื่อมั่นว่าเราแก้ไขอุปสรรคปัญหามากมายที่เกิดขึ้นเท่านั้น" มัสก์เผยถึงความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติในยุคนี้

            นอกจากนี้ ทางซีอีโอของเทสล่าได้ยอมรับว่า ทางหน่วยงานรัฐบาลยังไม่อนุมัติให้ใช้งานอย่างเป็นทางการ เนื่องจากข้อกังวลด้านความปลอดภัย คาดว่าอาจต้องใช้เวลาตั้งแต่ 1 - 5 ปี เพื่อให้หน่วยงานรัฐบาลได้ศึกษาและตัดสินใจออกร่างกฎหมายรองรับรถขับขี่อัตโนมัติในอนาคต

            ทั้งนี้ระบบขับขี่อัตโนมัติ ต้องการให้เป็นระบบความปลอดภัยเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังต้องพัฒนาอีกมากอยู่เนื่องจากระบบนี้อาจมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้อยู่ ซึ่งทางมัสก์ยังคงเน้นย้ำอย่างมากในการพัฒนาระบบนี้ให้มีความสมบูรณ์มากขึ้นกว่านี้

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook