เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2558 - 12:36

Asian Le Mans Series ใช้สนามช้างฯ เป็นสนามแข่งขันที่ 3 ในระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2559

 

Asian Le Mans Series ใช้สนามช้างฯ เป็นสนามแข่งขันที่ 3 ในระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2559

 

          สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สนามแข่งรถเบอร์หนึ่งของอาเซียน เตรียมระเบิดศึกรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์เอเชีย รายการ Asian Le Mans Series 2015/2016 สนาม 3 โดยใช้ชื่อรายการว่า Asian Le Mans Series 3 Hours of Thailand ต้อนรับปีใหม่ ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคมปีหน้า ตรงกับวันเด็กแห่งชาติ ด้วยการรวมเอายอดทีมแข่งทั่วโลก ที่จะขนยอดรถแข่งชั้นร่วมดวลความเร็วกว่า 30 ทีม มาระเบิดความมันส์ครั้งแรกในเมืองไทย ตั้งเป้าผู้ชมเยอะที่สุดเท่าที่เคยมีมา

 

 

          ล่าสุด บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และพันธมิตร ผู้ร่วมก่อตั้ง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ 2015/2016 สนาม 3 ภายใต้ชื่อรายการ Asian Le Mans Series 3 Hours of Thailand โดยงานแถลงข่าวดังกล่าวมีขึ้นในวันอังคารที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่โรงแรม พูลแมน คิง เพาเวอร์ โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด, นายสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และ นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว

 

นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด
 

          นายเนวิน เปิดเผยว่า “นี่จะเป็นการแข่งขันที่มีผู้ชมมากที่สุดที่เคยเกิดขึ้นที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพราะเราจะจัดขึ้นในช่วงวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจะเปิดให้เด็กๆ เข้าชมฟรีตลอดการแข่งขัน และนี่คือการเปิดโอกาสและปลูกฝังให้พวกเขามีความรักและชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ตตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งจะทำให้ฐานแฟนมอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทยเพิ่มขึ้นในอนาคต และการแข่งขัน Asian Le Mans เป็นการแข่งขันมาราธอนที่โหดที่สุดในเอเชีย รับรองความสนุกไม่แพ้รายการ Le Mans 24 Hours และ World Endurance Championship ด้วยรถแข่งล้อปิดที่เร็วที่สุดในโลก ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของไทยที่จะได้ชมรถแข่งที่มีความเร็วสูงสุดในบ้านเรา” 

          ด้าน นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุกิจ บรัษิท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะของผู้สนับสนุนหลัก เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะเกิดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ในเมืองไทย ผมเองเคยได้ยินชื่อ เลอมังส์ มาตั้งแต่เด็กๆ และไม่คาดฝันว่าจะเกิดขึ้นในเมืองไทย ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เกิดแรกระตุ้นต่อแฟนมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างมาก”

ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์  ผู้อำนวยการสนาม BRIC
 

          ส่วน นายตนัยศิริ เปิดเผยว่า “เนื่องจากเป็นการแข่งขันที่มีความเร็วสูง และต้องใช้มาตราการด้านความปลอดภัยขั้นสูง ตอนนี้ทีมงานของสนามช้างฯ และผู้จัดการแข่งขันได้เริ่มมีการซักซ้อมงานด้านต่างๆ ของภาคสนาม เพื่อความรัดกุมมากที่สุด ขณะเดียวกันการแข่งขันจะตรงกับวันเด็ก เราได้เตรียมกิจกรรมต่างๆ และเปิดโอกาสให้เด็กที่เข้าชมการแข่งขันร่วมสนุก เชื่อว่าแฟนความเร็วชาวไทยจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม”

          ศึก Asian Le Mans Series 2015/2016 เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์เอเชีย ที่จำลองการแข่งขันมาจากศึกWorld Endurance Championship และรายการแม่อย่าง Le Mans 24 Hours ซึ่งถือเป็นตำนานการแข่งขันมาราธอน 24 ชั่วโมงที่โด่งดัง และเก่าแก่ที่สุดในโลก โดยนับเป็นการต่อยอดจากการแข่งขันระดับโลกมาสู่ระดับทวีป ทว่าความมันส์ และความเข้มข้นไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันแม้แต่น้อย โดยมีความมุ่งมั่นที่จะอยู่ในระดับแนวหน้าของเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ เพื่อพัฒนารถยนต์ออกสู่ท้องตลอดอย่างต่อเนื่องในอนาคต

          Asian Le Mans Series ประกอบด้วยการแข่งขันทั้งสิ้น 5 รุ่น ด้วยรถแข่ง 5 ประเภทที่ลงแข่งขันพร้อมกัน ได้แก่ LMP2, LMP3, CN,  GT และ GT AM โดยในรุ่น LMP2 นับเป็นรถแข่งล้อปิดที่เร็วที่สุดที่จะลงแข่งขันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เท่าที่เคยมีมา รวมถึง LMP3 ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของเมืองไทย ที่ได้รับความไว้วางใจให้จัดการแข่งขันรายการนี้

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook