เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 19 ธันวาคม 2558 - 14:04

Honda ยืนยันจะไม่ใช้ Gabriele Tarquini ลงแข่งในรายการ WTCC 2016

 

Honda ยืนยันจะไม่ใช้ Gabriele Tarquini ลงแข่งในรายการ WTCC 2016

 

 

          Gabriele Tarquini ยอดนักขับชาวอิตาลีวัย 53 ปี ออกมาแถลงว่า ตัวเขาเองนั้นจะไม่ได้ทำการลงแข่งขันให้กับทาง Castrol Honda WTCC team ในปี 2016 โดยทาง Hoanda เองนั้นก็มีแผนที่จะประกาศรายชื่อนักแข่งใหม่ที่ลงแข่งขันในรายการ WTCC 2016 ในไม่ช้านี้

 

Gabriele Tarquini 
 

          "ผมนั้นมีความทรงจำดีดีหลายอย่างเกี่ยวกับทางทีมแข่งของทาง Honda และต้องยอมรับว่าเรานั้นเดินทางมากันไกลมากจริงๆ แต่ผมก็ต้องเคารพการตัดสินใจของทาง Honda ที่ไม่ได้เลือกใช้ผมในการแข่งขัน WTCC 2016 ซึ่งที่ผ่านมานั้นผมก็มีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการกลับมาอันยิ่งใหญ่ของทาง Honda ในการแข่งขัน WTCC ส่วนเป้าหมายต่อจากนี้ ผมก็ยังจะคงแข่งรถต่อไป โดยตอนนี้กำลังเจรจรากับทางทีม Honda ว่า จะให้ผมไปลงแข่งขันในรายการไหน ที่นอกเหนือจากรายการ WTCC ซึ่งก็มีทั้งการแข่งขัน Dongfeng Honda ใน China Touring Car Championship หรือจะเป็นการแข่งขันอย่าง TCR International SeriesGabriele Tarquini กล่าว

 

Robert Watherston หัวหน้าฝ่าย Motorsport ของ Honda Motor Europe
 

          ทางด้าน Robert Watherston หัวหน้าฝ่าย Motorsport ของ Honda Motor Europe ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "เราต้องขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับสิ่งที่ Gabriele Tarquini นั้นทำให้กับทาง Honda ในการแข่งขัน WTCC และต้องบอกว่าเขานั้นมีส่วนสำคัญในการพัฒนารถแข่ง Honda Civic WTCC เป็นอย่างมาก แต่สำหรับในปี 2016 นั้นทางทีม Castrol Honda WTCC team ก็จะมีการปรับโครงสร้างทีมใหม่ทั้งหมด และเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่เราต้องเสียนักขับฝีมือดีอย่าง Gabriele Tarquini แต่ถึงอย่างไรก็ดี เรากำลังหาโอกาสใหม่ๆให้กับทาง Tarquini ในการแข่งขันของทาง Honda Racing ของเราต่อไป" 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook