เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 ธันวาคม 2558 - 16:30

Hyundai IONIQ เผยภาพร่างรถยนต์พลังงานสีเขียว ที่จะยกระดับเทคโนโลยีอีกขั้น

 

Hyundai IONIQ เผยภาพร่างรถยนต์พลังงานสีเขียว ที่จะยกระดับเทคโนโลยีอีกขั้น

 

Hyundai I0NIQ
 

          ในเวลานี้ Hyundai ได้เผยภาพหน้าตาของรถต้นแบบ Hyundai IONIQ แบบชัดๆ พร้อมกับเผยแผงคอนโซลภายในอย่างชัดเจนขึ้น เพื่อให้ผู้สนใจได้ดูแนวทางการออกแบบ

          หลังจากที่ Hyndai ได้เผยภาพทีเซอร์ของรถต้นแบบพลังงานสีเขียวรุ่นใหม่อย่าง Hyundai IONIQ โดยมาในรูปแบบของภาพตัวรถที่อยู่ในเงามืด ซึ่งเผยแค่เส้นสายเพียงบางส่วนเท่านั้น แต่ตอนนี้แฟนๆ จะได้เห็นเส้นสายอย่างชัดเจน แม้ว่าจะเผยเพียงแค่ด้านข้างตัวรถเท่านั้น

          Hyundai IONIQ เผยให้เห็นถึงตัวรถซีดาน 4 ประตู อย่างที่คาดการณ์เอาไว้ แต่มาในรูปทรงตัวถังแบบลิฟท์แบ็ค ที่ให้ความปราดเปรียวราวกับรถคูเป้ พร้อมการออกแบบหน้าตาให้เรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่แสดงถึงความทันสมัย

 

ห้องโดยสารของ Hyundai IONIQ
 

          ด้านภายในห้องโดยสารที่มีรายละเอียดน่าสนใจไม่น้อย โดยได้ออกแบบให้มีความทันสมัยแต่ใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน, มาตรวัดดิจิตอล, จออินโฟเทนเมนต์ขนาดเล็กที่ประกบด้วยช่องแอร์ที่ใช้วัสดุสีฟ้าล้อมกรอบเพิ่มความโดดเด่น, แผงเกียร์อัตโนมัติที่คาดว่าจะบรรจุระบบเบรคมือไฟฟ้า โดดเด่นด้วยไฟใต้แผงคอนโซลลายจุด

          ทางฮุนไดเผยว่า จะเป็นรถยนต์พลังงานไฮบริดและพลังงานไฟฟ้าที่ให้ความทันสมัย, ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ดีและแสดงถึงประสิทธิภาพทางเทคโนโลยีพลังงานสีเขียวจากฮุนได ที่จะสร้างความแข็งแกร่งในเวทีโลก และทำให้โลกต้องจดจำ ทั้งนี้ Hyundai IONIQ จะมีเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 3 แบบ โดยเริ่มจากระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่งจะมาพร้อมแบตเตอรรี่ลิเธียม ไออนพลังสูง ต่อด้วยระบบ Plug-In Hybrid ที่ทำงานร่วมกับเครื่องเบนซิน ปิดท้ายด้วยระบบ Hybrid ที่ร่วมกับเครื่องยนต์เบนซินอันทรงประสิทธิภาพ

          Hyundai IONIQ คาดว่าจะเผยโฉมครั้งแรกในประเทศเกาหลีใต้ในเดือนมกราคมปีหน้า ก่อนที่จะไปเผยโฉมที่ต่างประเทศที่งานเจนีวาและนิวยอร์ก ออโต้โชว์ตามลำดับ และอาจขายจริงในปลายปี 2016

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook