เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 19 ธันวาคม 2558 - 19:13

Ferrari หวังเห็น Volkswagen กลับเข้าร่วมการแข่งขัน Fomula 1

 

Ferrari หวังเห็น Volkswagen กลับเข้าร่วมการแข่งขัน Fomula 1

 

Sergio Marchionne
 

           Sergio Marchionne ประธานของค่ายรถยนต์สุดหรูอย่าง Ferrari ออกมาให้สมภาษณ์ว่า อยากจะเห็นค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Volkswagen กลับเข้ามาร่วมการแข่งขัน Formula 1 เช่นเดียวกับทาง Honda ที่กลับเข้าสู่การแข่งขัน F1 ก่อนหน้านี้

          โดยก่อนหน้านี้นั้นทางค่าย Volkswagen ก็มีข่าวว่าถูกทาบทามจากทาง Redbull Racing ให้เป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ให้แทนที่ Renault แต่ข่าวดังกล่าวนั้นก็กลับเงียบหายไปเนื่องจากทาง Volkswagen กำลังเผชิญปัญหาในเรื่องของการทดสอบรถ ทำให้ Redbull Racing นั้นต้องกลับไปใช้เครื่องยนต์จากสำนัก Renault ตามเดิม

 

 

          ซึ่งทาง Sergio Marchionne ประธาน Ferrari ก็ได้กล่าวว่า "ถึงแม้ว่าทาง Volkswagen จะประสบปัญหาอยู่ในตอนนี้อยู่บ้าง แต่ผมก็เป็นกำลังใจให้พวกเขาเสมอ และอยากจะเห็นพวกเขาจะก้าวขึ้นสู่การแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง F1 ซึ่งการที่ค่ายรถยนต์ค่ายใหญ่ๆไม่ได้เข้ามาแข่งขันในรายการนี้ถือว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาดมาก และผมก็จะพยายามชักชวน Volkswagen รวมถึงค่าย GM เข้ามาร่วมการแข่งขัน Fomula 1 เช่นเดียวกัน ทั้งนี้การที่ Honda กลับเข้ามาร่วมการแข่งขัน F1 นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และผมเองเชื่อว่าพวกเขาจะสามารถกลับขึ้นไปยืนอยู่บนแถวหน้าของการแข่งขัน และอาจจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับค่ายรถอื่นๆได้อีกด้วย"

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook